Luận Văn BTHK hành chính Phân tích vai trò của khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với việc

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. LỜI MỞ ĐẦUNhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một chế độ mới, nền kinh tế mới, nền văn hóa mới và con người mới xã hội chủ nghĩa thì phải không ngừng đề cao vai trò và phát huy hiệu lực quản lí của nhà nước, phát huy quyền làm chủ tập thể của nhân dân lao động, trong đó việc củng cố và tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Việc đảm bảo pháp chế trong quản lí hành chính nhà nước là một vấn đề đáng quan tâm trong việc tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa. Khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo là hoạt động đang được nhiều người hướng tới trong hoạt động quản lí hành chính nhà nước, nó được coi là quyền của công dân và được đề cập trong Luật khiếu nại, tố cáo. Để có thể hiểu rõ hơn về vai trò của hoạt động này em đã chọn đề tài: “Phân tích vai trò của khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với việc đảm bảo pháp chế trong quản lí hành chính nhà nước”.
    B. NỘI DUNG
    I. CỞ SỞ LÝ LUẬN:
    1. Khái niệm pháp chế
    Pháp chế là một phạm trù rộng lớn, không chỉ chứa đựng nội dung pháp luật mà còn chứa đựng những nội dung chính trị, xã hội và con người. Vì vậy, yêu cầu khách quan của quá trình xây dựng Nhà nước của dân, do dân và vì dân cũng như yêu cầu của quá trình hoàn thiện con người và các quyền của họ trong xã hội, đặc biệt trong quản lí hành chính nhà nước là bảo đảm cho pháp chế được củng cố, tăng cường và hoàn thiện. Thật vậy, bởi pháp chế bao giờ cũng lấy pháp luật làm cơ sở, mà pháp luật luôn luôn là phương tiện và cơ sở để xây dựng Nhà nước, xây dựng con người - chủ thể của quản lí nhà nước và quản lí xã hội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...