Tiểu Luận Bồi dưỡng nhân cách,phương pháp tự học cho học sinh thông qua giờ dạy giải bài

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Rèn luyện nhân cách và bồi dưỡng phương pháp tự học để tự học suốt đời là nhiệm vụ hết
    sức quan trọng đối với các môn học mà môn toán cũng đứng trước yêu cầu đó.Vì vậy Gv phải chuẩn bị tốt mọi tình huống để tổ chức giúp hs lĩnh hội và xác định được các yêu cầu
    đó để rèn tư duy,phát triển sức sáng tạo,rèn tính cẩn thận,chính xác,tính kỷ luật bồi dưỡng
    năng lực tự học thông qua môn học để thực hiện nhiệm vụ giáo dục ,bồi dưỡng nhân cách
    cho học sinh chuẩn bị bước vào đời.
    II)NỘI DUNG:
    1)Thông qua giải toán rèn cho học sinh tư duy thuật toán làm theo các bước chặt chẽ theo một quy trình nhất định:
    Ví dụ:Tính: Dạng ()
    Giáo viên có thể đưa ra thuật toán:
    B1:Tách giới hạn trên thành :M=]
    B2:Tìm c bằng cách giải hệ: với x là nghiệm của p(x)
    B3:Nhân chia liên hợp trong ngoặc rồi tính giới hạn.
    Từ đó học sinh có thể vận dụng tốt vào tính các giới hạn không cùng bậc cụ thể như:
    Tính:a) b)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...