Tài liệu Bốn lý do quan trọng để áp dụng marketing trải nghiệm

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bốn lý do quan trọng để áp dụng marketing trải nghiệm

    Cóph ải bạn đang
    tìm cách tăng số
    lượng sản phẩm
    tiêu thụ? Hiện nay
    có mộtphương
    pháp ti ếp thị ngày
    càng ảnh hưởng tới
    quyết định mua sản
    ph ẩm của khách
    hàng. Đó là
    marketing trải
    nghiệm. Cách tiếp
    thị này tạo điều
    kiện để khách hàng
    có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm và đem đến cho họ
    những trải nghiệm đáng nhớ.

    Ngày nay, việc áp dụng marketing trải nghiệm trở nên phổ biến
    và thông dụng tại nhiều công ty, đặc biệt là những công ty
    muốn tái đầu tư nhanh chóng. Bởi vì, theo họ, việc thử nghiệm
    và tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm có thể tác động đến quyết
    định mua của khách hàng hơn nhiều lần so với việc quảng cáo
    sản phẩm trên báo chí và các phương tiện thông tin truyền
    thông khác. Thậm chí, hiệu quả hơn cả qua lời giới thiệu của
    bạn bè và đồng nghiệp.

    Trong một cuộc khảo sát về marketing trải nghiệm do Công ty
    Jack Morton Worldwide – (một trung tâm nghiên cứu về
    marketing trải nghiệm) tiến hành thời gian gần đây cho thấy:
    khoảng ¾ số người tiêu dùng khi được hỏi về tác động của
    marketing trải nghiệm, đã trả lời rằng, việc tham gia một sự
    kiện marketing trải nghiệm sống động sẽ làm tăng khả năng
    xem xét việc mua sản phẩm của họ. Gần 60% người tiêu dùng
    cho rằng nó sẽ tác động đến việc mua sản phẩm của họ nhanh
    chóng hơn.

    Không chỉ hiệu quả trong việc thu hút các khách hàng tiềm
    năng, đối với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, marketing
    trải nghiệm cũng có tác dụng rất lớn nếu sự kiện được tổ chức
    có hiệu quả và nhằm đúng đối tượng.

    Bất cứ địa điểm nào cũng có thể trở thành nơi diễn ra các hoạt
    động marketing trải nghiệm của bạn, ví dụ: các trung tâm
    thương mại lớn, hội chợ, cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, hoặc thậm
    chí ngay trên một góc phố Song vấn đề quan trọng là địa
    điểm được lựa chọn phải có tác dụng hỗ trợ và phù hợp với
    hoạt động marketing trải nghiệm đó, cũng như khuyến khích
    và cổ vũ cho mối quan hệ tương tác giữa khách hàng và sản
    phẩm.

    Sau đây là bốn lý do quan trọng để bạn áp dụng chiến thuật
    marketing trải nghiệm như là một phần trong chương trình tiếp
    thị diễn ra hàng năm của bạn:

    1. Kích thích việc mua hàng ngay lập tức

    Các sự kiện marketing trải nghiệm kết hợp được tính giải trí
    với cơ hội thử nghiệm sản phẩm đang trở thành một xu hướng
    phổ biến. Ví dụ, một bữa tiệc gia đình có thể được bạn sử dụng
    như là một cơ hội cho khách hàng thử nghiệm những tính năng
    hữu ích của những sản phẩm, điều mà họ không thể có được
    khi mua chúng tại các cửa hàng và siêu thị.

    Trong cuộc khảo sát của công ty Jack Morton, gần 85% phụ nữ
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...