Tài liệu Các chiến thuật kinh doanh cổ phiếu

Thảo luận trong 'Đầu Tư - Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các chiến thuật kinh doanh cổ phiếu


    Bài viết sau giới thiệu một số chiến thuật của những nhà kinh doanh cổ phiếu lớn tại thị
    trường Mỹ.


    Những chiến thuật này được đúc kết trong cuốn “Lessons from the Greatest Stock Traders of All
    Time” - tạm dịch “Những bài học từ những nhà kinh doanh cổ phiếu thành công nhất” của John
    Boik, và cuốn “The 21 Irrefutable Truths of Trading”, tạm dịch “21 sự thật về kinh doanh cổ phiếu”
    của John Hayden.


    Chiến thuật kinh doanh “không cảm xúc” và “phân tích cơ bản” của Bernard Baruh


    Bernard Baruh, xuất thân là nhân viên văn phòng của một công ty môi giới chứng khoán, là một
    nhà kinh doanh cổ phiếu thành công. Ông kiếm được bộn tiền nhờ vào dựđoán sự sụp đổ của
    thị trường chứng khoán Mỹ vào năm 1907 và 1929. Không chỉ là một nhà kinh doanh cổ phiếu
    thành công, ông còn làm việc cho chính phủ của Tổng thống Woodrow Wilson.


    Bernard Baruh quan niệm rằng thị trường chứng khoán phản ảnh tình hình kinh tế, chứ thị
    trường chứng khoán không quyết định được nền kinh tế. Và ông cũng tin tưởng mãnh liệt rằng,
    kết quả kinh doanh được quyết định bởi tâm lý của những người kinh doanh cổ phiếu. Ông sử
    dụng cái đầu “lạnh”, chứ không để cảm xúc len vào khi kinh doanh chứng khoán.


    Ông là người đầu tiên đưa ra chiến lược phân tích cơ bản trong kinh doanh. Trong đó ông nhấn
    mạnh đến ba yếu tố: độ lớn tài sản của công ty, giá trị của sản phẩm đối với người mua, và năng
    lực của ban lãnh đạo, trong việc chọn cổ phiếu của mình.


    Chiến thuật “Kim tự tháp” và “Thăm dò” của Jess Livermore


    Jess Livermore, xuất thân từ nhân viên của một công ty chứng khoán, là người có những chuỗi
    thành công và cả thất bại lớn trên thị trường kinh doanh chứng khoán. Ông cũng kiếm được cả
    núi tiền nhờ vào việc tiên đoán sự sụp đổ của thị trường vào năm 1907 và 1929.


    Tuy vậy, năm 1940, ngay sau khi ông viết cuốn sách nổi tiếng “How to Trade in Stocks”, ông bị
    thất bại, phá sản và tự tử.


    Chiến thuật “Kim tự tháp” do ông phát triển: mua vào nhiều hơn những cổ phiếu đang tăng giá và
    bán ra những cổ phiếu đang rớt giá, là một trong những chiến thuật được các nhà kinh doanh cổ
    phiếu áp dụng cho đến bây giờ.


    Chiến thuật thứ hai là chiến thuật “Thăm dò”. Trong chiến thuật này ông sẽ thực hiện việc mua có
    tính cách thăm dò một số cổ phiếu. Sau một thời gian ngắn, dựa vào hiệu quả lợi nhuận của
    những cố phiếu thăm dò này, hoặc là ông bán hẳn; còn không thì sẽ mua thật nhiều đểđưa vào
    kim tự tháp của mình.


    Jess Livermore, cũng giống như phần lớn các nhà kinh doanh cổ phiếu lớn khác, quyết định dựa
    vào nghiên cứu và phân tích của bản thân, chứ ít khi dựa vào tư vấn của các chuyên gia, hay
    các công ty tư vấn.


    Chiến thuật “kinh doanh tập trung” và “hành động nhanh” của Gerald M. Loeb


    Thừa hưởng một lượng tài sản lớn, Gerald Loeb có nhiều thuận lợi hơn các nhà kinh doanh, đầu
    tư khác.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...