Tài liệu Các chiến lược

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. PHÂN TÍCH ​​​​ĐỐI THỦ CẠNH TRANH​1. S​​​​ự cần thiết phải nghiên cứu đối thủ cạnh tranh​Ngày nay trong kinh doanh, các doanh nghi​ệp chỉ mới hiểu được các kháchhàng của mình thôi là chưa đủ để thành công. Họ còn phải am hiểu về các đối thủ​c​ạnh tranh của mình nữa, để có thể hoạch định các chiến lược marketing cạnh tranhcó hiệu quả.Trong vài ba thập kỷ trở lại đây, sự phát triển doanh nghiệp ngày càng gặpphải sự cạnh tranh quyết liệt cả trên thị trường trong nước lẫn thị trường ngoàinước. Nhiều nền kinh tế đang điều chỉnh lại và khuyến khích các lực lượng thị​tr​ường hoạt động. Thị trường chung Châu Âu đã hủy bỏ các hàng rào mậu dịch vàthống nhất một đồng tiền chung Euro trong phạm vi hầu hết các nước thành viên.Hệ thống kinh tế đa quốc gia đang tiến đến các thị trường mới mang tính toàn cầu.Vì thế, doanh nghiệp không có con đường nào khác ngoài việc phải củng cố khả​n​ăng cạnh tranh của mình. Họ phải bắt đầu chú ý đến các đối thủ cạnh tranh cũngnhư các khách hàng mục tiêu của họ.Triết lý marketing chỉ ra rằng để thành đạt mục tiêu kinh doanh, nhà quản trị​marketing ph​ải xác định được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng mụctiêu, và đem lại sự hài lòng cho họ một cách có kết quả và hiệu quả hơn đối thủ​c​ạnh tranh. Do vậy, chiến lược marketing chẳng những phải phù hợp với kháchhàng mục tiêu mà còn phải thích nghi với những chiến lược của các đối thủ cạnhtranh, vốn cũng đang phục vụ cho những khách hàng mục tiêu ấy. Để thành công,nhà quản trị marketing phải thiết lập các chiến lược định vị một cách mạnh mẽ​nh​ững cống hiến của mình trong tâm trí của khách hàng chống lại cống hiến của đốithủ cạnh tranh.Doanh nghiệp phải thường xuyên so sánh sản phẩm, giá cả, phân phối và cổđộng bán hàng với đối thủ trực tiếp. Trong cách này, có thể xác định các lĩnh vựccạnh tranh thuận lợi và bất lợi. Doanh nghiệp có thể tung ra nhiều cuộc tiến côngtrực diện vào đối thủ cũng như chuẩn bị phòng thủ mạnh mẽ hơn chống lại các đợttấn công của chúng.Không có chiến lược nào tốt nhất cho mọi doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp​phải xác định cái gì có ý nghĩa nhất trong chức năng hoạt
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...