Tài liệu Bốn xu hướng ảnh hưởng đến môi trường thương hiệu Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bốn xu hướng ảnh hưởng đến môi trường thương hiệu Việt Nam

    Bài viết này phân tích các xu hướng thay đổi về tâm lý người tiêu dùng cũng như các ảnh hưởng của môi trường kinh doanh tới việc xây dựng thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
    - Thu nhập có thể làm tiêu dùng tăng mạnh thu hẹp cơ hội cho các thương hiệu nhỏ. Đồng thời cùng sự phát triển của nền kinh tế thu nhập có thể làm tiêu dùng tăng nhanh ảnh hưởng đến việc lựa chọn các thương hiệu. Nền kinh tế càng phát triển càng không có nhiều cơ hội cho các thương hiệu nhỏ. Các thương hiệu lớn thì càng lớn dần nên do luôn được đầu tư bài bản cũng như có nguồn ngân sách marketing mạnh mẽ. Khi thu nhập tăng, người tiêu dùng càng thích mua nhãn hiệu đắt tiền và cũng đồng nghĩa với việc các thương hiệu nhỏ sẽ không còn chỗ đứng nếu không kịp tìm ra một thị trường riêng cho mình. Điều này cũng được chứng minh tại các thị trường phát triển hơn. Trong mỗi ngành hành chỉ tồn tại số lượng thương hiệu đếm trên đầu ngón tay. Có không quá 5 nhãn hiệu bột giặt được bày bán trên kệ siêu thị tại Hà Lan, có không quá 4 nhãn hiệu dầu gội đầu trên kệ trong đó Head&Shoulder luôn dẫn vị trí đứng đầu. Các thương hiệu vừa và nhỏ cần phải làm gì để đối phó với xu hướng tiêu dùng này? Không còn cách nào khác, mỗi thương hiệu cần phải tìm được nguồn khách hàng trung thành của mình bằng việc xây dựng mối liên hệ thương hiệu chặt chẽ hơn nữa. Để vươn lên trở thành thương hiệu dẫn đầu thực sự đã vượt quá tầm tay do các thương hiệu quốc tế đã hiện diện và có chỗ đứng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng. Một thư
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...