Tiểu Luận Các công cụ tìm kiếm phổ biến trên internet

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ Chương 1. PHẦN MỞ ĐẦU 3

    Chương 2. Các công cụ tìm kiếm phổ trên internet 4
    1. Google. 4
    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 4

    1.2. Sản phẩm 5
    1.2.1. Quảng cáo. 5
    1.2.2. Ứng dụng. 5
    1.2.3. Sản phẩm phục vụ kinh doanh. 6
    1.3. Ưu điểm, nhược điểm của Công cụ tìm kiếm Google. 6
    1.3.1. Ưu điểm 6
    1.3.2. Điểm yếu. 7
    2. Yahoo. 7
    2.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 7
    2.2. Các dòng sản phẩm chính của Yahoo. 7
    2.3. Ưu điểm, nhược điểm của Công cụ tìm kiếm Yahoo. 8
    2.3.1. Ưu điểm 8
    2.3.2. Nhược điểm: 8
    3. Bing. 8
    3.1. Lịch sử hình thành và sự phát triển. 8
    3.2. Ưu điểm, nhược điểm của Công cụ tìm kiếm Bing. 9
    3.2.1. Ưu điểm 9
    3.2.2. Nhược điểm của Bing. 10
    4. Yandex. 10
    4.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 10
    4.2. Ưu điểm, nhược điểm của Yandex. 11
    4.2.1. Ưu điểm 11
    4.2.2. Nhược điểm của Yandex. 11
    5. So sánh thị phần hiện nay của các công cụ tìm kiếm 11
    5.1. Xu hướng của người sử dụng các công cụ tìm kiếm 11
    5.2. Thống kê số liệu cụ thể. 12
    5.3. Một số công cụ tìm kiếm ở nước ta: 13
    6. Một số kỹ năng cần thiết để tìm kiếm có hiệu quả trên internet 14
    6.1. Yếu tố khách quan. 14
    6.2. Yếu tố chủ quan. 14
    6.2.1. Kỹ năng sử dụng máy tính và các trình duyệt internet 15
    6.2.2. Kỹ năng sử dụng Search Engine. 15
    6.2.3 Kiến thức xã hội 16
    6.2.4. Kiến thức về lĩnh vực cần tìm kiếm 16
    Chương 3. Kết luận: 17


    Chương 1. PHẦN MỞ ĐẦU
    Internet ra đời mở ra một thời đại công nghệ thông tin và truyền thông vượt trội, đánh dấu một bước ngoặt lịch sử mang con người đến gần nhau hơn. Với một tốc độ phát triển chóng mặt từ số lượng đến chất lượng đường truyền, nội dung phong phú, từ 4 địa điểm kết nối mạng ở Mỹ, ngày nay internet chính là liên mạng máy tính toàn cầu một xu thế phát triển tất yếu.
    Internet khai sáng một kỷ nguyên mới mà ở đó con người có thể tìm kiếm khai thác thông tin, trao đổi, học tập thông qua một thế giới ảo nhưng lại vô cùng tiện ích. Cùng với sự phát triển chung của xã hội loài người, internet cũng không nằm ngoài ngoại lệ đó, yêu cầu về chất lượng nhanh hơn, chính xác hơn từ phía người dùng. Tất nhiên có cung thì ắt có cầu! Với một kho dữ liệu khổng lồ từ các máy chủ và liên mạng máy tính toàn cầu, người dùng internet khó khai thác được tối ưu thông tin cần tìm kiếm, để giải quyết tình trạng này mà các Công ty phần mềm trên Thế giới đã viết ra một phần mềm mà ta gọi chung đó là: Công cụ tìm kiếm trên Internet.
    Công cụ tìm kiếm (search tool) là một phần mềm nhằm cho phép người dùng tìm kiếm và đọc các thông tin có trong phần mềm đó, một trang Web, một tên miền, nhiều tên miền hay toàn bộ internet. Sự hình thành và phát triển của công cụ tìm kiếm đó là một sự phát triển tất yếu, logic phù hợp với sự phát triển của internet, phù hợp với nhu cầu của người dùng. Với mỗi hãng phần mềm lại có phần mềm công cụ tìm kiếm có những ưu điểm và tính năng khác nhau. Có rất nhiều các công cụ tìm kiếm nhưng phổ biến hiện nay là các công cụ tìm kiếm: Google, Yahoo, Bing, Yandex chiếm một thị phần lớn đối với quá trình truy nhập internet. Chúng ta sẽ đi sâu và chi tiết từng loại công cụ tìm kiếm ở phần sau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...