Luận Văn Các cách thức xây dưng, vai trò của triết lý kinh doanh trong hoạt động của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 21/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Lời mở đầu 2
    Phần I: Tổng quan về triết lý kinh doanh 3
    1.1. Khái niệm 3
    1.2. Nội dung cơ bản của một văn bản triết lý kinh doanh 3
    1.3. Hình thức thể hiện của triết lý doanh nghiệp 5
    1.4. Vai trò của triết lý kinh doanh trong doanh nghiệp 5
    1.5. Cách thức xây dựng triết lý kinh doanh 8
    Phần II: Triết lý kinh doanh của các Doanh nghiệp Việt Nam 12
    1.1. Thực trạng sử dụng triết lý kinh doanh của các doanh nghiệp
    Việt Nam hiện nay 12
    1.2. Chính phủ với việc phát triển triết lý kinh doanh của DN 16
    Phần III: Triết lý kinh doanh của Viettel Telecom 18
    3.1. Giới thiệu về Viettel Telecom 18
    3.2. Triết lý kinh doanh trong quá trình hoạt động 19
    3.3. So sánh với các đối thủ cạnh tranh 30



    LỜI MỞ ĐẦU
    Kinh doanh là hoạt động cơ bản của con người, xuất hiện cùng với hàng hóa và thị trường. Trong nền kinh tế thị trường, kinh doanh là một nghề chính đáng xuất phát từ nhu cầu phát triển của xã hội, do sự phân công lao động tạo ra. Càng ngày con người càng nhận ra rằng kinh doanh không phải chỉ có các yếu tố thuộc về kinh tế mà một bộ phận quan trọng nữa của nó đó là các yếu tố văn hóa: một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lâu dài đâu phải chỉ nhờ việc cạnh tranh, cung cấp hàng hóa dịch vụ mà còn ở cách thức mà doanh nghiệp đó cung ứng tới khách hàng, cách mà doanh nghiệp tổ chức nên bộ máy nhân sự Hai yếu tố kinh tế và văn hóa luôn tác động qua lại và bổ sung cho nhau tạo nên một doanh nghiệp hoàn chỉnh.
    Mục tiêu chính của một doanh nghiệp là kinh doanh để kiếm lời. Còn việc kinh doanh như thế nào, kinh doanh đem lại lợi ích và giá trị cho ai thì đó là vấn đề của văn hóa doanh nghiệp. Tư tưởng tinh thần văn hóa doanh nghiệp được thể hiện thông qua triết lý kinh doanh. Đó là một hệ thống các giá trị cốt lõi có vai trò như kim chỉ nam định hướng các hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Triết lý kinh doanh quy chiếu trong mình những giá trị mang tính chiến lược trong hoạt động của doanh nghiệp mà trong quá trình thực hiện theo hệ triết lý này, cả khách hàng, đối tác và những cá nhân trong tổ chức sẽ nhận thức ra những "đặc sắc", "độc đáo" và điều tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp.
    Trong nội dung bài thảo luận sau, chúng em xin trình bày về vai trò của Triết lý kinh doanh, cũng như các cách thức để xây dựng một Triết lý kinh doanh có hiệu quả. Cùng với đó là những tìm hiểu thực tế về công ty Cổ phần viễn thông quân đội – Vietel Telecom.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...