Tài liệu Các cấp độ quan điểm về marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nhu cầu và tầm quan trọng của chức năng marketing trong một tổ chức kinh
    doanh là đã rõ, kể cả ở Việt Nam. Những công trình nghiên cứu và luận điểm
    về marketing của những nhà nghiên cứu marketing như Philip Kotler, đã được
    khắp thế giới nhìn nhận và lấy làm giáo trình dạy môn marketing. Tuy nhiên,
    trong thực tế việc ứng dụng marketing vào trong hoạt động của doanh nghiệp
    vẫn còn nhiều nhận thức khác nhau.
    Quan điểm của các nhà lãnh đạo về marketing có thể chia thành 4 cấp độ phổ
    biến nhất như dưới đây:
    Cấp độ 1: Marketing là truyền thông, quảng cáo.
    Nhóm này nhận thức rằng làm marketing đơn giản chỉ là làm quảng
    cáo/quảng bá cho một sản phẩm hay dịch vụ. Tại thị trường Việt Nam của
    chúng ta cách đâu không lâu nhiều người còn nghĩ marketing chỉ đơn giản là
    làm quảng cáo hay thuê mấy cô PG đi mời khách dùng thử sản phẩm, nên mỗi
    khi cần biết về tình hình marketing tại Việt Nam, chúng ta chỉ hỏi những
    người làm dịch vụ media.
    Đối với nhóm này, khi nói làm marketing họ hiểu là sẽ thực hiện một quảng
    cáo, hay một chương trình khuyến mãi.
    Cấp
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...