Báo Cáo Bước đầu khảo sát vốn từ vựng trong thơ Phạm Hổ

Thảo luận trong 'Ngôn Ngữ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Bước đầu khảo sát vốn từ vựng trong thơ Phạm Hổ​
    Information
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    2. Phạm vi nghiên cứu 1
    3. Phương pháp nghiên cứu 2
    4. Bố cục của báo cáo 2
    PHẦN I 3
    NHỮNG TIỀN ĐỀ LÝ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN ĐỀ TÀI 3

    1. Lý luận chung về thơ và tác động của thơ đối với con người 3
    1.1. Định nghĩa và đặc trưng thơ 3
    1.2. Tác động của thơ đối với con người 4
    2. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5
    2.1. Đặc điểm ngôn ngữ trẻ em 5
    2.2. Sự phát triển ngôn ngữ của trẻ qua các thời kỳ 6
    2.3. Vai trò của thơ ca đối với nhận thức và phát triển ngôn ngữ trẻ 7
    3. Lý luận về từ vựng 8
    3.1. Quan điểm về từ 8
    3.2. Từ đơn 10
    3.3. Từ ghép 10
    3.4. Từ láy 11
    PHẦN II 13
    BƯỚC ĐẦU KHẢO SÁT NGÔN NGỮ THƠ PHẠM HỔ 13

    1. Đặc điểm thơ Phạm Hổ 13
    1.1. Hệ thống đối tượng miêu tả 13
    1.2. Nghệ thuật thơ Phạm Hổ 15
    1.2.1. Bút pháp miêu tả 15
    1.2.2. Hình thức hỏi đáp 16
    1.2.3. Thể thơ 17
    1.2.4. Độ dài của các bài thơ 17
    2. Khảo sát từ vựng 19
    2.1. Số lượng từ 19
    2.2. Vấn đề nghĩa của từ 20
    2.3. Phân loại từ theo phạm trù định danh 22
    2.4. Phân loại từ dựa vào cấu tạo 23
    KẾT LUẬN 28
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 31
    PHỤ LỤC 32
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...