Tài liệu Các điều kiện ứng dụng Thương Mại Điện Tử vào hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các điều kiện ứng dụng Thương Mại Điện Tử vào hoạt động kinh doanh của Doanh Nghiệp tại Việt Nam



    Mục lục.





    A. Phần: Mở đầu
    I. Dẫn nhập
    II. Nội dung đề tài .


    B. Phần: Nội dung
    I. Viêc ứng dụng TMĐT vào HĐKD của DN .
    1. Trên TG .
    2. Tại Việt Nam
    II. Các ĐK ứng dụng TMĐT vào HĐKD của DN tại VN
    1. Hạ tầng cơ sở Kinh tế & Pháp lý .
    2. Hạ tầng về cơ sở công nghệ (ADSL) .
    3. Hạ tầng về cơ sở nhân lực
    4. Hạ tầng về thanh toán tự động
    5. Bảo mật, an toàn .
    6. Bảo vệ sở hữu trí tuệ .
    7. Bảo vệ người tiêu dùng
    III. Cải thiện cơ sở hạ tầng & nâng cao khả năng ứng dụng
    TMĐT vào HĐKD của DN tại VN


    C. Phần: Kết luận .
    D. Tài liệu tham khảo
    A. Phần: Mở đầu


    I. Dẫn nhập
    E-commerce (Electronic commerce - thương mại điện tử) là hình thái hoạt
    động thương mại bằng phương pháp điện tử; là việc trao đổi thông tin
    thương mại thông qua các phương tiện công nghệ điện tử mà nói chung là
    không cần phải in ra giấy trong bất cứ công đoạn nào của quá trình giao dịch.
    (nên còn được gọi là “thương mại không giấy tờ”) và nó đem lại rất nhiều
    lợi ích khi được sử dụng:


    ã TMĐT giúp cho các Doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú về thị trường và
    đối tác
    ã TMĐT giúp giảm chi phí sản xuất
    ã TMĐT giúp giảm chi phí bán hàng và tiếp thị.
    ã TMĐT qua INTERNET giúp người tiêu dùng và các doanh nghiệp giảm đáng kể
    thời gian và chí phí giao dịch.
    ã TMĐT tạo điều kiện cho việc thiết lập và củng cố mối quan hệ giữa các thành
    phần tham gia vào quá trình thương mại.
    ã Tạo điều kiện sớm tiếp cận nền kinh tế số hoá.
    ã Cho đến hiện nay, việc áp dụng Thương mại Điện tử là giải pháp tối ưu trong
    việc cạnh tranh bán hàng. Bạn không cần mất nhiều thời gian cho việc giới thiệu
    sản phẩm, dịch vụ của bạn vì khách hàng có thể tìm hiểu trên website của bạn.


    Bạn sẽ không cần phải mất thì giờ, chi phí cho việc vận chuyển, thuyết phục khách
    hàng. Website tự động sẽ giúp bạn có một chính sách chăm sóc khách hàng chu đáo, đây là
    một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ khách lâu dài. Công việc duy nhất mà
    bạn phải làm đóa là xây dựng một website có tính tự động hóa cao. Một website đủ mạnh
    và hiệu quả sẽ giúp bạn qua mặt các đối thủ cạnh tranh.
    Một vài những lý do trên khiến cho những ông chủ đang đứng trong lĩnh vực kinh doanh
    không thể làm ngơ mà không quan tâm đến việc áp dụng thương mại điện tử vào công
    việc kinh doanh của mình. ậVy câu hỏi đặt ra là: Hiện nay TMĐT đã đi đến đâu? ViỞệt
    Nam trong những năm gần đây TMĐT đã được quan tâm đúng mức hay chưa? Các hoạt
    động TMĐT được áp dụng đã đáp ứng ra sao với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    tại Việt Nam, ? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về đề tài: “Các điều kiện
    ứng dụng Thương mại điện tử vào Hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp tại Việt
    nam.” Để cùng làm làm sáng tỏ những câu hỏi còn bỏ ngỏ.


    II. Nội dung đề tài
    “Các điều kiện ứng dụng Thương mại điện tử vào Hoạt động kinh
    doanh của Doanh nghiệp tại Việt nam.”:
    I. Viêc ứng dụng TMĐT vào HĐKD của DN
    1. Trên TG
    2. Tại Việt Nam
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...