Luận Văn Các biện pháp phát triển thị trường hàng xuất khẩu ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các biện pháp phát triển thị trường hàng xuất khẩu ở Việt Nam

    Lời mở đầu. 1
    Phần I Lý luận chung về hoạt động xuất khẩu hàng hoá. 3
    trong nền kinh tế thị trường. 3
    I. Bản chất và vai trò của xuất khẩu hàng hoá. 3
    1. Bản chất của xuất khẩu. 3
    2. Vai trò của xuất khẩu. 4
    II. Những nội dung cơ bản của xuất khẩu hàng hoá trong nền kinh tế thị trường. 6
    1. Nghiên cứu thị trường. 6
    2. Tạo nguồn hàng cho xuất khẩu. 9
    3. Giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng. 12
    4. Thực hiện hợp đồng. 14
    III- Các nhân tố ảnh hưởng trực tiếp, gián tiếp tới hoạt động xuất khẩu của công ty simex. 21
    1-Nhóm nhân tố thuộc môi trường kinh doanh (Bên ngoài doanh ngiệp) 21
    Phần ii thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty xnk nam hà nội 23
    I khái quát chung về công ty xnk nam hà nội 23
    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 23
    2. Chức năng, nhiệm vụ chủ yếu của công ty. 25
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Công ty. 26
    III- phân tích thực trạng xuất khẩu ở công ty xnk nam hà nội 31
    IV-đánh giá về hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu của công ty. 48
    1.Những thành tựu đạt được . 48
    2. Những tồn tại 50
    3. Nguyên nhân . 51
    I. Quan điểm và định hướng phát triển Thương mại Quốc tế ở Việt Nam 53
    1. Hệ thống quan điểm cơ bản phát triển Thương mại quốc tế ở Việt Nam. 53
    2. Định hướng phát triển Thương mại quốc tế ở nước ta trong giai đoạn 2001 - 2010. 57
    Mục tiêu phát triển xuất khẩu ở nước ta trong giai đoạn 2001-2010. 59
    II. mục tiêu và Phương hướng phát triển xuất khẩu của Công ty SIMEX 61
    1. Phương hướng phát triển : 61
    2. Mục tiêu phát triển: 61
    iII. Một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động XK của công ty. 62
    1. Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường. 62
    2. Hoàn thiện công tác thu gom tạo nguồn hàng XK. 64
    3. Hoàn thiện công tác chào hàng, bán hàng trực tiếp: 65
    4. Hoàn thiện công tác quảng cáo, giới thiệu các mặt hàng của công ty ra thị trường nước ngoài. 66
    5.Nâng cao hơn nữa trình độ của cán bộ công nhân viên. 67
    6. Sử dụng có hiệu quả nguồn vốn kinh doanh. 68
    7. Một số biện pháp giảm rủi ro trong kinh doanh xuất khẩu. 69
    IV. Một số kiến nghị về phía Nhà nước. 70
    1.Thuế suất. 70
    2. Hoạt động trợ giúp vốn. 71
    3. Hoạt động hỗ trợ và đào tạo cán bộ quản lý. 72
    Kết luận. 73
    LỜI CẢM ƠN 74
     
Đang tải...