Chuyên Đề Các bước tiến hành hợp đồng ngoại thương

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sau khi hợp đồng mua bán ngoại thương đã được ký kết, đơn vị kinh doanh
    XNK - với tư cách là một bên ký kết - phải tổ chức thực hiện hợp đồng
    đó. Đây là một công việc rất phức tạp. Nó đòi hỏi phải tuân thủ luật quốc
    gia và quốc tế, đồng thời bảo đảm được quyền lợi quốc gia và đảm bảo
    uy tín kinh doanh của đơn vị. Về mặt kinh doanh, trong quá trình thực hiện
    các khâu công việc để thực hiện hợp đồng, đơn vị kinh doanh XNK phải
    cố gắng tiết kiệm chi phí lưu thông, nâng cao tính doanh lợi và hiệu quả
    của toàn bộ nghiệp v giao dụịch. Để thực hiện một hợp đồng xuất khẩu
    đơn vị kinh doanh phải tiến hành các khâu công việc sau đây: Gi c mụở
    L/C và kiểm tra L/C (nếu hợp đồng quy định sử d ng phụương thức tín
    d ng chụứng từ), xin giấy phép xuất khẩu, chuẩn bị hàng hoá, thuê tàu
    hoặc lưu cước, kiểm nghiệm và kiểm dịch hàng hoá, làm thủ t c hụải
    quan, giao hàng lên tàu, mua bảo hiểm, làm thủ t c thanh toán và giụải
    quyết khiếu nại (nếu có).
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...