Tài liệu Bốn vai trò tiên phong của CEO trên mặt trận marketing (Phần II)

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bốn vai trò tiên phong của CEO trên mặt trận marketing (Phần II)


    Vai trò tiên phong đầu tiên của CEO chính là xây dựng một mô hình công ty theo triết lý hướng tới khách hàng. Để thực hiện được mô hình này, trước hết CEO cần tích luỹ cho mình những kinh nghiệm, kiến thức nhất định về marketing, truyền đạt và tự làm gương trước những nhà lãnh đạo khác trong việc nhận thức vai trò then chốt của marketing. Đồng thời, CEO có thể làm việc trực tiếp với CMO về chiến lược marketing và đóng vai trò đầu tàu cho chiến lược phát triển chung của công ty.

    Thế nào là một mô hình hoạt động hướng tới khách hàng

    Theo Philip Kotler và Kevin Lane Keller, trong cuốn “Quản trị marketing” tái bản lần thứ 12, năm 2006, đặc trưng của một công ty theo mô hình hướng tới khách hàng được thể hiện ở chức năng của tất cả các bộ phận như sau:

    Bộ phận

    Trách nhiệm

    R&D

    Dành thời gian để tiếp xúc khách hàng và lắng nghe những vấn đề của họ;

    Kêu gọi sự tham gia của các bộ phận marketing, sản xuất . khi có dự án mới;

    Lấy sản phẩm của đối thủ làm chuẩn và tìm ra phương thức cạnh tranh tối ưu nhất;

    Kêu gọi sự phản hồi và gợi ý từ phía khách hàng;

    Không ngừng điều chỉnh, làm mới sản phẩm dựa trên phản hồi từ thị trường.

    Mua nguyên vật liệu

    Chủ động tìm kiếm những nhà cung cấp tốt nhất thay vì lựa chọn trong số những người săn đón, mời mọc;

    Chỉ cần duy trì quan hệ lâu dài với một số ít nhà cung cấp có chất lượng cao;

    Không được đánh đồng chất lượng sản phẩm với việc tiết kiệm giá cả.

    Sản xuất

    Mời khách hàng đến thăm viếng dự án sản xuất;

    Thăm viếng khách hàng, quan sát xem khách hàng đang sử dụng sản phẩm của họ như thế nào;

    Sẵn sàng làm việc quá giờ, không ngừng tìm ra phương thức sản xuất nhanh hơn hoặc rẻ hơn hoặc cả hai, ý thức hạn chế sai sót trong sản phẩm ở con số 0;

    Đáp ứng việc sản xuất theo yêu cầu của khách hàng nếu điều đó đem lại lợi nhuận.

    Marketing

    Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng theo từng phân khúc thị trường

    Định vị các chiến dịch marketing với mục đích lợi nhuận dài lâu, nhắm vào những đối tượng, thị trường tiêu điểm;

    Đánh giá hình ảnh của công ty và sự hài lòng của khách hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...