Thạc Sĩ Các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ vận hành bảo dưỡng công ty dịch vụ kỹ thuật dầu khí

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 16/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I. TÊN ĐỀ TÀI: CÁC BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐỘI NGŨ
    VẬN HÀNH BẢO DƯỠNG CÔNG TY DỊCH VỤ KỸ THUẬT DẦU KHÍ.
    II. NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG:
    - Giới thiệu công nghệ khai thác dầu thô, các quá trình và công nghệ, thiết bị chủ yếu.
    - Lựa chọn, xây dựng các tiêu chí đánh giá đội ngũ nhân viên vận hành và bảo dưỡng
    phù hợp với đặc điểm ngành nghề với các trọng số tương ứng.
    - Đánh giá thực trạng đội ngũ vận hành và bảo dưỡng khai thác dầu khí của công ty.
    - xây dựng các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên vận hành và bảo dưỡng
    của công ty.


    Lời Cảm ơn
    Xin chân thành cảm ơn sự hướng dẫn và chỉ bảo tận tình của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ
    Thanh Phong trong suốt thời gian học tập đã qua cũng như trong thời gian hướng dẫn
    thực hiện luận văn này.
    Xin trân trọng ghi ơn quí Thầy Cô, nhất là những Thầy Cô khoa Quản lý Công nghiệp,
    trường Đại học Bách khoa Tp HCM đã nhiệt tình truyền dạy những kiến thức quí báu,
    những phương pháp nghiên cứu căn bản và những công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình
    làm việc và nghiên cứu hiện tại cũng như trong tương lai của những người đi sau chúng
    tôi.
    Xin bày tỏ lòng biết ơn với gia đình, các anh, chị, em, chỗ dựa tinh thần với những hy sinh
    thầm lặng không mệt mỏi mà con, em đã nhận.
    Xin chân thành cảm ơn các bạn đồng nghiệp, các bạn ở lớp Cao học QTDN khóa 11 và 12
    đã nhiệt tình giúp đỡ trong suốt khóa học vừa qua.


    ABSTRACT
    Human resource currently plays an important role in achieving quality in production
    and services. Therefore, it is necessary that the competence of people should be
    involved in and invested in appropriately.
    To achieve this, it is important that the employees’ genuine competence should be
    well appraised and the optimum solutions for the problems identified could be
    selected properly.
    Based on the criteria sets of employee’s appraisal available, the author analyzed and
    selected the most appropriate criterion, then applied the AHP method (Analytic
    Hierarchy Process) to establish weighted factors of these criterions. These factors
    are also applied to the arrangement of the priority into selecting the measures for
    upgrading employees’ competence
    Through out the assessment on competence periodically and the priority, we may be
    able to create targets, measures, programmes, which are aimed to upgrade the
    competence for staffs
    The above-mentioned procedure was applied to set up the training courses and
    necessary activities for upgrading the competence of the operation and maintenance
    department in the Petroleum technical services company.



    TÓM TẮT LUẬN VĂN
    Nguồn nhân lực hiện nay đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng
    sản xuất và dịch vụ. Vì vậy, chất lượng con người cần phải được quan tâm và đầu tư
    đúng mức.
    Để đạt được yêu cầu này, cần phải đánh giá đúng thực trạng năng lực của nhân viên,
    đồng thời xác định được các các giải pháp hợp lý đối với các vấn đề phát sinh.
    Dựa vào các tiêu chuẩn dùng để đánh giá nhân viên sẵn có, qua kết quả phân tích
    công việc, luận văn đề xuất một bộ tiêu chuẩn dùng để đánh giá nhân viên, sau đó
    sử dụng Phương pháp Quá trình phân tích thứ bậc (Analytic Hierarchy Process –
    AHP) xây dựng trọng số cho các tiêu chuẩn đánh giá. Các trọng số này đồng thời
    cũng được dùng như là các thứ bậc ưu tiên trong việc lựa chọn các biện pháp nâng
    cao chất lượng nhân viên.
    Với các thứ bậc ưu tiên này, kết hợp định kỳ đánh giá thực trạng năng lực nhân
    viên, chúng ta có thể xây dựng các mục tiêu, biện pháp, và các chương trình nâng
    cao chất lượng thích hợp cho đội ngũ nhân viên của bộ phận và cho công ty.
    Trong luận văn này, các ý tưởng trên được vận dụng cho trường hợp của bộ phận
    vận hành và bảo dưỡng của công ty, xây dựng các chương trình đào tạo và hành
    động cần thiết nhằm bảo đảm và nâng cao chất lượng nhân viên.



    MụC LụC
    0
    0.1
    0.2
    0.3
    0.4
    0.5
    1
    CHƯƠNG Mở ĐầU . 1
    ĐặT VấN Đề . 1
    MụC TIÊU Đề TÀI VÀ NộI DUNG NGHIÊN CứU 3
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CứU . 4
    PHạM VI NGHIÊN CứU . 6
    NộI DUNG TÓM TắT 7
    CHƯƠNG I: CƠ Sở LÝ LUậN . 8
    1.1
    quản trị NGUồN NHÂN LựC VÀ BIệN PHÁP NÂNG CAO CHấT LƯợNG NHÂN VIÊN . 8
    1.1.1
    quản trị nguồn nhân lực: . 8
    1.1.2
    Nâng cao chất lượng nhân viên: . 9
    1.2
    QUÁ TRÌNH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN: 10
    1.2.1
    Mục đích: . 10
    1.2.2
    Nội dung, trình tự thực hiện: 11
    1.3
    CÁC TIÊU CHUẩN ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN: 15
    2
    CHƯƠNG II: GIớI THIệU Bộ PHậN VậN HÀNH BảO DƯỡNG . 18
    2.1
    CƠ CấU Tổ CHứC: 18
    2.1.1
    Sơ đồ bộ máy tổ chức: 18
    2.1.2
    Bộ phận vận hành và bảo dưỡng: . 19
    2.1.2.1
    Cơ cấu 19
    2.1.2.2 Chức năng các bộ phận: 20
    2.2
    GIớI THIệU Hệ THốNG CÔNG NGHệ VÀ THIếT Bị CHủ YếU: 21
    2.2.1
    Các hệ thống công nghệ chủ yếu: . 21
    2.2.2
    Các máy móc, thiết bị chủ yếu: . 23
    2.3
    NHIệM Vụ VÀ quan hệ CÔNG VIệC THƯờNG NGÀY: .24
    2.4
    YÊU CầU CÔNG VIệC .27
    3
    CHƯƠNG III: LựA CHọN XÂY DựNG TIÊU CHUẩN ĐÁNH GIÁ . 29
    3.1
    3.2
    YÊU CầU CủA Bộ TIÊU CHUẩN .29
    GIớI THIệU MÔT Số MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ 29
    3.2.1
    Mô hình 1 . 29
    3.2.2
    Mô hình 2 . 30
    3.2.3
    Các mô hình khác: . 30
    3.2.4
    Mô hình đang sử dụng của công ty . 32
    3.3
    TRÌNH Tự XÂY DựNG MÔ HÌNH ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN TRONG CÔNG TY 34
    3.3.1
    xây dựng cấu trúc: . 34
    3.3.2
    Lựa chọn thang đo: 37
    3.3.3
    Thiết lập trọng số: 37
    3.3.3.1 Giới thiệu phương pháp 37
    3.3.3.2 Bảng câu hỏi 39
    3.3.3.3 Lựa chọn chuyên gia 39
    3.3.3.4 Tổng hợp ý kiến đánh giá trọng số 40
    3.3.3.5 Kết quả tính toán: . 41
    3.4
    KếT QUả XÂY DựNG MÔ HÌNH 44

    4
    CHƯƠNG IV: ĐÁNH GIÁ CHấT LƯợNG, NĂNG LựC NHÂN VIÊN . 47
    4.1
    4.2
    QUY TRÌNH THựC HIệN 47
    ĐIểM ĐÁNH GIÁ: . 48
    4.2.1
    Thang điểm: . 48
    4.2.2
    Hướng dẫn tính điểm: 49
    4.2.3
    Điểm chuẩn so sánh: 50
    4.3
    KếT QUả KHảO SÁT ĐÁNH GIÁ 50
    4.3.1
    Tổng hợp số lượng nhân viên: 50
    4.3.2
    Tổng hợp kết quả đánh giá: 51
    4.4
    ĐÁNH GIÁ THựC TRạNG CHấT LƯợNG NHÂN VIÊN 53
    4.4.1
    Nhận xét chung 53
    4.4.2
    Đánh giá điểm yếu . 54
    4.5
    XÁC ĐịNH THứ Tự CÁC ĐIểM CầN CảI TIếN .57
    5
    CHƯƠNG V: CÁC BIệN PHÁP NÂNG CAO CHấT LƯợNG ĐộI NGŨ NHÂN
    VIÊN 60
    5.1
    5.2
    5.3
    5.4
    5.5
    6
    QUY TRÌNH XÂY DựNG CÁC BIệN PHÁP .60
    XÁC ĐịNH NHU CầU: .61
    THIếT LậP CÁC MụC TIÊU CảI TIếN .62
    LựA CHọN CÁC BIệN PHÁP .63
    XÂY DựNG CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐộNG . 66
    CHƯƠNG VI: KếT LUậN, KIếN NGHị . 76
    6.1
    KếT LUậN .76
    6.1.1
    Tóm lược 76
    6.1.2
    Nhận xét . 77
    6.1.3
    Giới hạn áp dụng và hướng mở rộng đề tài 77
    6.2
    KIếN NGHị 77
    6.2.1
    Đối với công ty . 77
    6.2.2
    Đối với đề tài . 79
    PHầN PHụ LụC
    PHụ LụC 1 . A1
    PHụ LụC 2 . B1
    PHụ LụC 3 . C3
    PHụ LụC 4 . D1
    PHụ LụC 5 E 1
    PHụ LụC 6 . F1
    PHụ LụC 7 . G1
    PHụ LụC 8 . H1
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...