Báo Cáo Các đặc điểm Dịch vụ và Thương Mại Dịch Vụ của Dịch Vụ Logistics ở nước ta hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời nói đầu​ ​Chương 1: Cơ sở Lý luận về dịch vụ và thương mại dịch vụ
    1.1. Các Khái niệm cơ bản
    1.1.1 Khái niệm về Dịch vụ (DV)
    vDịch vụ là một ngành, một lĩnh vực.
    vDịch vụ là một sản phẩm, kết quả của một hoạt động .
    vDịch vụ là một hoạt động.
    vCác quan niệm khác:
    1.1.2 Khái niệm về thương mại dịch vụ (kinh doanh dịch vụ). (TMDV)
    1.2. Các đặc điểm của dịch vụ và thương mại dịch vụ.
    1.2.1. Các đặc điểm của dịch vụ
    a. Tính không hiện hữu.

    Tính không tách rời.(đồng nhất)
    Tính không xác định( không ổn định, không đồng nhất, dị chủng).
    a. Tính tồn kho ( không dự trữ).

    1.2.2. Đặc điểm của thương mại dịch vụ.
    a. Khách hàng là người cung ứng, tham gia vào tiến trình dịch vụ: thể hiện ở 4 tư cách.
    Sử dụng nhiều lao động trực tiếp, nhiều lao động nữ.
    b. Khách hàng quyết định địa điểm cung ứng dịch vụ.
    c. Đầu ra của kinh doanh dịch vụ khó đo lường nhưng có thể dự báo được.

    Chương 2: Thực trạng đặc điểm dịch vụ và thương mại dịch vụ Logistics ở nước ta hiện nay.
    2.1. Khái quát chung về dịch vụ Logistics ở Việt Nam
    2.1.1. Khái niệm về Logistics:

    v Logistics tự cung cấp:
    v Second Party Logistics (2PL)
    v Third Party Logistics (TPL) hay logistics theo hợp đồng.
    v Fourth Party Logistics (FPL) hay Logistics chuỗi phân phối.
    2.1.2. Dịch vụ Logistics Việt Nam

    2.2. Đặc điểm Dịch vụ và Thương mại DV của Logistics ở Việt Nam hiện nay
    2.2.1. Đặc điểm DV của DV Logistics
    a. Tính không hiện hữu
    b. Tính không tách rời (đồng nhất)
    c. Tính không xác định (không ổn định, không đồng nhất, dị chủng)

    d. Tính không tồn kho
    2.2.2. Đặc điểm TMDV của DV Logistics
    a. Khách hàng là người cung ứng, tham gia vào tiến trình dịch vụ
    - Khách hàng là người tiêu dùng dịch vụ:
    - Khách hàng là một yếu tố đầu vào của doanh nghiệp:
    Khách hàng là người đồng sản xuất
    Khách hàng là người quản lý

    b. Sử dụng nhiều lao động trực tiếp, nhiều lao động sống:
    c. Khách hàng quyết định địa điểm, vị trí cung ứng dịch vụ
    d. Đầu ra của kinh doanh dịch vụ khó đo lường nhưng có thể dự đoán được
    2.3. Đánh giá ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân

    2.3.1 Ưu điểm
    2.3.2 Hạn chế
    2.3.3 Nguyên nhân
    Chương 3. Đề xuất các biện pháp quản lý và phát triển DV Logistics ở nước ta hiện nay

    3.1 Đối với các doanh ngiệp
    3.2 Đối với nhà nước:

    Kết Luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...