Tiểu Luận Các giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý tại trường pt

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. LÝ DO VIẾT SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
    Trong những năm gần đây, công nghệ thông tin ( CNTT) được ứng dụng trong mọi lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội, do đó việc ứng dụng CNTT vào trường học là một yêu cầu bắt buộc và mang tính tất yếu, tính đòi hỏi cấp thiết. Là phó hiệu trưởng nhà trường, tôi hiểu rõ tầm quan trọng phải đưa CNTT vào nhà trường có ý nghĩa như thế nào trong công tác giảng dạy và quản lý vì các lý do chủ yếu như sau:- Lý do khách quan: Quản lý trường học bằng việc ứng dụng CNTT sẽ hỗ trợ cán bộ nhiều trong hệ thống văn bản, trong quản lý hồ sơ, quản lý nhân sự và quản lý học sinh. Khuyến khích sử dụng bài giảng điện tử trong các trường THCS, sử dụng tin học là công cụ tích cực đổi mới phương pháp dạy học ở THCS trong giai đoạn mới. Giáo viên có thể chủ động, liên kết nhiều nguồn kiến thức, nhiều hình ảnh sinh động trong một tiết dạy mà nếu dạy bằng phương pháp truyền thống khó có thể thực hiện được.– Lý do chủ quan: Việc ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy không còn là điều mới mẻ tại ngành giáo dục Thuận Châu, đã được ngành Giáo dục triển khai nhiều năm gần đây, nhưng vẫn còn nhiều cán bộ giáo viên của nhà trường còn ngại khó, e dè, chưa có nguồn hỗ trợ, động viên, khích lệ do phần lớn các giáo viên đã ăn sâu cách dạy học truyền thống, ngại đổi mới, bên cạnh đó, trình độ tin học trong cán bộ, giáo viên chưa đồng đều, chưa được đào tạo cơ bản. Cơ sở vật chất ,máy móc lạc hậu, thiếu thốn cũng là những lý do để cán bộ, giáo viên chưa mạnh dạn đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào công tác, vào soạn giảng.Qua sáu năm làm công tác quản lý tại trường THCS và một măn tôi làm công tác tại trường PTDT BT THCS Co Mạ, tôi đã luôn tâm huyết và chú trọng đến việc nghiên cứu thực hiện các giải pháp một cách linh hoạt như thế nào để đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT vào quản lý và giảng dạy. Cho đến nay, đã mang lại những thành công, dù chưa cao lắm nhưng cũng đã rất khả quan so với thời điểm nhà trường chưa triệt để ứng dụng CNTT, đó cũng là lý do để chúng tôi viết lại những kinh nghiệm mình đã làm, đã trãi nghiệm để các thầy cô cùng tham khảo và góp ý, đó cũng là lý do để tôi chọn tên cho sáng kiến kinh nghiệm là: Các giải pháp để đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và quản lý tại trường PTDT BT THCS Co Mạ.
    2. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...