Tài liệu Các địa phương tiếp thị mình như thế nào

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ngày nay, theo dõi báo chí trên thế giới chúng ta đều có một nhận xét rõ ràng: các địa
    phương đang cạnh tranh với nhau ngày càng mạnh hơn để thu hút đầu tư, hoạt động
    kinh doanh và du khách. Khoảng 5 đến 10% mục quảng cáo trên các trang báo và tạp
    chí là dành cho tiếp thị địa phương, khu vực và quốc gia. Ngoài ra, những nghiên cứu
    đặc biệt thể hiện chi tiết các khu vực và địa phương cũng được đăng tải rất thường
    xuyên.
    Tiếp thị địa phương trở thành một hoạt động kinh tế dẫn đầu. Hãy xem các ví dụ
    sau:
    Giữa những năm 1980, Malaysia, từ một đất nước dựa vào nền nông nghiệp, chủ
    yếu xuất khẩu dầu cọ, giờ đã trở thành trung tâm sản xuất cho toàn thế giới về các
    linh kiện điện tử và đồ gia dụng. Cơ sở hạ tầng tốt, lực lượng lao động có thể sẵn
    sàng cung ứng và được chính phủ khuyến khích giúp Malaysia trở thành địa điểm
    tuyệt vời cho việc sản xuất các mặt hàng chi phí thấp, chất lượng cao. Tuy nhiên,
    khi nền kinh tế Malaysia mở rộng, áp lực gia tăng lên tiền lương và chi phí điều
    hành đã làm suy yếu sức thu hút của nước này như là một căn cứ hợp đồng sản xuất
    và cạnh tranh chi phí. Trong những bài phát biểu trước công chúng, các nhà lãnh
    đạo Malaysia đã chú ý đến nhu cầu phát triển sản xuất giá trị gia tăng. Cùng lúc đó,
    ảnh hưởng của công nghệ thông tin lên nền kinh tế Mỹ cho thấy khả năng nắm bắt
    công nghệ của một nước sẽ trở thành một điều kiện tiên quyết để duy trì tăng
    trưởng kinh tế. Để kích thích nền kinh tế chuyển lên một cấp độ tạo giá trị gia tăng
    cao hơn, Malaysia bắt tay vào việc phát triển một khu công nghệ khổng lồ gọi là
    Siêu Hành lang Đa truyền thông (Multimedia Super Corridor - MSC) vào giữa
    những năm 1990. MSC trải dài 60 cây số, từ trung tâm Kuala Lumpur đến sân bay
    quốc tế mới. Diện tích là 600 km2, cung cấp mặt bằng văn phòng, nơi ở và cơ sở
    giáo dục cùng với hạ tầng IT hiện đại. Hơn 250 công ty, gồm nhiều công ty hàng
    đầu về IT như Microsoft và Sun Microsystems đã hoạt động trong khu này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...