Chuyên Đề Các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ Phần Phượng Hoàng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU: Trong cơ chế bao cấp, nhà nước thực hiện vai trò, chức năng quản lý của mình đối với nền kinh tế thông qua các kế hoạch và chiến lược phát triển kinh tế, thông qua các công cụ quản lý nhà nước: luật pháp và chính sách.
    Đặc điểm quan trọng hàng đầu của nền kinh tế thị trường là cạnh tranh. Muốn tồn tại trong điều kiện hội nhập với sự cạnh trạnh gay gắt, môĩ doanh nghiệp phải thực hiện có hiệu quả công cụ hạch toán kinh doanh, nghĩa là tính toán cả đầu vào, đầu ra ,tự sản xuất sản phẩm và quan trọng hơn là phải tự tìm kiếm thị trường để tiêu thụ sản phẩm của mình sản xuất. Tất cả những điều đó đã tạo ra những cơ hội to lớn, đồng thời cũng là những thách thức đáng kể đối với mỗi doanh nghiệp.


    Để đạt được mục tiêu cuối cùng là lợi nhuận và siêu lợi nhuận thì các doanh nghiệp phải luôn đề ra những giải pháp hữu hiệu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm. Vì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào hoạt động tiêu thụ được sản phẩm. Tiêu thụ không những là mấu chốt quyết định sự tăng trưởng mà còn quyết định đến cả khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Chỉ khi nào công tác tiêu thụ sản phẩm được thực hiện tốt thì khi đó doanh nghiệp mới có doanh thu, có điều kiện để sản xuất, tăng nguồn tích luỹ cho bản thân doanh nghiệp và cho toàn xã hội. có thể khẳng định rằng một doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả phải là một doanh nghiệp biết giải quyết tốt khâu tiêu thụ sản phẩm và ngày càng mở rộng được thị trường.
    Nhận thức được vai trò quan trọng của công tác tiêu thụ sản phẩm, cùng với mong muốn được rèn luyện bản thân qua quá trình nghiên cứu thực tế, trong thời gian thực tập tại Công ty Cổ Phần Phượng Hoàng, em đã cố gắng nghiên cứu tìm hiểu công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty trên góc độ của tài chính doanh nghiệp.
    Chuyên đề :” Các giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty Cổ Phần Phượng Hoàng “ là đề tài đề cập tới những vấn đề lý luận và thực tiễn của hoạt động bán hàng trực tiếp qua Công ty Cổ Phần Phượng Hoàng.
    Nội dung đề tài gồm ba chương:

    Chương I: Những vấn đề lý luận chung về tiêu thụ sản phẩm và doanh thu tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.

    Chương II: Thực trạng về công tác tiêu thụ sản phẩm và doanh thu của Công ty Cổ Phần Phượng Hoàng.

    Chương III: Một số biện pháp chủ yếu góp phần đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm và tăng doanh thu tiêu thụ sản phẩm của Công ty Cổ Phần Phượng Hoàng.


    Mặc dù đã có sự cố gắng song với khoảng thời gian thực tập không nhiều, kiến thức thực tế vẫn còn có những hạn chế nhất định nên bài viết này chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, góp ý của các thầy cô giáo hướng dẫn, các cô, các chú trong phòng tài vụ của công ty để bài viết này được hoàn thiện hơn.
    (57 trang)
     
Đang tải...