Luận Văn Các giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch Nhật Bản của công ty du lịch dịch vụ Tây Hồ

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Du lịch ngày nay đã trở thành một hiện tượng quan trọng của đời sống hiện đại. Số lượng người đi du lịch ngày càng tăng. Điều này thể hiện ở số liệu của Tổ chức du lịch thế giới, hàng năm có khoảng 3 tỉ người đi du lịch.
    Dòng người du lịch đông đảo đã có ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế của nhiều nước và góp phần thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
    Ngày nay ngành công nghiệp du lịch đã và đang được coi là “con gà đẻ trứng vàng” là “ngành công nghiệp không ống khói” hay là ngòi nổ để phát triển kinh tế. Đây là sự khẳng định chung của các nhà kinh tế trên toàn cầu đối với sự đóng góp đáng kể của ngành kinh doanh du lịch trong quá trình phát triển kinh tế. Đối với nước ta du lịch trở thành một ngành kinh tế quan trọng trong cơ cấu kinh tế chung của cả nước đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, thể hiện năm 1997, đóng góp của ngành du lịch vào ngân sách Nhà nước là 840 tỉ đồng.
    Hơn thế nữa du lịch đã trở thành ngành đem lại nguồn thu ngoại tệ quan trọng. Giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn người lao động và làm thay đổi bộ mặt xã hội. Trong kinh doanh du lịch yếu tố quan trọng đó là nguồn khách. Đó là nhân tố mang tính sống còn của hoạt động kinh doanh du lịch. Không có khách thì hoạt động du lịch trở nên vô nghĩa.
    Khách du lịch đến với công ty Du lịch dịch vụ Tây Hồ có nhiều quốc tịnh, trong đó có khách du lịch Nhật Bản. Do đó nghiên cứu thị trường khách du lịch Nhật Bản để đưa ra các giải pháp đẩy mạnh thu hút khách du lịch Nhật Bản rất có ý nghĩa đối với công ty. Nó góp phần làm cho hoạt động kinh doanh du lịch của công ty có hiệu quả hơn.
    Qua sự phân tích trên em đã chọn đề tài:
    CÁC GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH THU HÚT KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN
    CỦA CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ TÂY HỒ
    ”​ Với đề tài này em muốn tìm hiểu thị trường khách Nhật Bản, các giải pháp thu hút khách và kiến nghị nhằm hoàn thiện - một số giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản.
    Sau đây là kết cấu bài gồm:
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KHÁCH DU LỊCH VÀ CÁC GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH.
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN TẠI CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ TÂY HỒ.
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH CỦA CÔNG TY DU LỊCH DỊCH VỤ TÂY HỒ.
    Bài viết còn nhiều thiếu sót, điều kiện tài liệu còn hạn chế. Em mong được sự góp ý của giáo viên TS Võ Quế. Cán bộ của Trung tâm du lịch của Du lịch dịch vụ Tây Hồ và các thầy cô giáo trong Khoa Du lịch - trường Đại học Kinh tế Quốc dân.





    o tổng kết về du lịch của Tổng Cục Du lịch.



    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ KHÁCH DU LỊCH VÀ CÁC
    GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH 3
    I-/ KHÁI NIỆM VỀ KHÁCH DU LỊCH 3
    1-/ . Khái niệm về khách du lịch. 3
    2-/ . Phân loại khách du lịch. 5
    3-/ . Các yếu tố ảnh hưởng đến khách du lịch. 6
    4-/ . Ý nghĩa của việc nghiên cứu nguồn khách. 7
    II-/ NHU CẦU TRONG DU LỊCH 8
    1-/ Khái niệm nhu cầu du lịch. 8
    2-/ Nhu cầu của khách du lịch. 9
    III-/ . MỘT SỐ GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH DU LỊCH. 11
    1-/ . Chính sách sản phẩm. 11
    2-/ . Chính sách giá: 12
    3-/ Chính sách phân phối: 12
    4-/ . Chính sách xúc tiến bán hàng và quảng cáo: 13
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN TẠI CÔNG TY
    DU LỊCH - DỊCH VỤ TÂY HỒ 15
    I-/ MỘT SỐ LỢI THẾ CỦA CÔNG TY CÓ LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ THU HÚT
    KHÁCH DU LỊCH . 15
    1-/ Quá trình hình thành và phát triển của công ty Du lịch - dịch vụ Tây Hồ. 15
    2-/ Cơ cấu tổ chức quản lý của trung tâm lữ hành, chức năng nhiệm vụ
    của các phòng ban . 16
    3-/ . Đặc điểm lao động ở trung tâm lữ hành. 17
    4-/ . Những lợi thế khác của trung tâm lữ hành. 18
    II-/ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI TRUNG TÂM LỮ HÀNH. 19
    1-/ . Kết quả kinh doanh của trung tâm trong năm 1998. 19
    2-/ Hoạt động kinh doanh năm 1999. 21
    III-/ ĐẶC ĐIỂM KHÁCH DU LỊCH NHẬT BẢN ĐÃ TIÊU DÙNG SẢN PHẨM
    CỦA CÔNG TY . 22
    IV-/ CÁC GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH DU LỊCH LÀ NGƯỜI NHẬT CỦA CÔNG TY. 26
    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP THU HÚT KHÁCH CỦA CÔNG TY DU LỊCH - DỊCH VỤ TÂY HỒ . 29
    I-/ MỘT SỐ QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ CỦA NGÀNH ĐỐI VỚI VIỆC
    PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH NHẬT . 29
    II-/ ĐẶC ĐIỂM THỊ TRƯỜNG KHÁCH DU LỊCH NHẬT . 30
    1-/ Đặc điểm tâm lý xã hội của người Nhật. 30
    2-/ . Xu hướng đi du lịch của người Nhật. 32
    3-/ Cách thức phục vụ khách Nhật. 35
    III-/ PHƯƠNG HƯỚNG KINH DOANH NĂM 2000 CỦA CÔNG TY. 36
    IV-/ MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH THU HÚT KHÁCH NHẬT. 37
    1-/ . Hoàn thiện chính sách sản phẩm: 37
    2-/ . Hoàn thiện chính sách quảng bá. 38
    3-/ . Hoàn thiện chính sách giá. 39
    4-/ Chính sách phân phối. 40
    KẾT LUẬN 41
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 42
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...