Luận Văn Các biện pháp quản lý nhằm tăng cường Giáo dục tư tưởng Chính trị, đạo đức cho sinh viên Cao đẳng Ki

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Các biện pháp quản lý nhằm tăng cường Giáo dục tư tưởng Chính trị, đạo đức cho sinh viên Cao đẳng Kinh tế Tài chính tỉnh Thái Nguyên

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]

    MC LỤC


    MỞ ĐẦU . 1

    1- Lý do chọn đề tài 1

    2- Mục đích nghiên cứu của đề tài 3

    3- Đối tượng, khách thể nghiên cứu 3

    3.1- Đối tượng nghiên cứu . 3

    3.2- Khách thể nghiên cứu . 3

    3.3- Khách thể điều tra 3

    4- Nhiệm vụ nghiên cứu . 3

    5- Giả thuyết khoa học . 4

    6- Phương pháp nghiên cứu 4

    6.1- Nhóm phương pháp nghiên cứu lý luận 4

    6.2- Nhóm phương pháp nghiên cứu thực tiễn . 4

    6.3- Nhóm phương pháp toán học . 4

    7- Phạm vi giới hạn đề tài . 4

    8- Dự kiến cấu trúc luận văn . 5

    Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC

    TƯ TƯNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC CHO SINH VIÊN 6

    1.1- Lịch sử vấn đề nghiên cứu . 6

    1.2- Một số khái niệm công cụ . 8

    1.3- Quản lý giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho SV 17

    1.3.1- Mục tiêu của quản lý giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức

    cho sinh viên . 20

    1.3.2- Nội dung, nguyên tắc quản lý giáo dục tư tưởng chính trị, đạo

    đức cho sinh viên . 22

    1.3.3- Các phương pháp quản lý giáo dục tư tưởng chính trị, đạo

    đức cho sinh viên . 24

    1.3.4- Quy trình quản lý giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên 26

    1.3.5- Các yếu tố ảnh hưởng tới kết quả giáo dục tư tưởng chính trị,

    đạo đức cho sinh viên 28

    Chương 2. THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC CHO SINH VIÊN Ở TRƯỜNG CĐ KINH TẾ
    - TÀI CHÍNH TỈNH THÁI NGUYÊN . 31

    2.1- Vài nét về trường CĐ Kinh tế - Tài chính tỉnh Thái Nguyên 31

    2.1.1- Truyền thống và phát triển của trường CĐ Kinh tế - Tài chính

    Tỉnh Thái Nguyên . 31

    2.1.2- Chức năng nhiệm vụ - cơ cấu tổ chức 34

    2.1.3- Đội ngũ giảng viên 38

    2.1.4- Tình hình sinh viên nhà trường 39

    2.2- Thực trạng công tác quản lý giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức

    cho sinh viên ở trường CĐ Kinh tế - Tài chính tỉnh Thái Nguyên . 40

    2.2.1- Nhận thức của cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên về vai trò của giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên ở Trường CĐ Kinh tế - Tài chính Tỉnh Thái Nguyên 40
    2.2.2- Thực trạng công tác quản lý hoạt động giáo dục tư tưởng

    chính trị, đạo đức cho sinh viên của Trường CĐKTTC TN . 43

    2.2.3- Kết quả đạt được của công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo

    đức qua đánh giá về ý thức, đạo đức, rèn luyện của sinh viên. 55

    Chương 3- CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ NHẰM TĂNG CƯỜNG GIÁO DỤC TƯ TƯỞNG CHÍNH TRỊ, ĐẠO ĐỨC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG CĐ KINH TẾ - TÀI CHÍNH TỈNH THÁI NGUYÊN 66
    3.1- Các nguyên tắc xây dựng biện pháp 66

    3.1.1- Những căn cứ pháp lý xây dựng biện pháp giáo dục tư tưởng

    chính trị, đạo đức cho sinh viên 66

    3.1.2- Các nguyên tắc xây dựng biện pháp . 67

    3.1.2.1- Đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý hoạt

    đng giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên. 67

    3.1.2.2- Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả 67

    3.1.2.3- Nghiên cứu các biện pháp quản lý hoạt động giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên trên quan điểm tiếp
    cn hoạt động và nhân cách . 68

    3.1.2.4- Đảm bảo sự thống nhất giữa vai trò chỉ đạo của nhà quản lý vai trò chủ đạo của giảng viên với vai trò tích
    cc chủ động của sinh viên . 69

    3.1.2.5- Đảm bảo tính thực tiễn 72

    3.1.2.6- Đảm bảo tính toàn diện . 72

    3.2- Các biện pháp 73

    3.2.1- Chỉ đạo và tổ chức thực hiện đổi mới mục tiêu, nội dung

    chương trình giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên . 73

    3.2.2- Chỉ đạo đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục tư

    tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên . 74

    3.2.3- Củng cố các thiết chế và cơ chế phối hợp các lực lượng để

    giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên . 76

    3.2.4- Chỉ đạo đổi mới phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả giáo

    dục tư tưởng chính trị, đạo đức cho sinh viên 77

    3.2.5- Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động

    giảng dạy, giáo dục của nhà trường . 79

    3.3- Mối quan hệ giữa các biện pháp và điều kiện thực hiện các biện pháp 80

    3.3.1- Mối quan hệ giữa các biện pháp . 80

    3.3.2- Điều kiện để thực hiện các biện pháp . 80

    3.4- Khảo nghiệm tính khả thi của các biện pháp . 81

    3.4.1- Mục đích khảo nghiệm 81

    3.4.2- Nội dung khảo nghiệm . 81

    3.4.3- Phương pháp hình thức khảo nghiệm . 81

    3.4.4- Kết quả khảo nghiệm . 82

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 86

    1- Kết luận 86

    II- Kiến nghị . 88

    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 89

    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...