Luận Văn Các giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing đối với Công ty Abacus Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    CÁC GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỐI VỚI CÔNG TY ABACUS VIỆT NAM
    LỜI MỞ ĐẦU


    Mặc dù việc xác lập chiến lược là một phần không thể thiếu đối với tất cả các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ, hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào, nhưng trên thực tế không phải công ty nào cũng thực hiện điều này một cách nghiêm túc, đầy đủ và chuyên nghiệp. Thực trạng này cũng khá phổ biến đối với các doanh nghiệp Việt Nam xuất phát từ các nguyên nhân doanh nghiệp phần lớn có năng lực cạnh tranh thấp so với quốc tế; quy mô vốn và sản xuất còn thấp; quy mô chủ yếu vừa và nhỏ; văn hoá kinh doanh ngắn hạn, manh mún
    Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập và mở cửa ngày càng sâu rộng, môi trường pháp lý ngày càng phát triển theo hướng khuyến khích cạnh tranh bình đẳng, hạn chế độc quyền, doanh nghiệp Việt Nam cần phải quan tâm và có những đầu tư đáng kể nhằm thiết lập được cho mình một chiến lược phù hợp và kế hoạch hợp lý để nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.


    Trong trường hợp cụ thể của công ty Abacus Việt Nam-một công ty liên doanh giữa Hãng hàng không Quốc Gia Việt Nam và công ty Abacus quốc tế cung cấp hệ thống phân phối toàn cầu và hệ thống đặt giữ chỗ, mặc dù đã và đang có rất nhiều sự ủng hộ bên ngoài và tích lũy cho mình được một nội lực vững chãi sau 11 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam, vị thế độc quyền của công ty trên thị trường đang bị tác động mạnh với sự tham gia của hai công ty khác vào thị trường là Galileo và Amadeus. Để có thể đối phó được với đối thủ này, công ty Abacus Việt Nam cần phải có một cái nhìn tổng thể hơn để đánh giá điểm mạnh-điểm yếu của bản thân mình và của cả các đối thủ cạnh tranh. Từ đó đưa ra cho mình được phương hướng hoạt động, điều chỉnh các chính sách nhằm đảm bảo thị phần và duy trì vị trí hàng đầu tại Việt Nam.


    Khóa luận đi sâu nghiên cứu phân tích môi trường kinh doanh, tình hình cạnh tranh trên thị trường Việt Nam, nội lực và thực trạng xác lập, thực hiện chiến lược Marketing nhằm mục tiêu đánh giá và đưa ra các giải pháp hoàn thiện chiến lược Marketing đối với công ty Abacus Việt Nam.


    Để có cái nhìn khách quan và cụ thể, bài khóa luận sử dụng phương pháp phỏng vấn trực tiếp các phòng vé máy bay, các lãnh đạo và các cán bộ nhân viên trong công ty Abacus, công ty Galileo, công ty Amadeus. Trên cơ sở số liệu, thông tin thu thập được, tác giả áp dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp, quy nạp, diễn dịch, và phương pháp thống kê so sánh để hoàn thành bài khóa luận.

    Ngoài phần mở đầu và kết luận, khóa luận gồm 3 chương.
    - Chương 1: Cơ sở lý luận chung về chiến lược Marketing của doanh nghiệp.
    - Chương 2: Thực trạng chiến lược Marketing tại công ty Abacus Việt Nam.
    - Chương 3: Một số giải pháp chiến lược Marketing đối với công ty Abacus Việt Nam.


    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN 1
    LỜI MỞ ĐẦU 3


    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA DOANH NGHIỆP 5
    1.1 Khái niệm và vai trò chiến lược Marketing của doanh nghiệp 5
    1.1.1 Khái niệm chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 5
    1.1.2 Vai trò của chiến lược Marketing. 6
    1.2. Quá trình xây dựng chiến lược kinh doanh Marketing của doanh nghiệp 7
    1.2.1 Xác định nhiệm vụ tổng quát của công ty. 7
    1.2.2. Xác định mục tiêu chiến lược. 7
    1.2.3 Phân tích môi trường và các nguồn lực của công ty. 9
    1.2.4 Xác định cơ hội thị trường và rủi ro. 10
    1.2.5 Nhận dạng và đánh giá các phương án chiến lược. 11
    1.2.6 Lựa chọn chiến lược và ra quyết định. 12
    1.2.7 Đề ra chương trình hành động và dự đoán ngân sách. 13
    1.3 Các kiểu chiến lược Marketing của doanh nghiệp. 13
    1.3.1 Chiến lược đa dạng hóa. 14
    1.3.2 Chiến lược chuyên môn hóa. 15
    1.3.3 Chiến lược liên kết theo chiều dọc. 15
    1.3.4 Chiến lược Marketing cạnh tranh. 16
    1.3.5 Chiến lược Marketing - Mix. 20


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI CÔNG TY ABACUS VIỆT NAM 23
    2.1. Giới thiệu chung về công ty Abacus. 23
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty. 23
    2.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong bộ máy quản trị 25
    2.1.3. Đặc điểm sản phẩm của Abacus. 28
    2.1.5. Tình hình hoạt động kinh doanh trong những năm qua 32
    2.2 Chiến lược Marketing tại công ty Abacus trong thời gian qua. 36
    2.2.1 Mục tiêu chiến lược của công ty: 36
    2.2.2 Phân tích môi trường kinh doanh. 36
    2.2.3 Phân tích điểm mạnh, điểm yếu trong môi trường cạnh tranh của công ty. 42
    2.2.4. Nhận dạng và đánh giá chiến lược Marketing của công ty Abacus. 50


    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING TẠI CÔNG TY ABACUS VIỆT NAM 59
    3.1 Các giải pháp chiến lược đối với công ty Abacus. 60
    3.3.1 Chiến lược mở rộng toàn bộ thị trường. 60
    3.3.2 Bảo vệ thị phần. 64
    3.3.3 Mở rộng thị phần: 66
    3.3.4 Chiến lược Marketing -Mix. 67
    3.2 Các đề xuất đối với Tổng công ty Hàng không Việt Nam. 69
    3.3. Đề xuất đối với công ty Abacus quốc tế. 71
    3.3.1 Nghiên cứu một số sản phẩm phù hợp với thị trường Việt Nam. 71
    3.3.2 Hoàn thiện sản phẩm. 71
    3.3.3 Mở rộng, cải tiến một số chức năng đối với sản phẩm cơ bản của hệ thống là Abacus Whiz. 71
    3.3.4. Hoàn thiện hệ thống. 72


    KẾT LUẬN 74
     
Đang tải...