Luận Văn Các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại công ty sản xuất và d

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 18/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài
    Các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện Hà nôị
    LỜI MỞ ĐẦU

    Tại đại hội lần thứ IV Năm 1986, Đảng cộng sản Việt nam đã đưa chính sách mở cửa nền kinh tế và chính sách này được áp dụng mạnh kể từ những năm cuối thập kỷ đến nay. Nền kinh tế Việt nam thực sự bước vào giai đoạn phát triển mới đầy hứa hẹn nhưng cũng không ít những khó khăn thách thức mới. Kinh tế Việt nam bắt đầu được chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường theo sự định hướng của Nhà Nước.
    Trong quỹ đạo chung của nền kinh tế cả nước, Công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện Hà Nội - tên giao dịch quốc tế là EMPROSERCO - là công ty sản xuất và kinh doanh các phương tiện trang bị nội thất, các phương tiện trang bị cho ngành y tế bằng hợp kim nhôm, đuyra và thép không gỉ.
    Từ những năm 1990 trở lại đây, ngành công nghiệp nước ta đang phát triển rất nhanh. Do đó mà nhu cầu về các trang thiết bị nội thất và các trang thiết bị y tế cũng có sự biến động đáng kể. Với thực trạng như vậy đòi hỏi các công ty, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh các mặt hàng trang thiết bị y tế và trang thiết bị nội thất phải tích cực khai thác nhu cầu, đẩy mạnh tiêu thụ các mặt hàng này để góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho công ty nói riêng và cho nền kinh tế nước ta nói chung. Hiện nay, mặc dù tình hình tạo nguồn hết sức khó khăn nhưng công ty vẫn tập trung vật tư để phục vụ cho nhu cầu một số ngành kinh tế trọng điểm trong nhiều năm như: Ngành y tế, trường học .
    Trong thời gian thực tập tại Công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện Hà Nội, em thấy rằng Công ty là một doanh nghiệp Nhà nước được thành lập cách đây 14 năm. Do vậy để có thể đứng vững, tạo một vị thế cho mình trên thương trường thì trước hết công ty cần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá để chiếm lĩnh thị trường, đồng thời tạo cho mình một nguồn cung ứng dồi dào hàng hoá, vững chắc để phục vụ cho mục tiêu tối đa hoá lợi nhuận của doanh nghiệp, đồng thời cũng là mối quan tâm hàng đầu của các nhà kinh doanh, là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Trong thời đại bùng nổ thông tin, thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão đòi hỏi các doanh nghiệp phải xem xét kỹ lưỡng các vấn đề, hạch toán kinh tế chặt chẽ sao cho hoạt động kinh doanh đạt kết quả cao nhất.
    Từ sự nhận thức trên, cùng với sự giúp đỡ của cô giáo Vũ Thuỳ Dương và các cô chú cán bộ tại công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện, cũng như khả năng tìm hiểu của bản thân, do đó mà em nghiên cứu đề tài “ Các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá tại công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện Hà nôị ”. Có ý nghĩa lý luận và thực tiễn rất lớn trong điều kiện hiện nay. Do đó với kiến thức lý luận được trang bị ở trường, vận dụng vào điều kiện thực tế nơi thực tập, em mong muốn tìm hiểu, nắm bắt một cách cao nhất có thể vấn đề trên nhằm cũng cố, nắm vững mở rộng tầm nhìn kiến thức của mình trong lĩnh vực này.

    Mục đích và giới hạn nghiên cứu:
    Từ thực tiễn hoạt động kinh doanh của công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện thông qua các việc quan sát, thu thập, phân tích và đánh giá công tác tổ chức,thực hiện các hoạt động tiêu thụ sản phẩm. Em đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị tiêu thụ hàng hoá của công ty sản xuất và dịch vụ cơ diện.

    Đối tượng nghiên cứu:
    Em chỉ đề cập đến hoạt động kinh doanh các mặt hàng chủ yếu và một số hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty, tìm ra những ưu điểm và hạn chế của công ty. Từ những nghiên cứu đó để đưa ra một số giải pháp trong việc thực hiện các hoạt động marketing tại công ty nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    Phương pháp nghiên cứu:
    Trong quá trình nghiên cứu đề tài này, em có sử dụng các phương pháp sau: Phương pháp thống kê, phương pháp so sánh .để phân tích đánh giá tình hình thực tế của hoạt động sản xuất kinh doanh và đưa ra các ý kiến đề xuất.

    Kết cấu của đề tài:Nội dung của đề tài được trình bày với kết cấu gồm 3 chương.
    Chương I: Những lý luận cơ bản về quản trị tiêu thụ hàng hoá
    Chương II:Phân tích thực trạng công tác quản trị tiêu thụ tại công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện.
    Chương III: Phương hướng và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong công tác tiêu thụ hàng hoá ở công ty sản xuất và dịch vụ cơ điện.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...