Đồ Án Các biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá ở Việt Nam

Thảo luận trong 'Môi Trường' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    MỞĐẦU


    Việt Nam đang tiến hành công cuộc công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, từng bước tiến dần lên chủ nghĩa xã hội. Trong công cuộc đó, Đảng và Nhà nước đã xác định chiến lược công nghiệp hóa nước ta hướng về xuất khẩu song song với thay thế nhập khẩu. Mục đích của chiến lược này nhằm giúp cho nền kinh tế tăng trưởng cao, thu được lợi nhuận lớn không chỉ từ trong nước mà còn mở rộng ra ngoài nước. Bên cạnh đó giảm được nguồn chi phí lớn cho nhập khẩu .

    Nhận thức được tầm quan trọng của chiến lược trên trong việc đẩy mạnh quá trình xuất khẩu hàng hoáở Việt Nam trong thời gian tới, em đã lựa chọn đề tài : Các biện pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá ở Việt Nam”.

    Tiểu luận của em gồm các phần sau :
    Phần I: Mởđầu
    Phần II: Nội dung
    1. Cơ sở lý luận về xuất khẩu hàng hoá
    2.Thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng hoáở Việt Nam
    3. Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá
    Phần III: Kết luận

    Với kiến thức và hiểu biết của bản thân còn hết sức hạn chế nên trong tiểu luận không thể tránh khỏi những sai sót nhất định. Em rất mong nhận được sự góp ý của thầy cô và các bạn.
    Em xin chân thành cảm ơn!





    MỤC LỤC
    Phần Mởđầu 1
    Phần Nội Dung 2

    1. Cơ sở lý luận về xuất khẩu hàng hoá 2
    1.1. Khái niệm xuất khẩu hàng hoá 2
    1.2. Vai trò của xuất khẩu đối với nền kinh tế quốc dân 2
    2.Thực trạng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá tại Việt Nam 3
    3. Các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá 5
    3.1. Xây dựng một cơ cấu kinh tế theo mô hình công nghiệp hoá hướng về xuất khẩu 5
    3.2. Xây dựng các khu chế xuất, khu công nghiệp tập trung và khu công nghệ cao 5
    3.3. Hoàn thiện công tác quản lý Nhà nước đói với hoạt động
    xuất khẩu 6
    3.4. Chính sách thuế bước đầu được cải tiên 7
    3.5. Chính phủ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc phát triển thị trường xuất khẩu 7
    3.6. Chính sách tỷ giá hối đoái linh hoạt tạo điều kiện thuận lợi cho việc thúc đẩy xuất khẩu 8
    3.7. Thành lập các Tổng Công ty lớn và các tập đoàn kinh doanh lớn để tăng sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế 8
    3.8. Thu hút đầu tư nước ngoài được coi là giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế nói chung và thúc đẩy xuất khẩu nói riêng 9
    3.9. Nâng c ao tính cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam 10
    Phần Kết luận 12
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...