Báo Cáo Các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng một số sản phẩm chính của Công ty Rượu Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Để có được nền kinh tế ngày càng vững mạnh và phát triển không ngừng thì mỗi nước phải có được kế hoạch cho nền kinh tế trong tương lai và để tạo được kế hoạch đó mỗi một thành viên trong nền kinh tế phải góp một phần của mình vào trong nền kinh tế đất nước. Mỗi một doanh nghiệp là một tế bào trong nền kinh tế, sự phát triển của mỗi doanh nghiệp nó góp phần vào việc phát triển kinh tế của nước nhà.
    Chất lượng nó là vấn đề hàng đầu khi mà nền kinh tế chuyển sang kinh tế thị trường. Với sự cạnh tranh ngày càng khắc nhiệt thì chỉ có doanh nghiệp nào có chất lượng sản phẩm tốt mới có thể cạnh tranh trên thị trường và đứng vững được bởi vì chỉ có sản phẩm có chất lượng mới giảm được giá thành.
    Vậy doanh nghiệp muốn có được sản phẩm có chất lượng thì một trong các biện pháp là phải áp dụng phương pháp nâng cao chất lượng thường xuyên và không ngừng.
    Xuất phát từ ý nghĩa quan trọng của việc nâng cao chất lượng thường xuyên và liên tục, qua thời gian thực tập tại Công ty Rượu Hà Nội được sự giúp đỡ của phòng kế hoạch vật tư và thầy PGS TS Vũ Minh Trai em đã đi sâu nghiên cứu đề tài “Các đề xuất nhằm nâng cao chất lượng một số sản phẩm chính của Công ty Rượu Hà Nội”.




    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    PHẦN I: SỰ CẦN THIẾT PHẢI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG RƯỢU. 2
    I. MỘT SỐ THÔNG TIN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG RƯỢU. 2
    1. Một số khái niệm về rượu và chất lượng rượu. 2
    1.1 Khái quát về rượu nói chung. 2
    1.2 Khái niệm sản phẩm và chất lượng sản phẩm của công ty rượu Hà Nội. 9
    2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng rượu tổng thể. 14
    3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng từng loại rượu cụ thể. 16
    3.1 Rượu Lúa Mới. 16
    3.2 Rượu Nếp Mới. 17
    3.3 Rượu Vodka Hà Nội. 18
    II. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG RƯỢU CỦA CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI. 20
    1. Công nghệ sản xuất. 20
    2. Nguyên vật liệu. 23
    3. Cung cầu trên thị trường. 26
    4. Điều kiện môi trường tự nhiên. 28
    5. Lao động. 32
    PHẦN II: THỰC TRẠNG TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG RƯỢU CỦA CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI. 34
    I. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI. 34
    1. Lịch sử công ty. 34
    2. Các giai đoạn hình thành và phát triển. 35
    II. THỰC TRẠNG VỀ CHẤT LƯỢNG RƯỢU CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI. 36
    1. Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty từ 2000 đến 2004. 36
    2. Thực trạng về chất lượng một số loại rượu chính trong những năm gần đây. 40
    2.1 Tình hình thực hiện chất lượng sản phẩm qua một số năm ở Công ty Rượu Hà Nội. 40
    2.2 Các biện pháp đảm bảo và nâng cao chất lượng Công ty đã áp dụng. 47
    III. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH CHẤT LƯỢNG RƯỢU CỦA CÔNG TY RƯỢU HÀ NỘI. 53
    1. Ưu điểm. 53
    2. Nhược điểm. 55
    3. Nguyên nhân. 57
    PHẦN III: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG RƯỢU 59
    I. THIẾT LẬP CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG VÀ CAM KẾT THỰC HIỆN. 61
    1. Căn cứ đề xuất. 61
    2. Giải pháp thực hiện. 63
    3. Hiệu quả mang lại của giải pháp. 64
    II. NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CÔNG NHÂN VIÊN. 65
    1. Cơ sở đề xuất. 65
    2. Nội dung giải pháp. 65
    3. Hiệu quả mang lại của giải pháp. 67
    III. ĐỔI MỚI MÁY MÓC THIẾT BỊ, NÂNG CẤP NHÀ XƯỞNG, PHỤC VỤ SẢN XUẤT. 68
    1. Căn cứ đề xuất. 68
    2. Nội dung giải pháp. 68
    3. Hiệu quả mang lại của giải pháp. 70
    IV. TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG. 71
    1. Căn cứ đề xuất. 71
    2. Nội dung giải pháp. 73
    3. Hiệu quả mang lại của giải pháp. 74
    V. TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG TRONG QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT. 74
    1. Căn cứ đề xuất. 74
    2. Nội dung giải pháp. 75
    3. Hiệu quả mang lại của giải pháp. 77
    VI. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUYÊN VẬT LIỆU. 77
    1. Căn cứ đề xuất. 77
    2. Nội dung giải pháp. 77
    3. Hiệu quả mang lại của giải pháp. 77
    VII. KIẾN NGHỊ VỚI NGÀNH QUẢN LÝ CẤP TRÊN VÀ NHÀ NƯỚC. 77
    1. Kiến nghị với tổng công ty Bia-Rượu-NGK Hà Nội. 77
    2. Kiến nghị với cơ quan cấp nhà nước. 78
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...