Tài liệu Các chiến lược marketing vào hoạt động kinh doanh điện thoại di động của công ty TNHH thương mại DV

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Các chiến lược marketing vào hoạt động kinh doanh điện thoại di động của công ty TNHH TM_DV Phúc Hải

    PHẦN 1: T̀NH H̀NH KINH DOANH VÀ HOẠT ĐỘNG MARKETING CỦA CÔNG TY TNHH TM _ DV PHÚC HẢI
    I/ Cơ sở lư luận:
    I/1.) Lư do chọn đề tài:
    Sau hơn 10 năm thay đổi cơ chế quản lư thị trường và Việt Nam đă gia nhập WTO đă “mở cửa” cho nền kinh tế nước nhà và đời sống người dân bước sang một giai đoạn mới, có những tiến bộ đáng kể. Bên cạnh đó, sự nâng cao tri thức giúp người dân cải thiện đời sống thu nhập, cải thiện đời sống người dân. Họ không chỉ nghĩ đến “ăn ngon, mặc đẹp” như thời bao cấp, mà c̣n muốn sở hữu những ǵ mới lạ, sang trọng, và muốn có được một cuộc sống đầy đủ tiện nghi, phong cách sống hiện đại, văn minh, tiếp cận với những thông tin hiện đại để không bị tụt hậu so với người khác. Một trong những công cụ, phương tiện liên lạc nhanh nhất hiện nay có thể nói tới đó là điện thoại di đông. Bất kể lúc nào, bất kể ở đâu bạn cũng có thể biết được thông tin, liên lạc với người khác trong điều kiện cho phép. Có thể nói chưa lúc nào điện thoại di động lại nở rộ như hiện nay. Người ta chỉ cần một vài động tác cơ bản là có thể kết nối từ nơi này sang nơi khác, từ châu lục này sang châu lục khác. Chúng ta cũng có thể biết được thông tin ở bất cứ nơi nào trên thế giới nhờ vào chức năng Internet ở những nơi có Wifi của điện thoại di động mà không phải mất nhiều thời gian.
    Có thể nói điện thoại di động hiện nay đang là một sự kiện mang tính thời sự được rất nhiều người quan tâm tới. Nó c̣n là một vật trang sức, một công cụ liên lạc không thể thiếu của giới thượng lưu, giới kinh doanh và cả giới trẻ hiện nay. Và nó c̣n có thể giúp chúng xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi; lưu trữ những công việc cần làm, khả năng bảo mật công việc cao. Cho nên thị trường tiêu thụ mặt hàng này là rất lớn, mà giá cả th́ rất đa dạng từ thấp tới cao, bất cứ người tiêu dùng nào cũng có thể sở hữu được nhưng công ty chưa chú trọng nhiều đến khâu marketing. Chính v́ thế mà báo cáo này của em đă đề cập đến vấn đề “Các chiến lược marketing vào hoạt động kinh doanh điện thoại di động của công ty TNHH TM_DV Phúc Hải”
    Ø Nội dung nghiên cứu:
    Mặt hàng điện thoại di động đang là mặt hàng “hot” nhất hiện nay. Không khó để có thể mua được một chiếc điện thoại di động phải không? Điều quan trọng là ở đâu bán giá rẻ, hàng chính hăng và được bảo hành chu đáo nữa. Bên cạnh các nhà bán lẻ điện thoại di động có thể nói tới như Thế Giới Di động, Viễn Thông A,Thế Giới A Lô, .th́ công ty TNHH Thương Mại_Dịch Vụ Phúc Hải là một trong những nhà chuyên phân phối sỉ và bán lẻ các loại điện thoại di động, sim card ở tp HCM cho các đại lư trong và ngoài thành phố. Với tư cách là nhà phân phối sỉ và lẻ điện thoại di động công ty luôn quan tâm tới việc bán hàng để đạt được mục tiêu ngày càng chiếm được nhiều thị phần phân phối trong cả nước. Trong khi đó thị trường Việt Nam có nhu cầu tiêu thụ ngày càng nhiều, tŕnh độ nhận thức ngày càng cao “hôm nay cao hơn hôm qua” mà bản chất của thị trường này là thường xuyên thay đổi. Cạnh tranh giữa các nơi này với nơi khác, giữa công ty này với công ty khác ngày càng gay gắt và quyết liệt. Từ đó đ̣i hỏi đơn vị kinh doanh phải xây dựng cho ḿnh một chiến lược Marketing phù hợp với từng doanh nghiệp và phải quản lư tốt chiến lược này và xây dựng giá cả hợp lư để cạnh tranh với các doanh nghiệp khác. Từ đó giúp doanh nghiệp càng hiểu rơ hơn môi trường ḿnh đang hoạt động, kịp thời nhận ra những sai lầm, khai thác những cơ hội, né tránh và giảm tối đa các tác hại từ những nguy cơ hiện tại và đang tiềm ẩn.
    Bên cạnh đó doanh nghiệp cần phát huy những mặt mạnh, khắc phục những điểm yếu. Nhờ đó công ty mới có thể “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, biết vận dụng tất cả các nguồn lực từ doanh nghiệp và các yếu tố của thị trường là đă tạo nên thành công cho doanh nghiệp.
    Với mong muốn góp một phần sức nhỏ, đem lại thành công và phát triển cho công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Phúc Hải (TNHH TM _ DV Phúc Hải), đề tài này đề cập đến việc xây dựng các “Chiến lược Marketing để nâng cao doanh số bán hàng cho công ty”.
    Việc xây dựng chiến lược Marketing có vai tṛ rất lớn và rất quan trọng đến sự thành bại và sống c̣n của một đơn vị kinh doanh. Đây là công việc đầu tiên của quá tŕnh quản trị chiến lược nhưng đ̣i hỏi phải có sự nghiên cứu lâu dài và tỉ mĩ, khoa học. V́ vậy luận văn này chắc chắn sẽ có những sơ suất và thiếu sót, kính mong sự chỉ dạy, góp ư và hướng dẫn tận t́nh từ quư thầy cô, anh chị, và các bạn.
    Ø Phương pháp nghiên cứu:
    Luận văn này được thực hiện từ việc phân tích tổng hợp. Một số tài liệu có sẵn ở công ty, sách giáo khoa và phương pháp quan sát thị trường để xem xét triển vọng, môi trường kinh doanh của điện thoại di động.
    Ø Bố cục đề tài:
    Bố cục đề tài này được chia thành:
    _ Lời mở đầu.
    _ Phần 1: Thực trạng hoạt động marketing của công ty TNHH Thương Mại_ Dịch Vụ Phúc Hải.
    _ Phần 2: Kiến nghị một số đề xuất nâng cao chất lượng hoạt động marketing.
    I/2) Lịch sử về sự h́nh thành chiếc điện thoại di động:
    Từ thập niên 1950 đến nay, công nghệ di động từng chứng kiến nhiều dấu mốc quan trọng trong lịch sử của ḿnh, từ những chiếc điện thoại nặng tới gần 40 kg tới chiếc iPhone xinh xắn.
    Chúng ra hăy cùng ngắm nh́n các sản phẩm nổi tiếng, đă đi đầu và đóng góp ảnh hưởng lớn đến lịch sử phát triển của thế giới điện thoại di động:

    RA/Ericsson MTA (Mobile Telephong System A), ra đời: 1956
    [​IMG]

    Điện thoại MTA nặng 40kg , tiêu biểu cho kích cỡ và cân nặng của các hệ thống điện thoại di động thuở ban đầu từ thời kỳ trước khi có các mạch tích hợp. Hầu hết chúng đều nặng nề, ngốn nhiều điện và đều phải được cài đặt cố định trên ô tô hoặc các phương tiện đi lại khác.

    Rất ít người sở hữu và sử dụng chúng, bạn rất hiếm khi bắt gặp thiết bị này. Dịch vụ cho loại điện thoại này chỉ tồn tại ở hai thành phố của Thụy Điển và chỉ phục vụ được cho 125 người đăng kí trong khoảng từ năm 1956 đến 1967.

    Tính năng nổi bật: là hệ thống điện thoại di động tự động đầu tiên (không cần đến người trực tổng đài kết nối người sử dụng đến một đường điện thoại bên ngoài).


    Motorola DynaTAC 8000X, ra đời:1983
    [TABLE=width: 1, align: center]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]DynaTAC 8000X là chiếc DTDĐ cầm tay đầu tiên.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Mặc dù Motorola đă công bố chiếc điện thoại di động cầm tay đầu tiên trên thế giới vào năm 1973, song phải mất đến 10 năm sau nó mới xuất hiện được trên thị trường, đó là chính chiếc DynaTAC 8000X.
    Trong 10 năm đó, các kỹ sư đă đưa được nhiều tính năng vào trong một không gian nhỏ hơn và Motorola cũng đă xây dựng cho ḿnh nhiều cơ sở hạ tầng cần thiết như các trạm thu phát sóng cho điện thoại di động.

    Sau khi được phát hành, ngay lập tức DynaTAC 8000X đă trở thành một biểu tượng văn hóa, một tài sản dành cho những người giàu có (v́ giá bán lẻ của nó rất đắt) đồng thời cũng là chiếc điện thoại thần kỳ nhất mà có thể sử dụng ở bất ḱ chỗ nào.
    Với DynaTAC, lịch sử phát triển của điện thoại di động đă thực sự mở ra.
    Tính năng nổi bât: kích cỡ nhỏ, nhẹ hơn và là chiếc điện thoại di động cầm tay đầu tiên.
    Qua nhiều năm nó ngày càng tiến hóa hơn, điển h́nh như chiếc điện thoại ngày nay Apple iPhone, ra đời: 2007
    [TABLE=width: 1, align: center]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]iPhone của Apple thật sự đă tạo ra một cuộc cách mạng smartphone.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Khả năng khuấy động thế giới thông qua các món đồ tiện ích và hàng hiệu của Apple là không thể coi thường.
    So với nhiều công ty khác, Apple rất tập trung đến việc định h́nh xu hướng công nghệ cho khách hàng. Thật sự, iPhone đă vượt xa ra khỏi một chiếc điện thoại di động thông thường. Nó là một máy tính bỏ túi mạnh mẽ, một cỗ máy chơi game và là một thiết bị đa phương tiện.
    Nó có thể giúp bạn ngay lập tức, truy cập tốc độ cao đến web, e-mail, Facebook, Twitter và YouTube tại bất cứ nơi nào miễn là bắt được sóng điện thoại. Tóm lại, iPhone của Apple thật sự là một thiết bị cách mạng và các công ty khác đă buộc ḷng phải học tập theo.
    Tính năng nổi bật: vô số tính năng nhưng có thể miêu tả iPhone với một màn h́nh rộng, sắc nét, giao diện cảm ứng đa điểm và cực nhiều ứng dụng trong App Store.
    ( Nguồn Internet)


    I/3) Giới thiệu về công ty TNHH_TM & Dịch vụ Phúc Hải:
    Công ty TNHH TM_DV Phúc Hải được thành lập vào ngày 16/ 04/ 2000 với các thành viên chủ chốt đang làm việc tại 429/6 Lê Văn Sỹ _ Phường 12_ Q.3_tp Hồ Chí Minh,là chủ hợp pháp của thương hiệu mBAY. Với định hướng kinh doanh phát triển bền vững và trở thành nhà phân phối điện thoại di động chính hăng có uy tín, chất lượng, giá rẻ trên thị trường ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.
    Công ty ban đầu chỉ là một công ty phân phối điện thoại di động nhỏ lẻ, nhưng qua nhiều năm phát triển mức lợi nhuận của công ty tăng cao đă giúp công ty trở thành một trong những nhà phân phối điện thoại di động, sim số với quy mô lớn cho các tỉnh lân cận và trong thành phố. Có thể nói có được thành quả như hiện nay là nhờ bộ phận bán hàng năng nổ trong công việc, đội ngũ nhân viên có trách nhiệm, cộng tác quản lư chặt chẽ. Định hướng chung của công ty là nhắm đến mọi đối tượng người tiêu dùng muốn sở hữu những chiếc điện thoại từ trung b́nh đến cao cấp. V́ vậy, hiện nay công ty đang xây dựng những chiến lược marketing kết hợp kênh phân phối với giá cả hợp lư, phải chăng.
    Qua đó, công ty đă mở thêm các cửa hàng bán lẻ điện thoại di động như:
    Ø TP HỒ CHÍ MINH:
    202B Hoàng Văn Thụ _ Q. Phú Nhuận
    Tel: 08.38479157
    245 Xô Viết Nghệ Tĩnh_ Q. B́nh Thạnh.
    Tel: 08.35123884
    199 _ 205 Lư Chính Thắng _ Q.3
    Tel: 08.39313587

    Ø HÀ NỘI:
    Số 9 Giải Phóng _ Quận Hai Bà Trưng
    Tel: 04.36282123
    Ø ĐÀ NẴNG:
    150 _ 152 Nguyễn Văn Linh
    Tel: 0511.3691666
    Ø QUẢNG TRỊ:
    40 Hùng Vương _ Q. Đông Hà
    Với các chế độ bảo hành, hậu măi chu đáo.
    v Công ty Phúc Hải chuyên bán các loại:
    _ Điện thoại di động với các đối tác như: Nokia, Samsung, Motorola, Sony Ericsson, Htc, Lg, Apple, Black Berry,
    _ Nhiều loại sim số đẹp lục phát, tứ quư, thần tài, .
    _ Các loại thẻ nhớ, thẻ cào.
    Ngoài ra, tại các cửa hàng bán lẻ c̣n có dịch vụ cài nhạc chuông, h́nh ảnh cho điện thoại, nạp tiền, tṛ chơi, và bán các loại phụ kiện điện thoại di động như: bao da, móc treo, dán keo điện thoại,
    v PHƯƠNG CHÂM CỦA CÔNG TY LÀ:
    “ mbay _ TẤT CẢ CÙNG DI ĐỘNG”
    Hiện nay trụ sở chính của công ty là ở:
    Địa chỉ: 429/6 Lê Văn Sỹ _ Phường 12 _ Q. 3 _ TP.HCM
    Tel: 08. 35260664
    Hoặc: 08. 35260665
    Fax: 08. 35260996
    Công ty Phúc Hải chuyên phân phối điện thoại di động, sim số, thẻ cào, thẻ nhớ cho các tỉnh: Đà Lạt, Vũng Tàu, Cà Mau, Tiền Giang, Kiên Giang, Lâm Đồng, các quận trong thành phố Hồ Chí Minh.
    Công ty được mở tài khoản tại các ngân hàng cho phù hợp với các khách hàng ở từng địa phương, được sử dụng con dấu riêng theo tên gọi để giao dịch. Được kư kết hợp đồng kinh tế trong trao đổi mua bán giữa các đơn vị, tổ chức, cá nhân. Có mă số thuế, tổ chức thực hiện công tác tài chính _ kế toán thống kê trong doanh nghiệp.
     
Đang tải...