Chuyên Đề Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI
    LỜI NÓI ĐẦU

    Ngày nay, khi nền kinh tế thị trường phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp diễn ra gay gắt hơn bao giờ hết. Đối với một doanh nghiệp ngoài quốc doanh có qui mô vừa và nhỏ thì việc duy trì hoạt động và kinh doanh có lãi là vô cùng khó khăn.
    Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp làm ăn thua lỗ, kém hiệu quả là do không tìm được đầu ra hay còn hạn chế trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm. Yếu kém trong việc tiêu thụ sản phẩm không những ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn làm gián đoạn quá trình lưu thông hàng hoá, ảnh hưởng tới việc sản xuất hàng hoá, kìm hãm sự phát triển kinh tế đất nước.
    Trong bối cạnh tranh gay gắt đó, công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI cũng gặp rất nhiều khó khăn để có thể tồn tại và phát triển. Tuy hàng năm doanh thu của công ty vẫn tăng với tỷ lệ khá nhưng vẫn còn một số hạn chế trong việc tiêu thụ sản phẩm. Đây là khâu cuối cùng của chu kỳ sản xuất kinh doanh và là khâu giúp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty, giúp công ty có thể tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường.
    Vậy làm thế nào để đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm? Đây là câu hỏi đặt ra cho các nhà quản trị công ty cũng như sinh viên khoa Quản trị kinh doanh. Do đó trong thời gian thực tập tại Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI em đã chọn đề tài:
    “Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI“ làm đề tài chuyên đề thực tập tốt nghiệp.
    Em hy vọng với đề tài này sẽ đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào việc thúc đẩy công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty và giải đáp thắc mắc bấy lâu của mình.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, chuyên đề gồm có 3 chương:

    Chương I: Những vấn đề lý luận cơ bản về tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương II: Khảo sát và phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI.
    Chương III: Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm tại công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI.

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I 3
    NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CƠ BẢN VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM 3
    CỦA DOANH NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3

    I. Vị trí, vai trò của hoạt động tiêu thụ hàng hóa và thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa đối với doanh nghiệp 3
    1. Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm 3
    2. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm 4
    2.1. Đối với doanh nghiệp 4
    2.2. Đối với xã hội 4
    3. Thị trường và chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ hóa 5
    3.1. Khái niệm về thị trường tiêu thụ hàng hóa 5
    3.2. Các chức năng chủ yếu của thị trường tiêu thụ hàng hóa 5
    3.2.1. Chức năng thừa nhận 6
    3.2.2. Chức năng thực hiện 6
    3.2.3. Chức năng điều tiết và kích thích 6
    3.2.4. Chức năng thông tin 6
    II. Nội dung chủ yếu của quá trình tiêu thụ sản phẩm tại doanh nghiệp 6
    1. Nghiên cứu thị trường 7
    2. Chiến lược sản phẩm hàng hóa 8
    2.1. Khái niệm 8
    2.2. Vai trò của chiến lược sản phẩm 8
    2.3. Nội dung của chiến lược tiêu thụ sản phẩm . 9
    3. Chiến lược giá cả 9
    3.1. Khái niệm 9
    3.2. Vai trò của chiến lược giá 10
    3.3. Phân loại chiến lược giá 10
    3.4. Nội dung của chiến lược giá 11
    3.4.1. Căn cứ vào mục tiêu của định giá có thể sử dụng hai chiến lược sau 11
    3.4.2. Philip Kotler đã đưa ra các chiến lược hình thành giá như sau 11
    4. Chiến lược phân phối 11
    4.1. Khái niệm 11
    4.2. Vai trò của chiến lược phân phối 12
    4.3. Phân loại chiến lược phân phối 12
    4.4. Nội dung của chiến lược phân phối 12
    5. Chiến lược giao tiếp khuếch trương 13
    III. Các nhân tố ảnh hưởng tới tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 14
    1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp 14
    1.1. Giá cả hàng hóa 14
    1.2. Chất lượng sản phẩm 15
    1.3. Cơ cấu mặt hàng. 15
    1.4. Các biện pháp quảng cáo 16
    1.5. Mạng kênh phân phối và dịch vụ sau bán hàng 16
    2. Các nhân tố bên ngoài doanh nghiệp 17
    2.1. Các yếu tố kinh tế 17
    2.2. Số lượng các đối thủ cạnh tranh 17
    2.3. Thị hiếu của người tiêu dùng 17
    IV. Sự cần thiết phải đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp 18
    1. Tiêu thụ sản phẩm đảm bảo tăng doanh số và lợi nhuận cho doanh nghiệp 18
    2. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo phát triển thị phần của doanh nghiệp 18
    3. Tiêu thụ hàng hóa đảm bảo tăng tài sản vô hình cho doanh nghiệp 18
    4. Tiêu thụ sản phẩm đảm bảo dịch vụ đối với khách hàng 19
    CHƯƠNG II 20
    PHÂN TÍCHTÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM 20
    TẠI CÔNG TY TNHH ÚC ĐẠI LỢI 20

    I. Qúa trình hình thành và phát triển Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 20
    II. Những đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng tới tốc độ tiêu thụ sản phẩm của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 21
    1. Sản phẩm của Công ty 21
    1.1. Sản phẩm sản xuất của Công ty 21
    1.2. Những hàng hóa Công ty kinh doanh 22
    2. Cơ cấu tổ chức của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 23
    2.1. Chức năng của Công ty 23
    2.2. Nhiệm vụ của công ty 23
    2.3. Loại hình tổ chức của công ty 23
    3. Các yếu tố sản xuất 25
    3.1. Đặc điểm lao động của Công ty 25
    3.2. Đặc điểm nguyên liệu của Công ty 25
    3.3. Đặc điểm máy móc của Công ty 26
    III. Phân tích kết quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm của Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 27
    1. Phân tích tình hình tiêu thụ hàng hóa của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 27
    1.1 Đánh giá tốc độ tăng giảm của tổng doanh thu qua các năm từ 2000 – 2004 27
    1.2. Đánh giá mức tăng giảm của doanh thu bán hàng trong Công ty qua 3 năm (2002, 2003, 2004) 28
    2. Phân tích tình hình tiêu thụ sản phẩm theo cơ cấu mặt hàng của Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI qua 3 năm (2002, 2003, 2004) 31
    Tổng sản lượng 31
    3. Phân tích tình hình kinh doanh thương mại của Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI qua 3 năm ( 2002, 2003, 2004) 34
    4. Phân tích tiêu thụ theo phương thức bán trong 3 năm (2002, 2003, 2004) 37
    IV. Đánh giá khái quát tình hình tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 39
    1. Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 39
    2. Những thành tựu đạt được của Công ty 41
    3. Những tồn tại và nguyên nhân 43
    3.1. Những tồn tại cần khắc phục 43
    3.2. Nguyên nhân của những hạn chế trên 44
    CHƯƠNG III 45
    CÁC BIỆN PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH ÚC ĐẠI LỢI 45
    I. Định hướng phát triển của công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 45
    1. Dự báo nhu cầu sản phẩm của công ty năm 2005 45
    2. Kế hoạch mua hàng, sản xuất và tiêu thụ hàng hóa 45
    II. Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tại Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 46
    1. Các biện pháp công ty đã và đang áp dụng để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Công ty 46
    1.1. Công tác nghiên cứu thị trường của Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 46
    1.2. Bán hàng trả chậm và bán hàng với giá ưu đãi 47
    1.3. Đảm bảo chất lượng sản phẩm tạo lòng tin cho khách hàng 48
    1.4. Đảm bảo dịch vụ trong và sau bán hàng 48
    2. Một số ý kiến của em để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của Công ty TNHH ÚC ĐẠI LỢI 49
    2.1. Đối với hoạt động sản xuất 49
    2.1.1 Tăng cường hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và giữ vững thị trường hiện có phát triển thị trường mới 49
    2.1.2. Đổi mới trang thiết bị công nghệ nhằm sản xuất sản phẩm chất lượng cao hơn, giá thành hạ hơn 50
    2.1.3. Cần đa dạng hóa sản phẩm 51
    2.2. Đối với hoạt động thương mại 51
    2.2.1. Hoàn thiện hơn nữa khâu cung ứng hàng hóa 51
    2.2.2 Thiết lập cửa hàng chuyên bán hàng hóa của Công ty 52
    III. Những kiến nghị với nhà nước 52
    1. Cần có chính sách vay vốn với mức lãi suất hợp lí 52
    2. Cần có sự điều chỉnh chính sách thuế cho hợp lí 53
    3. Hoàn thiện hệ thống pháp luật tạo môi trường sản xuất kinh doanh cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp 53
    KẾT LUẬN 54
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 55
     
Đang tải...