Luận Văn Các đề xuất để thực hiện mua bán - sáp nhập thành công tại việt nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Chương 1: LÝ THUYẾT CĂN BẢN VỀ MUA BÁN - SÁP NHẬP . 1
    1.1 THẾ NÀO LÀ MUA BÁN - SÁP NHẬP ? . . 3
    1.1.1 Mua Lại và Sáp Nhập - Sức sống mới cho doanh nghiệp . . 3
    1.1.2 Phân biệt sáp nhập và mua lại (M&A) . .4
    1.2 PHÂN LOẠI CÁC HÌNH THỨC MUA BÁN - SÁP NHẬP PHỔ BIẾN . . 6
    1.2.1 Mối quan hệ giữa hai công ty tiến hành sáp nhập . .6
    1.2.2 Phân loại theo cơ cấu tài chính . 6
    1.2.3 Phân loại theo lãnh thổ . .7
    1.2.4 Phân loại theo hình thức sở hữu . .7
    1.3 LỢI ÍCH TRONG MUA BÁN VÀ SÁP NHẬP . . 8
    1.3.1 Cổ đông và doanh nghiệp được hưởng lợi gì từ hoạt động mua bán - sáp nhập 8
    1.3.2 Lợi ích của các quốc gia có một thị trường mua bán - sáp nhập doanh nghiệp
    phát triển . .1 0
    1.4 THIỆT HẠI TRONG MUA BÁN - SÁP NHẬP . . 11
    Chương 2: PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG - GIÁ TRỊ CỦA MUA BÁN - SÁP
    NHẬP . . 12
    2.1 LÀN SÓNG MẠNH MẼ CỦA HOẠT ĐỘNG MUA BÁN VÀ SÁP NHẬP 12
    2.1.1 Bức tranh toàn cầu . 1 2
    2.1.2 Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp có ở Việt Nam - cuộc chơi mới chỉ bắt đầu.
    15
    2.1.3 Xu hướng thị trường mua bán - sáp nhập các năm sắp tới . .16
    2.2 PHÂN TÍCH GIÁ TRỊ THƯƠNG VỤ MUA BÁN - SÁP NHẬP . 17
    2.2.1 Cổ Đông Có Được Hưởng Lợi Từ M&A Không? . .1 8
    2.2.2 Sử Dụng Chiến Lược Mua Bán - Sáp Nhập Hay Dùng Chiến Lược Tự Tăng
    Trưởng Để Gia Tăng Giá Trị . 19
    2.2.3 Cách Thức Gia Tăng Giá Trị Thông Qua Mua Bán - Sáp Nhập . 2 1
    2.2.4 Ước Lượng và Hiện Thực Hóa Cộng Hưởng . .23
    2.2.5 Trả Bằng Tiền Mặt Hay Cổ Phần . 3 0
    2.2.6 Một vài trường hợp thành công - thất bại trong thực tế . 3 1
    Chương 3: BÀI HỌC TỪ CÁC THƯƠNG VỤ MUA BÁN - SÁP NHẬP
    TRÊN THẾ GIỚI CHO THỰC TẾ Ở VIỆT NAM . 33




    2
    3.1 CÁC YẾU TỐ DẪN TỚI VIỆC THÀNH CÔNG HAY THẤT BẠI CỦA MỘT
    THƯƠNG VỤ MUA BÁN - SÁP NHẬP . . 33
    3.1.1 Thiếu Thông Tin Trong Cộng Đồng Công Ty . .3 3
    3.1.2 Thiếu Sự Chú Trọng Vào Vấn Đề Nhân Sự . .3 3
    3.1.3 Thiếu Sự Đào tạo Nhân Viên . 3 4
    3.1.4 Thiếu Nhân Tố Nhân Sự Chủ Chốt Và Nhân Viên Lành Nghề . .3 4
    3.1.5 Thiếu Sự Chú Trọng Đến Khách Hàng . .3 5
    3.1.6 Thiếu Sự Hòa Hợp Văn Hoá Trong Công Ty . .35
    3.2 CÁC DOANH NGHIỆP MONG ĐỢI GÌ Ở NHÀ ĐẦU TƯ? . . 35
    3.2.1 Vấn Đề Liên Quan Đến Sở Hữu Và Quản Lý Doanh Nghiệp . 3 6
    3.2.2 Tình Hình Kinh Doanh Và Vị Thế Của Doanh Nghiệp . 3 6
    3.2.3 Lựa Chọn Các Nhà Đầu Tư Chiến Lược . .36
    3.3 GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP - TIÊU CHÍ HÀNG ĐẦU MÀ CÁC NHÀ ĐẦU
    TƯ HƯỚNG TỚI . 36
    3.4 THƯƠNG VỤ MUA BÁN & SÁP NHẬP - CÁC VẤN ĐỀ NHÀ ĐẦU TƯ
    GẶP PHẢI . 37
    3.4.1 Vấn Đề Sở Hữu Và Quản Lý (Chi Phí Đại Diện) . .37
    3.4.2 Xác Định Giá Trị Thực Của Doanh Nghiệp . .3 8
    3.4.3 Hãy Thực Tế Với Giá Trị Cộng Hưởng . .3 9
    3.5 KHÔI PHỤC HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP SAU SÁP NHẬP . . 39
    3.5.1 Sự Đồng Cảm - Một Nhân Tố Của Khôi Phục Hoạt Động . .4 0
    3.5.2 Sự Cam Kết - Một Nhân Tố Của Khôi Phục Hoạt Động . .4 0
    3.5.3 Hăng Hái - Một Yếu Tố Của Sự Khôi Phục Hoạt Động . .4 1
    3.5.4 Sự Bắt Buộc - Một Nhân Tố Của Khôi Phục Hoạt Động . 4 2
    Chương 4: CÁC ĐỀ XUẤT ĐỂ THỰC HIỆN MUA BÁN - SÁP NHẬP
    THÀNH CÔNG TẠI VIỆT NAM . . 44
    4.1 LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRỞ THÀNH MỘT NGƯỜI MUA HOÀN HẢO? . . 44
    4.1.1 Chú Ý Tới Nơi Mà Công Ty Có Thể Có ảnh Hưởng . 4 4
    4.1.2 Định Giá Cộng Hưởng Chính Xác . .44
    4.1.3 Trở Thành Một Nhà Thương Lượng Giỏi . .4 5
    4.1.4 Lập Kế Hoạch Kiểm Soát Quá Trình Hợp Nhất . .4 5
    4.2 XÂY DỰNG QUY TRÌNH THỰC HIỆN MỘT THƯƠNG VỤ MUA BÁN -
    SÁP NHẬP TẠI VIỆT NAM . . 46
    4.2.1 Phạm Vi Của Chỉ Dẫn Quy Trình Mua Bán - Sáp Nhập . .4 6
    4.2.2 Trách Nhiệm Và Thành Phần Của Nhóm Sáp Nhập Và Hội Đồng Sáp Nhập . 46
    4.2.3 Các Chính Sách Và Thủ Tục Về Quy Trình Mua Bán - Sáp Nhập Cho Việc Sáp
    Nhập Hoặc Chia Tách (Xem phụ lục) . 4 7




    3
    4.2.4 Các Chính Sách Và Thủ Tục Thể Hiện Quy Trình Phê Chuẩn Cho Sự Hình
    Thành, Mua Lại Và Giải Phóng Công Ty Con . 4 9
    4.2.5 Trách Nhiệm Và Các Trợ Giúp Của Nhóm Quản Lý Công Ty Sáp Nhập . .50
    4.3 XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG PHÁP LÝ HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG MUA BÁN -
    SÁP NHẬP TẠI VIỆT NAM . . 50
    4.3.1 Tầm Quan Trọng Của Pháp Luật Đối Với Trào Lưu Mua Bán Và Sáp Nhập 50
    4.3.2 Để Phát Triển Hoạt Động Mua Bán - Sáp Nhập ở Việt Nam . .5 1
    Chương 1: LÝ THUYẾT CĂN BẢN VỀ MUA BÁN - SÁP NHẬP
    1.1 THẾ NÀO LÀ MUA BÁN - SÁP NHẬP ?
    1.1.1 Mua Lại và Sáp Nhập - Sức sống mới cho doanh nghiệp
    Việc tham gia một sân chơi mới - WTO đã mở ra cho đất nước nói chung và các doanh nghiệp
    nhiều cơ hội phát triển. Tuy nhiên bên cạnh đó là không ít thách thức gặp phải trên con đường
    hội nhập. Nó là yếu tố khách quan đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần phải có những bước điều
    chỉnh ở các cấp độ, mức độ khác nhau và tựu chung lại đó là việc tái cấu trúc của mỗi doanh
    nghiệp.
    Có thể nói doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích thông qua quá trình tái cấu trúc. Trước hết,
    thông qua việc tăng cường năng lực quản lý cho đội ngũ lãnh đạo và sử dụng các công cụ quản
    lý hiện đại phù hợp, doanh nghiệp có thể nâng cao năng lực cạnh tranh. Họ cũng hoàn thiện
    được môi trường làm việc chuyên nghiệp và năng động, xây dựng văn hoá doanh nghiệp có
    bản sắc nhằm thu hút và phát huy năng lực của người tài. Hiệu quả kinh doanh của doanh
    nghiệp mà họ đạt được nhờ áp dụng hệ thống quản trị tốt sẽ nâng cao giá trị doanh nghiệp trên
    thị trường đối với công ty cổ phần đại chúng hoặc niêm yết, giúp họ có thể thu hút đầu tư từ
    các nhà đầu tư bên ngoài công ty.
    Xét về cấp độ, tái cấu trúc doanh nghiệp thì có thể được chia thành 2 loại:
    Thứ nhất, tái cấu trúc gắn liền với thay đổi cơ cấu chủ sở hữu. Hình thức này thường bao gồm
    mua, bán, sáp nhập doanh nghiệp . Trong một số trường hợp, hình thức này đi liền với những
    thay đổi mang tính căn bản của doanh nghiệp như thay đổi lĩnh vực và ngành nghề kinh doanh,
    định hướng chiến lược và định hướng phát triển thị trường Đây sẽ là phần chính được đề cập
    trong toàn bộ bài viết này.




    4
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...