Tài liệu Các chức danh PR thường thấy

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Quan hệ đối ngoại (PR) là một nghề đang thu hút sự quan tâm rất nhiều của giới trẻ hiện nạy. PR Việt Nam (PRVN) xin giới thiệu sơ nét những chức danh PR thường được định hình trong các doanh nghiệp, tổ chức

    Thực tập viên

    Thực tập viên thường thực hiện những nhiệm vụ giống như thực tập viên trong các công ty đại diện PR. Trách nhiệm có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu công ty, nhưng có thể bao gồm những công việc cơ bản sau: trả lời những yêu cầu bài viết, xử lý, chuẩn bị cho chuyên thăm và làm việc của báo chí, họp báo, và những sự kiện báo chí khác, soạn thư mời, thông cáo báo chí, theo dõi lịch lên bài à tìm kiếm các cơ hội PR doanh nghiệp.

    Trợ lý

    Nhiều người bắt đầu sự nghiệp PR trong doanh nghiệp với vai trò là trợ lý PR (PR Assistant). Trợ lý PR thường chịu trách nhiệm công bố thông tin cho báo giới và công chúng, đáp ứng chính xác các thời gian đã định và đảm bảo đủ số lượng báo chí đã đăng. Trợ lý cũng cung cấp các tài liệu thông tin khác cho báo chí.

    Điều phối viên

    Hầu hết mọi người đều bắt đầu nghề PR trong doanh nghiệp bằng vị trí điều phối viên PR(PR Executive), nếu không phải là giữ vai trò trợ lý. Thông thường điều phối viên PR giữ vai trò quản trị, và công việc thường liên quan đến các dự án như theo dõi thông tin báo chí, hỗ trợ nghiên cứu, duy trì danh sách báo chí liên quan, và gửi thông tin báo chí cho báo giới. Nhìn chung, vai trò của điều phối viên PR là bước đệm quan trọng để trở thành chuyên viên PR trong doanh nghiệp.

    Chuyên viên PR

    Chuyên viên PR chịu trách nhiệm về các hoạt động PR trong phòng truyền thông của các doanh nghiệp lớn, và có nhiệm vụ tương tự như là nhân viên phụ trách khách hàng trong các Đại diện PR. Chuyên viên PR thường chịu trách nhiệm viết thông cáo báo chí, bài phát biểu và chương trình hành động, lập kế hoạch các sự kiện quan trọng, đại diện công ty trong các buổi họp báo hoặc hội trợ thương mại, theo dõi xu hướng, và tìm kiếm cơ hội doanh nghiệp có thể duy trì tần suất xuất hiện trên báo chí.
     

    Các file đính kèm:

    • 8-.docx
      Kích thước:
      12.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...