Tiểu Luận Cà phê trung nguyên - câu chuyện nhượng quyền thương mại tiên phong của việt nam

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    I/ KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG HIỆU

    1.1 Quá trình hình thành

    Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo tại vùng đất đỏ Tây Nguyên, nơi mà cây cà phê là một trong những cây trồng phổ biến nhất. Đặng Lê Nguyên Vũ luôn suy nghĩ về những người trồng cà phê, làm vườn lam lũ, Ông đã từng băn khoăn, cà phê rất có giá nhưng không biết vì sao người trồng cà phê lại rất nghèo. Người trồng cà phê vẫn nhẫn nại mỗi ngày cháy da trên nương rẫy, không lời thở than. Ông không chịu được như vậy. Trong thâm tâm ông còn suy nghĩ đến một điều lớn hơn: “Là nước xuất khẩu cà phê thứ hai thế giới nhưng hình ảnh cà phê của Việt Nam không hề được biết đến. Cà phê Buôn Ma Thuột là một trong những loại ngon nhất thế giới nhưng thực tế có được công nhận?” Với ước mơ và khát vọng cháy bỏng đó, cùng với mong muốn thoát nghèo, Đặng Lê Nguyên Vũ đã quyết định rời ghế giảng đường Khoa Y, Đại học Tây nguyên và bắt đầu tìm tòi, học hỏi về Cà phê, nghiên cứu tìm ra công thức chế biến được loại cà phê ngon nhất và xuất khẩu được ra nước ngoài được cả thế giới công nhận.

    Khởi nghiệp với bàn tay trắng và nhiệt huyết trong lòng, lúc đó ông chỉ nhận được sự ủng hộ của ba người bạn thân cùng trường đại học. Bắt đầu từ lò rang xay cà phê thủ công, rồi đến xưởng sản xuất nhỏ,đưa cà phê vào các quán cà phê trong thành phố, có những lúc thất bại, có những lúc tưởng bỏ cuộc, nhưng vượt lên tất cả, đến giữa năm 1996 Thương hiệu Cà phê Trung Nguyên chính thức ra đời tại Buôn Ma Thuột. Bên cạnh việc nghiên cứu ra những loại cà phê mới, ngon và đặc sắc. Đặng Lê Nguyên Vũ sớm nhận thấy vai trò của xây dựng thương hiệu là rất quan trọng, ông muốn mang Trung Nguyên đến với tất cả mọi người yêu hương vị cà phê trong nước cũng như thế giới. Ông muốn thế giới và những người yêu cà phê khi nhắc đên cà phê Việt Nam là sẽ nhắc đến Trung Nguyên. Ngay từ thời kỳ đầu, Trung Nguyên đã đầu tư rất nhiều cho phát triển thương hiệu, nhiều chiến lược được tung ra, nhiều tiền của và nguồn nhân lực được đầu tư cho chiến dịch này.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...