Tiểu Luận Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay

    LỜI NÓI ĐẦU
    Tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường là “bước nhảy nguy hiểm chết người”, quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.Nếu doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm có hiệu qủa thì có vốn để tái sản xuất và thu lợi nhuận, ngược lại nếu tiêu thụ sản phẩm không được thì doanh nghiệp sẽ không có vốn để tái sản xuất kinh doanh và đi đến phá sản. Vì vậy vấn đề quan trọng nhất chi phối mọi hoạt động của doanh nghiệp là làm thế nào để nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm của doanh nghiệp trên thị trường nhằm tiêu thụ có hiệu qủa nhất sản phẩm của doanh nghiệp.
    Đã là thành viên của ASEAN, APEC và đang tiến tới gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO, nước ta đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn. Các doanh nghiệp Việt Nam phải có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp hùng mạnh ở nước ngoài thì mới có thể tồn tại và phát triển được. để giảm thiểu những thách thức trong quá trình hội nhập, vấn đề mấu chốt ở đây là làm thế nào để nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp dựa trên một khả năng cạnh tranh cao.
    Trong đề án này em xin đề cập những biện pháp chủ yếu nhằm nâng cao khả năng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập, cụ thể là đề tài: “Các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay”
    Đề án của em được chia làm ba chương như sau:
    Chương I: Cơ sở lý luận của hoạt động tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp.
    ChươngII: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam thời gian qua.
    Chương III: Một số biện pháp chủ yếu để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập .
    Những biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm được đề cập trong đề án này không phải chỉ là các biện pháp của bộ phận tiêu thụ sản phẩm trong doanh nghiệp mà là hệ thống các biện pháp của cả nhà nước và toàn bộ các bộ phận trong doanh nghiệp, từ nhân viên thấp nhất cho đến giám đốc doanh nghiệp.
    Với thời gian và trình độ còn nhiều hạn chế chắc chắn bài viết của em sẽ có nhiều thiếu sót .Em rất biết ơn nếu nhận được những lời dạy bảo của các thầy các cô.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo: Nguyễn Thanh Phong đã giúp đỡ em rất nhiều để em có thể hoàn thành đề án này.
     
Đang tải...