Tiểu Luận Các doanh nghiệp cần phải tìm ra cho minh những phương pháp định giá phù hợp nhất với từng điều kiện

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các doanh nghiệp cần phải tìm ra cho minh những phương pháp định giá phù hợp nhất với từng điều kiện sản xuất kinh doanh, để thu được lợi nhuận tối đa

    Lời mở đầu
    ​Trong sản xuất kinh doanh, việc định giá sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ là vấn đề cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Vì thế không thể thực hiện việc định giá một cách tuỳ tiện, chủ qua, duy ý chí. Một phương sách định giá sản phẩm đúng đắn sẽ làm tăng sức mạnh cho doanh nghiệp, nhưng ngược lại, một phương sách sai lầm, chỉ dẫn doanh nghiệp đến chổ lụn bại, phá sản mà thôi.
    Là người kinh doanh trong nền kinh tế thị trường, không một ai tin tưởng và hi vọng rằng có được một công thức bất di bất dịch cho phép áp dụng một cách rập khuôn, máy móc vào việc định giá cho sản phẩm của mình. Việc định giá bây giờ không còn là một môn khoa học, kỷ thuật mà đã trở thành nghệ thuật, kỷ thuật mang tính tiểu xảo. Định giá trong kinh doanh, không chỉ đòi hỏi chúng ta phải nắm vững các quy luật, các nguyên tắc kinh tế mà còn phải có cái nhình tin nhạy và cách ứng xữ khôn ngoan trước những diển biến phức tạp của nền kinh tế thị trường.
    Một số doanh nghiệp nước ta hiện nay, thường hay gặp khó khăn trong việc quyết định mức giá cho sản phẩm của mình, một phần do trình độ quản lý chưa được đáp ứng, một phần do chưa có kinh nghiệm định giá trên thị trường đầy biến động. Đó là nguyên nhân cơ bản, đòi hỏi mổi doanh nghiệp cần phải khắc phục trong thời gian tới.
    Vì vậy, vấn đề đặt ra hiện nay rằng: các doanh nghiệp cần phải tìm ra cho minh những phương pháp định giá phù hợp nhất với từng điều kiện sản xuất kinh doanh, để thu được lợi nhuận tối đa. Đó cũng chính là phần trọng tâm được đề cập trong đề án này.

    Mục lục
    Trang
    Lời mở đầu 1
    Phần I. Định giá sản phẩm trong doanh nghiệp. 2
    A/ Một số vấn đề lý luận về giá. 2
    1. Vai trò và chức năng của giá. 2
    1.1 Vai trò của giá. 2
    1.2 Chức năng của giá. 3
    1.3 Giá tối ưu. 3
    2. Những nhân tố ảnh hưởng đến việc định giá. 4
    2.1 Giá cả và khối lượng sản phẩm cung cầu trên thị trường 4
    2.2 Sức mua của tiền tệ. 6
    2.3 Giá cả và các hình thái thị trường. 7
    2.3.1 Thị trường cạnh tranh hoàn hoả. 7
    2.3.2 Thị trường cạnh tranh độc quyền. 8
    2.3.3 Thị trường độc quyền. 9
    2.4 Vai trò quản lý giá cả của nhà nước. 10
    B/ Định giá trong doanh nghiệp. 10
    1. Định giá, sự sống còn của doanh nghiệp. 10
    2. Các loại giá trong doanh nghiệp. 11
    2.1 Mức giá. 11
    2.2 Chênh lệch giá (giá phân biệt). 12
    2.3 Giá chuẩn. 13
    2.4 Khung giá. 14
    2.5 Tỷ giá. 14
    3. Các yếu tố cấu thành giá sản phẩm. 15
    3.1 Các yếu tố cấu thành tổng chi phí. 15
    3.2 Các yếu tố cấu thành lợi nhuận mục tiêu. 15
    4. Phương pháp định giá sản phẩm trong doanh nghiệp. 16
    4.1 Định giá cộng chi phí. 16
    4.2 Tỷ suất lợi nhuận chỉ tiêu. 17
    4.3 Tỷ suất lợi nhuận hiện thời. 17
    4.4 Định giá hệ số. 18
    4.5 Định giá tỷ giá. 18
    Phần II. Định giá sản phẩm trong các cấu trúc thị trường. 19
    1. Nguyên tắc định giá trong doanh nghiệp nước ta. 19
    1.1 Phương pháp xác định giá lấy nhu cầu làm chủ đạo. 19
    1,2 Phương pháp định giá lấy cạnh tranh làm chủ đạo 21
    2. Chính sách định giá trong kinh doanh. 22
    2.1 Chính sách định giá thấp. 22
    2.2 Chính sách định giá theo thị trường. 23
    2.3 Chính sách định giá cao. 23
    2.4 Chính sách bán phá giá. 24
    3. Kỷ thuật định giá sản phẩm hiện nay. 24
    4. Vai trò của nhà nước trong việc điều tiết giá ở giai đoạn hiện nay. 26
    Phần III. Một số nhận định về việc định giá trong các doanh nghiệp Việt Nam. 27
    1. Thuận lợi. 27
    2. Thách thức. 27
    3. Đôi điều về pháp lệnh giá của nước ta hiện nay. 28

    Kết luận.
    30
     
Đang tải...