Thạc Sĩ Các biện pháp quản lý của hiệu trưởng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng CSVC - Kế toán phục vụ cho việc

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU1
    1. Lý do chọn đề tài1
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài4
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu. 4
    3.1. Khách thể nghiên cứu. 4
    3.2. Đối tượng nghiên cứu. 4
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 4
    4.1. Xác định các vấn đề về lý luận công tác quản lý của hiệu trưởng đối với CSVC-KT ở trường THPT. 4
    4.2. Khảo sát và phân tích thực trạng quản lý CSVC-KT ở một số trường THPT tại TPHCM4
    4.3. Đề xuất các biện pháp quản lý của hiệu trưởng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng CSVC-KT phục vụ cho việc dạy - học ở trường THPT công lập TPHCM4
    5. Giới hạn đề tài5
    6. Phương pháp nghiên cứu. 5
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận. 5
    6.2. Phương pháp khảo sát bằng phiếu hỏi5
    6.3. Phương pháp thảo luận và đàm thoại5
    6.4. Phương pháp thống kê số liệu và xử lý số liệu thống kê. 6
    6.5. Phương pháp chuyên gia. 6
    7. Cấu trúc luận văn. 6
    CHƯƠNG 1 MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ LÝ LUẬN QUẢN LÝ CỦA HIỆU TRƯỞNG ĐỐI VỚI CSVC-KT Ở TRƯỜNG THPT. 7
    1.1 Lịch sử nghiên cứu vấn đề. 7
    1.1.1 Ở nước ngoài7
    1.1.2 Ở Việt Nam8
    1.2 Một số vấn đề lý luận. 13
    1.2.1 Một số khái niệm13
    1.2.2 Cơ sở lý luận về quản lý và sử dụng CSVC-KT trong quá trình GD&ĐT. 21
    1.2.3 Các chức năng của quản lý và sử dụng CSVC-KT trường học. 24
    1.2.4 Các nguyên tắc quản lý CSVC-KT trường học. 26
    CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CỦA HIỆU TRƯỞNG VỀ CSVC-KT Ở MỘT SỐ TRƯỜNG THPT TP.HCM27
    2.1 Một số nét chung về trường THPT tại TP.HCM27
    2.1.1 Về mục tiêu của trường THPT. 27
    2.1.2 Nhiệm vụ và quyền hạn của trường THPT. 27
    2.2 Tình hình về CSVC-KT các trường THPT tại TP.HCM28
    2.2.1 Khái quát chung về quá trình xây dựng và phát triển CSVC-KT trường học tại TP.HCM28
    2.2.2 Tình hình chung về CSVC-KT trường THPT tại TPHCM năm 2004. 34
    2.3 Thực trạng về công tác quản lý CSVC-KT ở các trường điều tra. 37
    2.3.1 Đối tượng điều tra. 38
    2.3.2 Nội dung điều tra. 38
    2.3.3 Phương pháp điều tra. 41
    2.3.4 Kết quả điều tra. 42
    2.4 Những tồn tại chủ yếu trong công tác quản lý CSVC-KT ở các trường THPT.TP.HCM và nguyên nhân. 52
    2.4.1 Về tình hình trang bị CSVC-KT các trường THPT TPHCM52
    2.4.2 Các yếu tố ảnh hưởng trong công tác quản lý CSVC-KT chưa đảm bảo cho việc nâng cao chất lượng dạy và học. 53
    CHƯƠNG 3 CÁC BIỆN PHÁP QUẢN LÝ CSVC–KT Ở TRƯỜNG THPT. 58
    3.1 Cơ sở đề xuất các biện pháp. 58
    3.1.1 Cơ sở lý luận. 58
    3.1.2 Cơ sở pháp lý. 58
    3.1.3 Cơ sở thực tiễn. 59
    3.2 Đề xuất các biện pháp quản lý CSVC-KT. 59
    3.2.1 Tuyên truyền, giáo dục mọi bộ phận, mọi thành viên trong nhà trường nắm vững các yêu cầu chuẩn về CSVC-KT của trường học, đồng thời nhận thức đúng và sâu sắc về việc khai thác, sử dụng và bảo quản CSVC-KT hiện có tại các trường.60
    3.2.2 Kế hoạch hoá công tác quản lý CSVC-KT. 61
    3.2.3 Tổ chức hệ thống bộ máy chuyên trách và có cơ chế phối hợp trong công tác quản lý CSVC-KT. 64
    3.2.4 Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng GV, CB phụ trách các phòng chức năng nhằm nâng cao năng lực sử dụng CSVC-KT. 67
    3.2.5 Ban hành các văn bản về định mức tiêu chuẩn, quy định, quy chế quản lý và sử dụng CSVC-KT. 68
    3.2.6 Xây dựng các định mức tiêu chí về sử dụng CSVC-KT làm tiêu chuẩn thi đua để đánh giá CB và GV70
    3.2.7 Cung cấp đầy đủ thông tin trong quản lý CSVC-KT. 71
    3.2.8 Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá và rút kinh nghiệm trong việc quản lý CSVC-KT. 73
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ76
    I. KẾT LUẬN76
    II. KHUYẾN NGHỊ80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO82
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...