Luận Văn Các biện pháp xây dựng và phát triển Thương hiệu của Công ty Cổ phần tập đoàn T&T

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    NỘI DUNG Trang
    MỤC LỤC 1
    LỜI NÓI ĐẦU 5
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU – XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 7
    1.1. THƯƠNG HIỆU VÀ CÁC YẾU TỐ CẤU THÀNH THƯƠNG HIỆU 7
    1.1.1. Khái niệm về thương hiệu 7
    1.1.2 Các yếu tố cấu thành thương hiệu 9
    1.2. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU. 12
    1.2.1 Các yếu tố bên trong doanh nghiệp 13
    1.2.2 Các yếu tố bên ngoài doanh nghiệp 18
    1.3. VAI TRÒ VÀ CHỨC NĂNG CỦA THƯƠNG HIỆU 20
    1.3.1. Vai trò của thương hiệu 20
    1.3.1.1. Vai trò đối với Doanh nghiệp 20
    1.3.1.2. Vai trò đối với người tiêu dùng: 24
    1.3.1.3 Vai trò đối với xã hội : 27
    1.3.2 Chức năng của thương hiệu 27
    1.3.2.1 Nhằm phân đoạn thị trường 27
    1.3.2.2 Tạo nên sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển của san phẩm 28
    1.3.2.3 Đưa sản phẩm khắc sâu vào tâm trí khách hàng 29
    1.3.2.4 Tạo nên định hướng và ý nghĩa cho sản phẩm 30
    1.3.2.5 Là một cam kết giữa nhà sản xuất với khách hàng 31
    Kết luận chương I 33
    CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG THƯƠNG HIỆU
    CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN T&T 34
    2.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN T&T 34
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 34
    2.1.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức hành chính của Công ty 35
    2.1.3. Chức năng, nhiệm vụ tổ chức hành chính của Công ty 36
    2.1.4. Hoạt động sản xuất kinh doanh 39
    2.1.5. Các hoạt động xã hội 43
    2.1.6. Phân tích các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T: 44
    2.1.6.1. Kết quả đạt được: 46
    2.1.6.2. Những biện pháp tổ chức thực hiện và nguyên nhân đạt được thành tích 46
    2.1.6.2.2. Các phòng trào thi đua đã được áp dụng trong thực tiễn sản xuất, công tác. 46
    2.1.6.3. Phương hướng, chiến lược phát triển của Tập đoàn T&T trong thời gian tới: 46
    2.1.6.3.1. Phương hướng phát triển: 46
    2.1.6.3.2. Chiến lược của Tập đoàn T&T: 48
    2.2. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN T&T 49
    2.2.1. Xây dựng thương hiệu: 49
    2.2.2. Mô tả quá trình xây dựng thương hiệu của công ty 49
    2.2.2.1 Nhận thức về thương hiệu: 50
    2.2.2.2. Đầu tư cho xây dựng thương hiệu 51
    2.2.3. Những thành tựu đạt được và những hạn chế trong xây dựng và phát triển thương hiệu 51
    2.2.3.1.Thành tựu 51
    2.2.3.2. Hạn chế 54
    2.2.4. Thuận lợi và khó khăn tron g xây dựng và phát triển thương hiệu 54
    2.2.4.1. Thuận lợi 54
    2.2.4.2 Khó khăn 56
    Kết luận chương II 57
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 58
    3.1 XU HƯỚNG XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU 2008 58
    3.1.1. Xu hướng chuyên nghiệp hoá về hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty và tập đoàn lớn 58
    3.1.2 Sự quan trọng của một chiến lược thương hiệu tập đoàn 58
    3.1.3 Sự trỗi dậy của các thương hiệu dịch vụ và bán lẻ 59
    3.1.4 Sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng 59
    3.1.5 Cách mạng trong truyền thông thương hiệu 60
    3.1.6 Hãy tập trung nhất quán và chuyên nghiệp 61
    3.2. MỘT SỐ GIẢI PHÁP XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN T&T 61
    3.2.1. Nâng cao nhận thức 61
    3.2.2. Nhóm giải pháp cho thực trạng xây dựng thương hiệu 63
    3.2.3. Xây dựng thương hiệu trên Internet 72
    3.2.4. Tạo ra nét văn hoá đặc sắc cho thương hiệu 73
    3.2.5. Giải pháp bảo hộ thương hiệu 73
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ VỚI NHÀ NƯỚC 76
    KẾT LUẬN 79
    Tài liệu tham khảo 81
    Phụ lục 82

    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong xu thế hội nhập quốc tế và cạnh tranh ngày càng gay gắt, nền kinh tế Việt Nam từng bước chuyển mình, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu. Vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu nổi lên như một yêu cầu cấp thiết, khẳng định vị thế, uy tín của hàng hóa Việt Nam và của Doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực thâm nhập, duy trì và phát triển thị trường trong và ngoài nước. Mặc dù vậy, thực tế tại Việt Nam các doanh nghiệp cũng như các nhà quản lý vẫn đang thiếu những kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu. Điều đó đã đặt ra cho các Doanh nghiệp Việt Nam một nhiệm vụ cấp bách, cần phải xây dựng thương hiệu (nếu chưa có thương hiệu hoặc có thương hiệu nhưng chưa hoàn hảo) và đặc biệt, quản trị thương hiệu một cách hiệu quả trong suốt tiến trình kinh doanh của mình.
    Các cuộc hội thảo ồn ào được tổ chức gần đây khiến cho người ta có cảm tưởng xây dựng được thương hiệu tốt là đã tạo ra giá trị cho thương hiệu, hay tài sản thương hiệu. Điều này là không đúng. Không phải xây dựng được thương hiệu tốt là tạo nên giá trị cho thương hiệu, tài sản vô hình, mà giá trị thương hiệu được tạo dần qua năm tháng hoạt động kinh doanh bằng phẩm chất sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, xem khách hàng là trung tâm, làm thoả mãn khách hàng, tạo giá trị cho khách hàng Thương hiệu không chỉ đơn thuần là dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của một doanh nghiệp hay một tổ chức này với hàng hoá dịch vụ của các doanh nghiệp hay các tổ chức khác, mà cao hơn, đó chính là một cơ sở để khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thương trường cũng như uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Tạo dựng một thương hiệu là cả một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và sự đầu tư thích đáng của doanh nghiệp. Hiện nay, Thương hiệu là một chủ đề nóng bỏng đối với các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T nói riêng. Công ty đang nỗ lực xây dựng và phát triển thương hiệu nhằm khẳng định vị thế của Công ty cũng như sản phẩm của công ty trên thị trường Việt Nam và thị trường nước ngoài.
    Với mong muốn hiểu thêm về vấn đề này nên em lựa chọn đề tài : “Các biện pháp xây dựng và phát triển Thương hiệu của Công ty Cổ phần tập đoàn T&T”.Nội dung chuyên đề gồm 3 chương :
    Chương I: Cơ sở lý luận về Thương hiệu – Xây dựng và phát triển Thương hiệu
    Chương II: Phân tích thực trạng xây dựng và phát triển Thương hiệu của Công ty cổ phần Tập đoàn T&T
    Chương III: Một số giải pháp nhằm xây dựng và phát triển Thương hiệu của Công ty cổ phần Tập đoàn T&T
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...