Luận Văn Các biện pháp tăng cường quản lý công tác xã hội hoá giáo dục cho các trường tiểu học trên địa bàn t

Thảo luận trong 'Dân Tộc Học' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 28/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Các biện pháp tăng cường quản lý công tác xã hội hoá giáo dục cho các trường tiểu học trên địa bàn thị xã phúc yên - tỉnh vĩnh phúc
    Giới thiệu chung

    MỤC LỤC Trang
    phần Mở đầu: 7
    1. Lý do chọn đề tài . 7
    2. Mục đích nghiên cứu . 8
    3. Nhiệm vụ nghiên cứu 8
    4. Khách thể và đối t-ợng nghiên cứu . 8
    5. Giả thuyết khoa học 9
    6. Phạm vi nghiên cứu 9
    7. Các ph-ơng pháp nghiên cứu 9
    8. Cấu trúc luận văn . 9
    Chương 1:CƠ Sở lý luận về QUẢN Lí CễNG TÁC xhh giáo dục VÀ SỰ VẬN
    DỤNG CHO CÁC TRưỜNG TIỂU HỌC . 10
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiờn cứu 10
    1.2. Các khái niệm cơ bản 13
    1.2.1. Khỏi niệm quản lý 13
    1.2.2. Quản lý giáo dục . 17
    1.2.3. Tiểu học, trường tiểu học 18
    1.3. Những vấn đề đặc trưng của cụng tỏc xó hội húa giỏo dục . 24
    1.3.1. Khỏi niệm xó hội húa giỏo dục 24
    1.3.2. Vai trũ xó hội của giỏo dục . 25
    1.3.3. Quan điểm về xã hội hóa giỏo dục 27
    1.3.4. Quản lý cụng tỏc xã hội hóa giáo dục 28
    1.4. Cụng tỏc XHH giỏo dục trong bối cảnh hiện nay ở Việt Nam 29
    1.4.1. Quan điểm của Đảng và Nhà n-ớc ta về công tác XHHGD . 29
    1.4.2. Bản chất của xã hội hóa giáo dục 29
    1.4.3. Nội dung của xã hội hóa giáo dục 30
    1.4.4. Các điều kiện thực hiện xã hội hóa giáo dục . 31

    1.4.5. Các hình thức xã hội hóa giáo dục 32
    1.5. Xã hội hóa giáo dục của một số nước trên thế giới 33
    1.6. Vận dụng quan điểm XHH giáo dục vào nhà trường Tiểu học 36
    1.6.1. Giáo dục tiểu học . 36
    1.6.2. Vận dụng quan điểm XHH giáo dục vào nhà trường Tiểu học 37
    TiÓu kÕt ch-¬ng 1 . 40
    Chương 2: THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC XÃ HỘI HOÁ GIÁO DỤC TẠI CÁC
    TRưỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHÚC YÊN
    - TỈNH VĨNH PHÚC . 41
    2.1. Khái quát về đặc điểm kinh tế, văn hóa – xã hội Thị xã Phúc Yên
    - Tỉnh Vĩnh Phúc 41
    2.1.1. Đặc điểm tự nhiên . 41
    2.1.2. Đặc điểm kinh tế, văn hóa- xã hội 42
    2.1.3. Khái quát về GD-ĐT Tỉnh Vĩnh Phúc và Thị xã Phúc Yên 43
    2.2. Khái quát về các trường Tiểu học trên địa bàn thị xã Phúc Yên 50
    2.3. Thực trạng quản lý công tác XHHGD ở thị xã Phúc Yên - Tỉnh
    Vĩnh Phúc trong giai đoạn hiện nay 52
    2.3.1. Nhận thức về xã hội hoá giáo dục trong cán bộ, quần chúng 52
    2.3.2. Huy động các nguồn lực XH để xây dựng cơ sở vật chất trường,
    lớp, trang thiết bị dạy học, cảnh quan, môi trường sư phạm 56
    2.3.3. Sự phối kết hợp giáo dục giữa gia đình- nhà trường- xã hội 58
    2.3.4. Cơ chế chỉ đạo thực hiện XHHGD trong các trường tiểu học . 59
    2.4. Đánh giá chung 62
    2.4.1. Các thành tựu . 62
    2.4.2. Các bất cập . 64
    2.4.3. Các thuận lợi 66
    2.4.4. Các khó khăn 67
    TiÓu kÕt ch-¬ng 2 69
    Chương 3: CÁC BIỆN PHÁP TĂNG CưỜNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC XÃ HỘI HOÁ
    GIÁO DỤC CHO CÁC TRưỜNG TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ PHÚC YÊN
    - TỈNH VĨNH PHÚC 70
    3.1. Những định hướng về xã hội hoá giáo dục ở thị xã Phúc Yên
    trong bối cảnh hiện nay . 70
    3.1.1. Quan điểm chỉ đạo của Thị uỷ, UBND thị xã Phúc Yên về công
    tác xã hội hoá giáo dục 70
    3.1.2. Những định hướng về xã hội hoá giáo dục ở thị xã Phúc Yên
    trong bối cảnh hiện nay . 71
    3.2. Các biện pháp tăng cường quản lý công tác xã hội hoá giáo dục
    cho các trường trên địa bàn thị xã Phúc Yên - tỉnh Vĩnh Phúc 73
    3.2.1. Phát huy mạnh mẽ ảnh hưởng của trường Tiểu học ra đời sống
    cộng đồng . 73
    3.2.2. Tăng cường thu hút sự ủng hộ, hỗ trợ của cộng đồng cho các
    nhu cầu phát triển của nhà trường 75
    3.2.3. Quán triệt các chủ trương của Đảng bộ và chính quyền địa
    phương vào kế hoạch giáo dục – dạy học của nhà trường 79
    3.2.4. Tăng cường sự phối hợp của nhà trường với lực lượng cha mẹ
    học sinh thực hiện các mục tiêu xã hội hóa giáo dục 82
    3.2.5. Củng cố mối liên hệ của nhà trường với các tổ chức xã hội của
    địa phương xây dựng được“Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”
    bền vững . 88
    3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp . 91
    3.4. Thăm dò sự nhận thức về tính cấp thiết và khả thi của các
    biện pháp . 93
    3.4.1. Đối tượng khảo sát . 93
    3.4.2. Đánh giá mức độ cấp thiết, khả thi của từng biện pháp 93
    3.4.3.Nhận xét 95
    TiÓu kÕt ch-¬ng 3 96
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ . 97
    Kết luận . 97
    Khuyến nghị 99
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 104
    PHỤ LỤC .

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...