Tài liệu Bồi dưỡng tư duy hàm cho học sinh

Thảo luận trong 'Toán Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Bồi dưỡng tư duy hàm cho học sinh

    MỞ ĐẦU
    I.Lí do chọn tiểu luận:
    Nâng cao chất lượng dạy học nói chung, chất lượng dạy học môn toán nói riêng đang là yêu cầu cấp bách đối với ngành giáo dục nước ta hiện nay.
    Kiến thức hàm số có vai trò quan trọng trong toàn bộ chương trình môn toán phổ thông. Điều này không chỉ được khẳng định ở nước ta mà còn được đề cập đến trong nhiều kiến thức của các nhà khoa học nước ngoài.
    Trong chương trình và sách giáo khoa phổ thông, chủ đề phương trình, bất phương trình được trình bày liên hậm chặt chẽ với chủ đề hàm số.
    Việc dạy học các kiến thức môn toán được trình bày theo tư tưởng hàm số có tác dụng tốt trong việc phát triển tư duy hàm cho học sinh. Chính vì vậy tôi chọn tên tiểu luận là: “Thông qua giải toán phương trình bồi dưỡng tư duy hàm cho học sinh THPT”.
    II. Mục đích nghiên cứu:
    Thông qua giải toán phương trình bồi dưỡng tư duy hàm cho học sinh THPT trong dạy học Đại số và Giải tích nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn toán ở trường THPT.
    III.Đối tượng nghiên cứu:
    -Học sinh THPT.
    -Sách giáo khoa, sách giáo viên, các loại sách tham khảo.
    IV. Câu hỏi nghiên cứu:
    Thông qua giải toán phương trình bồi dưỡng tư duy hàm cho học sinh THPT trong dạy học Đại số và Giải tích.
    V. Nhiệm vụ nghiên cứu:
    -Nghiên cứu những phương pháp giải toán loại phương trình.
    -Nghiên cứu cách dạy học sinh giải toán phương trình theo hướng bồi dưỡng tư duy hàm cho học sinh THPT.
    VI. Phương pháp nghiên cứu:
    -Nghiên cứu, phân tích sách giáo viên, sách giáo khoa THPT và các sách tham khảo môn Toán.
    -Nghiên cứu qua nội dung các bài giảng của đồng nghiệp.
    -Dự giờ đồng nghiệp.
    VII. Cấu trúc tiểu luận:
    Mục lục
    Mở đầu
    Chương I: Cơ sở lý luận
    Chương II: Nội dung
    Chương III: Kết luận
    Tài liệu tham khả
     
Đang tải...