Báo Cáo Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu giày dép sang thị trường EU.

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu giày dép sang thị trường EU.

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    1.Tầm quan trọng của đề tài 1
    4.Phương pháp nghiên cứu. 2
    Chương I. 3
    THỰC TRẠNG SẢN XUẤT VÀ XUẤT KHẨU 3
    CỦA NGÀNH DA GIẦY VIỆT NAM TRONG THỜI GIAN QUA. 3
    Thực trạng của ngành Da giầy Việt Nam . 3
    1.1.Những nét cơ bản của ngành Da giầy Việt Nam 3
    1.1.1.Tổng quan về ngành Da giầy Việt Nam . 3
    1.1.2.Đặc điểm ngành giầy dép Việt Nam: 5
    1.1.3.Chỉ số đánh giá sự phát triển: 7
    1.2 Vai trò của ngành da giầy trong nền kinh tế quốc dân. 9
    1.2.1.Giải quyết công ăn việc làm. 9
    1.2.2.Phục vụ nhu cầu trong nước: 10
    1.2.3.Phát huy được lợi thế so sánh của đất nước: 10
    1.2.4. Góp phần làm tăng thu ngoại tệ: 10
    1.3 Thực trạng sản xuất kinh doanh của ngành da giầy trong những năm qua. 11
    1.3.1 Về năng lực sản xuất : 11
    1.3.2 Về cơ cấu sở hữu và tổ chức quản lý: 14
    1.3.3.Lao động và trình độ lao động: 15
    1.3.4.Về thiết bị công nghệ, nhà xưởng. 17
    1.3.5 Về sản xuất da thuộc, nguyên phụ liệu cho ngành: 18
    1.3.6.Về công tác nghiên cứu khoa học – công nghệ – môi trường. 19
    2. Tình hình xuất khẩu của ngành da giầy trong những năm qua. 23
    2.1. Tình hình xuất khẩu giầy dép của Việt Nam . 23
    2.1.1.Về thị trường : 24
    2.1.2.Về cơ cấu sản phẩm xuất khẩu: 26
    2.2 Các cơ hội thị trường đối với mặt hàng giầy dép của Việt Nam . 27
    2.2.1 Cấu trúc và xu hướng thị trường thế giới. 27
    2.2.2.Cơ hội thị trường của sản phẩm giầy dép của Việt Nam . 30
    2.3 Các yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu của ngành giầy da Việt Nam. 31
    2.3.1 Nhu cầu của thị trường thế giới đối với sản phẩm giầy dép của Việt Nam . 32
    2.3.2 Các chính sách của nhà nước: 32
    2.3.3 Các yếu tố đặc thù của ngành. 36
    Chương II 37
    Hoạt động xuất khẩu giầy dép của Việt Nam sang. 37
    thị trường EU trong những năm qua. 37
    1. Quan hệ kinh tế Việt Nam EU 37
    2. Thị trường EU với việc xuất khẩu giầy dép của Việt Nam 44
    2.1 Về dung lượng thị trường: 44
    2.2.Về thị hiếu tiêu dùng: 47
    Những cơ hội thách thức đối với ngành Da giầy Việt Nam khi xuất khẩu hàng hoá sang EU 48
    3.1 Những thuận lợi lớn: 48
    3.2. Những khó khăn thách thức lớn: 54
    chương III 59
    Những biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu. 59
    giầy dép sang thị trường EU trong thời gian tới 59
    3.1. Quan điểm, định hướng, mục tiêu phát triển của ngành Da giầy Việt Nam đến năm 2010 59
    3.1.1. Quan điểm phát triển của ngành. 59
    3.1.2 Định hướng phát triển ngành Da giầy Việt Nam đến năm 2010. 62
    3.1.3 Mục tiêu phát triển ngành da - giầy Việt Nam đến năm 2010: 66
    Nguồn : Dự án” Quy hoạch tổng thể phát triển ngành da giầy đến năm 2010”. 67
    Các biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU 68
    Các biện pháp thuộc thể chế, chính sách luật pháp của nhà nước. 69
    * Cải cách chế độ tài chính, tín dụng. 70
    *Các biện pháp khác thuộc tầm quản lý của nhà nước. 71
    Nhóm biện pháp thuộc vai trò của Bộ Thương mại. 72
    * Đàm phán ký kết các văn bản pháp lý với các nước thành viên của EU cả song phương và đa phương. 72
    * Tạo lập hệ thống thông tin về doanh nghiệp, thị trường EU. 72
    * Tổ chức hướng dẫn doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm tại các nước thành viên của EU. 73
    * Tận dụng, kêu gọi hỗ trợ tài chính từ các nước thành viên EU. 74
    * Hợp tác với EU về bảo vệ xuất xứ hàng giầy dép Việt Nam, chống gian lận thương mại giữ uy tín hàng Việt Nam . 74
    Các biện pháp thuộc vai trò quản lý của ngành, của hiệp hội 75
    * Các biện pháp hỗ trợ, trợ cấp tài chính xuất khẩu đi thị trường EU 75
    * Hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và thiết kế mẫu mã sản phẩm 76
    * Biện pháp phát triển nguồn nhân lực. 77
    3.4 Các biện pháp từ phía các doanh nghiệp xuất khẩu giầy dép sang thị trường EU. 80
    3.4.1 Đầu tư cho công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm . 80
    3.4.2 Nâng cao chất lượng hàng hoá đạt tiêu chuẩn EU 82
    3.4.3 Biện pháp liên doanh liên kết, tăng cường hợp tác quốc tế. 83
    3.4.3 Đẩy mạnh công tác tiếp thị và xúc tiến xuất khẩu vào thị trường EU 84
    3.4.4 Đảm bảo thực hiện các điều khoản của hợp đồng. 88
    Kết luận. 89
     
Đang tải...