Đồ Án Câc biện pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu của công ty Lâm đặc sản Hà Nội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    PHẦN MỞ ĐẦU

    NỘI DUNG Trang

    Chương I: Những vấn đề cơ bản của hoạt động xuất khẩu.
    I. Vai trò của hoạt động xuất khẩu trong nền kinh tế quốc dân

    1. Một số lý thuyết về thương mại kinh tế.
    2. Vai trò của xuất khẩu đối với kinh tế quốc dân.
    3. Vai trò của xuất khẩu đối với kinh tế quốc dân của Việt Nam.
    II. Nội dung của hoạt động xuất khẩu hàng hoá trong kinh doanh
    xuất nhập khẩu.

    1. Nghiên cứu thị trường xuất khẩu, lựa chọn bạn hàng giao dịch.
    2. Các bước nghiên cứu thị trường .
    3. Đàm phán ký kết và thực hiện hợp đồng xuất khẩu hàng hóa.
    III. Hiệu quả hoạt động xuất khẩu-phương pháp đánh giá và các
    nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu.
    A-Hiệu quả kinh tế trong hoạt động thương mại quốc tế.

    1. Bản chất của kinh tế trong hoạt động thương mại quốc tế.
    2.Các loại hiệu quả kinh tế xuất khẩu
    3.Hệ thống chi tiêu, đánh giá hiệu quả kinh tế xuất khẩu.
    4.Phương pháp tính hiệu quả kinh tế xuất khẩu
    B- Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu.
    1. Thuế quan
    2. Hạn ngạch xuất khẩu
    3. Trợ giúp xuất khẩu
    4. ảnh hưởng của tỷ giá hối đoái và tỷ xuất ngoại tệ hàng xuất khẩu
    5. ảnh hưởng của nền sản xuất cũng như của các doanh nghiệp
    kinh doanh thương mại trong và ngoài nứơc.
    Chương II: Phân tích thực trạng hoạt động xuất khẩu hàng hoá của công ty lâm đặc sản- Hà nội.
    I. Vài nét về công ty lâm đặc sản Hà nội

    1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty lâm đặc sản Hà nội
    2. Cơ cấu tổ chức và chức năng nhiệm vụ của từng phòng trong
    Công ty lâm đặc sản Hà nội
    3. Mối quan hệ giữa các phòng ban trong Công ty
    II. Quá trình hoạt động xuất nhập khẩu của công ty trong những năm qua
    III. Tình hình thực trạng - kết quả kinh doanh của Công ty lâm đặc sản Hà nội trong những năm gần đây

    1. Các giai đoạn phát triển của Công ty
    2 Kết quả kinh doanh của Công ty lâm đặc sản Hà nội trong những năm gần đây
    3. Thực trạng kết quả doanh thu cụ thể từ hoạt đọng xuất nhập khẩu trong những năm gần đây
    4 Những ưu nhược điểm trong hoạt động xuất khẩu của Công ty
    Chương III: Các biện pháp đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hoá và phương pháp phát triển xuất nhập khẩu của Công ty lâm đặc sản Hà nội
    I. Biện pháp đẩy mạnh xuất khẩu
    II. Phương hướng phát triển hoạt động xuất khẩu của Công ty lâm đặc sản Hà nội
    III. Các kiến nghị đối với nhà nước.

    Kết luận.

    LỜI MỞ ĐẦU


    Trong quá trình mở cửa nền kinh tế ra thị trường thế giới để thúc đẩy nền kinh tế quốc tế phát triển nhanh cần thúc đẩy xuất khẩu.
    Nhận thức rõ được điều đó Đảng và nhà nước ta đã có những hướng đi mới trong đường lối chính sách của mình từ từ một nênf kinh tế đóng cửa luôn đem theo tư tưởng tự cung tự cấp nay đã chuyển dần sang nền kinh tế thị trường tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng giao lưu kinh tế quốc tế mở cửa đón nhận vốn đầu tư nước ngoài mở rộng liên doanh liên kết làm ăn kinh tế với tất cả các nước khác nhau.
    Hơn nữa, do những chính sách đỏi mới của Nhà nước Việt Nam, từ năm 1990 hạot động xuất khẩu Việt Nam có những bước chuyển biến rất cơ bản về thị trường cũng như về cơ cấu mặt hàng, kim ngạch xuất khẩu. Nhiều cơ sở sản xuất hàng xuất khẩu đã được đầu tư trang thiết bị hiện đại, nhiều mặt hàng có khả năng cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
    Tuy nhiên những điều kiện không thuận lợi cho các nhà xuất khẩu Việt Nam vẫn tồn tại như tình trạng thiếu vốn để đầu tư vào sản xuất, sự nghèo nàn về hệ thống hỗ trợ làm cho các nhà sản xuất khó cạnh tranh, hệ thống thông tin chưa đáp ứng được đày đủ làm cho các nhà sản xuất không hiểu biết về thực tiễn và nhu cầu của thị trường thế giới, hơn nữa các nhà các nhà xuất khẩu Việt Nam lại thiếu mối quan hệ buôn bán với thị trường quan trọng.
    Vì vậy vấn đề đặt ra là phải cạnh tranh hoàn thiện các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu sao cho có thể mở rộng quy mô và nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu , Trong khi các biện pháp của ta hiện nay chưa đồng bộ và nhất quán, còn thiếu hoặc máy móc phiến diện.
    Cho nên trong phạm vi kiến thức của mình, em chỉ xin phép phát triển đề tài :các biện pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu của Công ty Lâm Đặc Sản Hà Nội “. Trên cơ sở sử dụnh các lý luận về kinh doanh xuất nhập khẩu, thông qua phân tích tình hình kinh doanh của công ty trong 3 năm hoạt động để rút ra những mặt mạnh, những mặt còn tồn tạỉ công ty để từ đó nêu lên yêu cầuvà nội dung hoàn thiện thêm các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu của Công ty trong những năm tới.
    Trong quá trình tìm hiểu và hoàn thành đề tài em được sự chỉ dạy chi tiết của thầy giáo - PTS Nguyễn Thừa Lộc, cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của các bác, cô, chú thuộc Công ty Lâm Đặc Sản Hà Nội. Em xin chân thành cảm ơn và rất mong nhận được ý kiến nhận xét để từ đó em có thể hoàn thiện tốt ý
    [​IMG]
     
Đang tải...