Báo Cáo C hiến lược kinh doanh của công ty dệt may Hòa Thọ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Phần A: Lời mở đầu 2
    Phần B: Nội dung 3

    I. Tổng quan về công ty 3
    1) Giới thiệu về công ty 3
    2) Quá trình phát triển của công ty 5
    3) Chức năng nhiệm vụ của công ty 7
    II. Những đặc điểm cơ bản về tình hình hoạt động của công ty 8
    1) Sơ đồ tổ chức của công ty 9
    2) Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban 10
    3) Tình hình sử dụng các yếu tố sản xuất của công ty 12
    a) Sử dụng nguồn nhân lực 13
    b) Sử dụng máy móc thiết bị 15
    4) Tình hình tài chính của công ty trong những năm qua 18
    5) Tình hình sử dụng các chính sách marketing của công ty 21
    6) Tình hình thực hiện chính sách marketing của công ty 24
    III. Môi trường kinh doanh của công ty 26
    1) Các yếu tố về môi trường vĩ mô 26
    2) Các yếu tố về môi trường vi mô 28
    3) Phân tích về đối thủ cạnh tranh của công ty 33
    a) Nguyên nhân 33
    b) Đối thủ cạnh tranh của công ty 34
    IV. Các giải pháp và phương án thực hiện chiến lược của công ty 39
    1) Giải pháp về lao động và tiền lương 39
    2) Các chính sách hỗ trợ 39
    3) Xây dựng các phương án cho công ty 40
    Phần C: Phần kết 43

    Phần A. LỜI MỞ ĐẦU

    Trong bối cảnh của nền kinh tế thế gới hiện nay thì bất cứ một quốc gia nào muốn tồn tại và phát triển mạnh cả về kinh tế chính trị thì không còn con đường nào khác là hội nhập, cùng hòa mình vào sự phát triển của nền kinh tế thế gới, phải liên minh liên minh liên kết với nhau cùng nhau phát triển. Bởi sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật, sự giới hạn về nguồn lực của mỗi quốc gia.
    Vì vậy trong những năm gần đây nền kinh tế của nước ta cũng đă có nhiều sự thay đổi, nền kinh tế của nước ta không còn là nền kinh tế quan liêu bao cấp mà đã chuyển sang cơ chế thị trường, nền kinh tế có sự cạnh tranh gay gắt giữ các thành phần kinh tế, và thành phần kinh tế nhà nước cũng đóng một vai trò không nhỏ trong sự phát triển kinh tế của nước ta, góp phần vào sự ổn định và phát triển bền vững của sự phát triển của đất nước.
    Các doanh nghiệp muốn thành công trong môi trường kinh doanh hiện nay thì phải phát huy được các lợi thế của mình để tạo lợi thế cạnh tranh, trong các yếu tố như nguồn vốn, cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn lao động, tài nguyên yếu tố con người đóng vai trò ngày một quan trọng và giữ vai tò quyết định cho sự thành công của doanh nghiệp.
    Một doanh nghiệp ra đời là để thực hiện một sứ mậnh nhất định nào đó. Vì thế nhiệm vụ của doanh nghiệp là xác định ngay lúc khởi đầu. Nhưng cùng với sự biến đổi của môi trường kinh doanh và sự phát triển của doanh nghiệp về quy mô, sản phẩm, và thị trường mà nhiện vụ của dặt ra cho nó cũng sẽ thay đổi. Doanh nghiệp phải xác định được nhiệm vụ của mình, xác định được mục tiêu, định dạng được chiến lược kinh doanh của mình.
    Nước ta đang thúc đẩy gia nhập WTO Sau khi kết thúc đàm phán song phương với 28 nước có yêu cầu ( đó là các nước lớn và mạnh như Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc .) và đẩy mạnh việc tạo công ăn việc làm đáp ứng với tốc độ tăng trưởng dân số của nước ta.
    Xuất phát từ nhận thức quan trọng của chiến lược kinh doanh trong giai đoạn hiện nay trong thời gian kiến tập tại công ty dệt may Hòa Thọ em xin chọn đề tài về chiến lược kinh doanh của công ty làm chuyên đề kiến tập em xin chọn đề tài về chiến lược kinh doanh.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...