Tiểu Luận Bước đầu tìm hiểu đặc điểm của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam

Thảo luận trong 'Xã Hội Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bước đầu tìm hiểu đặc điểm của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam
    Với xu thế phát triển hiện nay, Du lịch đang là nghành kinh tế xã hội dịch vụ giành được nhiều quan tâm đầu tư của Đảng và nhà nước ta với mục tiêu đến năm 2011 sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn . Trên thực tế với nhu cầu vật chất tinh thần ngày càng cao thì đối với mọi quốc gia có tiềm lực thì du lịch được xem như là ‘’con gà mái vàng’’ ( Mĩ, Singabo ). Theo phương pháp tính toán sử dụng tài khoản vệ tinh của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới (WTTC), ngành kinh tế du lịch và lữ hành Việt Nam năm 2010 đóng góp 12,4% vào GDP ứng với 231.286 tỷ đồng tương đương 12,5 tỷ USD và dự báo đến 2020 chiếm 13,1% GDP ứng với 738.667 tỷ đồng tương đương 32,6tỷUSD
    Cũng theo báo cáo của WTTC, năm 2010 Du lịch Việt Nam đứng thứ 2 ASEAN về tốc độ tăng trưởng, đứng thứ 4 về tỷ trọng đóng góp vào lền kinh tế quốc dân và đứng thứ 5 về kết quả tuyệt đối. Trong 181 quốc gia trên thế giới Du lịch Việt Nam đứng thứ 12 về tốc độ tăng trưởng, thứ 54 về tỷ trọng đóng góp vào nền kinh tế quốc dân và đứng thứ 47 kết quả tuyệt đối. Dự báo giai đoạn 10 năm tới du lịch Việt Nam tiếp tục tăng trưởng về mọi mặt: GDP, tạo việc làm, xuất khẩu và đầu tư (tham khảo báo cáo của WTT)
    Những con số trên cho thấy vị thế quan trọng và triển vọng của ngành Du lịch Việt Nam trong nền kinh tế quốc dân. Hiệu ứng kinh tế của hoạt động du lịch thực sự có tác động lan tỏa tới mọi mặt đời sống kinh tế xã hội.
    Với đa dạng quốc tịch hơn, ngoài thị trường truyền thống, chiếm số lượng lớn như: Trung Quốc, Mỹ, Anh thì lượng khách từ các nước ASENAN, các nước Bắc Âu cũng tăng lên đáng kể. Như vậy, có thể nói du lịch nước ta đã và đang từng bước khởi sắc và tạo được sức hút đối với bạn bè năm châu.
    Ngày nay du lịch không chỉ nhìn nhận như một ngành kinh tế đơn thuần mà khía cạnh xã hội của du lịch đang được chú trọng hơn, du lịch được xem xét trong mối quan hệ với văn hóa, phong tục tập quán môi trường.
    Bởi vậy mà, ngoài việc thống kê được lượng khách quốc tế vào nước ta thì việc nhìn nhận, đánh giá những đặc điểm những đặ điểm của họ cũng là việc hết sức cần thiết giúp cho việc nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu cũng như đặc điểm xã hội của xu hướng phát triển dịch vụ tốt hơn. Những đặc điểm như giới tính, dộ tuổi, nghề nghiệp của du khách quốc tế có ảnh hưởng gì đến quá trình đi du lịch của họ không? Bản thân những đặn điểm đó nói lên điều gì ?
    Bên cạnh đó, việc tìm hiểu đặc điểm khách du lịch dưới góc độ xã hội học còn là một đề tài khá mới mẻ.
    Những lý do này khiến tôi mạnh dạn thực hiện đề tài: ‘’bước đầu tìm hiểu đăch điểm của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam”.
     
Đang tải...