Luận Văn Cà phê – sản phẩm du lịch độc đáo của tây nguyên

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thu's Miuu, 22/5/12.

  1. Thu's Miuu

    Thu's Miuu New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lớ do chọn đề tài 1
    2. Môc đớch nghiờn cứu của khoá luận 2
    3. Đối tượng và phạm vi nghiờn cứu 3
    4. Những kết quả dự định đạt được 3
    5. Quan điểm và phương pháp nghiờn cứu 3
    Chương I: TỔNG QUAN VỀ CÀ PHấ VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ PHÁT
    TRIỂN CÀ PHÊ BỀN VỮNG 6
    Tổng quan về cây cà phê 6
    Lịch sử phát triển 6
    Cà phê theo quan điểm thực vật học 9
    Sự phát triển và phân bố cà phê trên thế giới 11
    Điều kiện phát triển 11
    3.1.1. Môi trường và điều kiện tự nhiên để cây cà phê phát triển 11
    3.1.2. Đặc tính vật chất của cà phê 13
    3.1.3. Trồng và chăm sóc thu hoạch và chế biến cà phê 13
    3.1.4. Phân bố vùng cà phê trên thế giới và bản đồ phân bố 18
    4. Phân loại cà phê 21
    4.1. Phân loại theo giống cây 21
    4.2. Phân loại theo nhóm chất lượng 27
    4.3. Phân loại theo dạng sản phẩm 27
    4.4. Phân loại theo thức uống 29
    4.5. Phân loại cà phê theo hương vị 32
    5. Dược tính và tác động của cây cà phê 35
    5.1. Tác hại của cà phê 40
    Các vấn đề cơ bản của kinh tế cà phê thế giới 42
    Tầm quan trọng của cà phê trên thế giới 42
    Khuynh hướng tiêu thụ cà phê trên thế giới 45
    Thương mại cà phê thế giới 46
    Sự dao động của giá cà phê 48
    Ảnh hưởng môi trường của sản xuất cà phê 49
    Phát triển hệ thống sản xuất cà phê bền vững 51
    Định nghĩa về phát triển cà phê bền vững 51
    Khuynh hướng phát triển sản xuất cà phê bền vững trên thế giới 52
    Các nguyờn tắc phát triển cà phê bền vững 53
    Các bài học kinh nghiệm 53
    Chương II: QUÁ TRốNH PHÁT TRIỂN, THỰC TRẠNG CỦA CÀ PHấ
    Ở NƯỚC TA VÀ TẠI TÂY NGUYấN 55
    2.1. Quá trỡnh phát triển và thực trạng của cà phê ở nước ta 56
    2.1.1. Quá trỡnh phát triển của cà phê ở nước ta 56
    2.1.2. Vai trũ của cà phê trong nền kinh tế nước ta 57
    2.1.3. Thực trạng của cà phê ở nước ta 60
    2.1.4. Thách thức của ngành cà phê trong những năm tới 62
    2.1.4.1. Nhiều diện tớch cà phê đú chuyển sang giai đoạn gỡà cỗi, phát triển
    không theo quy hoạch 62
    2.1.4.2. Thiếu hôt lao động, chi phớ sản xuất ngày một tăng cao 64
    2.1.4.3. Sản xuất nhá lẻ, phừn tán 65
    2.1.4.4. Các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê trong nước đang mất dần
    lợi thế 65
    2.2. Quá trỡnh phát triển và thực trạng của cà phê ở Từy Nguyờn 67
    2.2.1. Quá trỡnh phát triển của cà phê ở Từy Nguyờn 67
    2.2.1.1. Đặc điểm tự nhiên, kinh tế xú hội và vai trũ của cừy cà phê
    ở Từy Nguyờn 68
    2.2.1.2. Điều kiện tự nhiên của Từy Nguyờn 68
    2.2.1.3. Khái quát về cừy cà phê ở Từy Nguyờn 69
    2.2.1.4. Vai trũ của cà phê trong phát triển kinh tế Từy Nguyờn 71
    2.2.2. Thực trạng phát triển cà phê ở Từy Nguyờn 72
    2.2.2.1. Phừn bố địa lý cà phê Từy Nguyờn 72
    2.2.2.2. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật canh tác cà phê ở Từy Nguyờn 75
    2.2.2.3. Tác động của cà phê đến môi trường Tây Nguyờn 76
    2.2.2.4. Chất lượng cà phê Tây Nguyờn. 77
    2.3. Triết lý cà phê mới của Việt Nam 79
    2.3.1. Các vĩ nhân núi về cà phê 79
    2.3.2. Những nhận định về cà phê của Việt Nam 80
    2.3.3. Điều kiện hỡnh thành Triết lý cà phê của Việt Nam 81
    2.3.4. Cơ sở lý luận - một triết lý mới về cà phê 82
    Chương III: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ NGHIấN CỨU KHAI
    THÁC CÀ PHấ VÀO HOẠT ĐỘNG DU LỊCH TẠI TÂY NGUYấN 87
    3.1. Định hướng chiến lược phát triển bền vững cà phê vùng Tây Nguyờn 88
    3.1.1. Các khuynh hướng sản xuất và vấn đề sản xuất cà phê bền vững 88
    3.1.2. Định hướng phát triển kinh doanh cà phê tại Việt Nam 88
    3.1.3. Định hướng chiến lược phát triển bền vững cà phê vùng Tây Nguyờn 89
    3.1.3.1. Định hướng 89
    3.1.3.2. Quy hoạch vùng trồng cà phê 91
    3.1.3.3. Hợp tác quốc tế kinh doanh cà phê 94
    3.2. Định hướng khai thác cà phê vào hoạt động du lịch của Tây Nguyờn 97
    3.2.1. Tham khảo mô hỡnh cà phê và du lịch tại một số nước trên thế giới 97
    3.2.1.1. Du lịch Cà phê tại Panama 97
    3.2.1.2. Cà phê và du lịch tại Nhật Bản 98
    3.2.1.3. Cà phê và du lịch tại Pháp 100
    3.2.2. Tiềm năng và triển vọng phát triển du lịch của Tây Nguyờn 102
    3.2.3. Tiềm năng du lịch từ cà phê của Tây Nguyờn 106
    3.2.4. Đột phá du lịch từ thương hiệu cà phê 108
    3.3. Khai thác các sản phẩm du lịch từ cà phê của Tây Nguyờn 109
    3.3.1. Tour du lịch cà phê 109
    3.3.1.1. Tiềm năng khai thác 109
    3.3.1.2. Một số định hướng khai thác cô thể 111
    3.3.2. Cà phê - quà tặng đặc biệt của du khách 114
    3.3.2.1. Cà phê chồn 114
    3.3.2.2. Các sản phẩm cà phê hộp 119
    3.3.3. Các sản phẩm mỹ nghệ làm từ gỗ cây cà phê 122
    3.3.4. Văn húa thưởng thức cà phê Tây Nguyờn 126
    3.3.5. Làng cà phê 128
    3.3.6. Festival Cà phê Buôn Ma Thuột 139
    3.3.7. Lễ hội Hoa Cà phê 143
    3.3.8. Tuần lễ văn hoá cà phê 145
    3.3.9. Bảo tàng cà phê 147
    3.3.10. Dự án “Thiờn đường cà phê”- thủ phủ cà phê toàn cầu tại Việt Nam 150
    3.3.11. Xây dựng ngành du lịch Tây Nguyờn mang đậm bản sắc cà phê 151
    3.4. Giải pháp thực hiện 159
    3.4.1. Đối với vấn đề phát triển cà phê bền vững 159
    3.4.1.1. Xây dựng chiến lược phát triển thị trường, điều chỉnh hợp lý cơ cấu sản
    phẩm hướng đến các thị trường cú giá trị gia tăng cao 159
    3.4.1.2. Ổn định diện tớch trồng cà phê theo quy hoạch; thực hành các quy trỡnh
    canh tác bền vững 159
    3.4.1.3. Tập trung nâng cao chất lượng, đa dạng hoá sản phẩm chế biến; xây dựng
    và khẳng định thương hiệu cà phê Việt Nam trên trường Quốc tế 160
    3.4.1.4. Xây dựng hệ thống tiêu thụ cà phê hiện đại, thớch ứng với quá trỡnh giao
    dịch mua bán trong nước và quốc tế. 161
    3.4.1.5. Đổi mới các hỡnh thức tổ chức sản xuất, tạo liờn kết, gắn bú lợi ớch giữa
    người trồng, doanh nghiệp chế biến và các cơ sở dịch vô 161
    3.4.1.6. Tiếp tôc đổi mới cơ chế, chớnh sách hỗ trợ ngành cà phê phát triển, nâng
    cao hiệu quả sản xuất – kinh doanh 162
    3.4.2. Các các giải pháp phát triển du lịch cà phê 163
    3.4.2.1. Tăng cường tuyờn truyền, quảng bá, thu hỳt đầu tư, nguồn nhân lực 163
    3.4.2.2. Tiếp tôc phát triển các hoạt động đó triển khai 163
    3.4.2.3. Các giải pháp nâng cao 164
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...