Chuyên Đề Bộ giáo án nhà trẻ 24 - 36 tháng (HOT)

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kế hoạch năm học 2011 – 2012
    Nhóm I
    A. TÌNH HÌNH CỦA LỚP
    - Căn cứ theo công văn chỉ đạo của sở GD- ĐT Bình phước, Phòng GD-ĐT huyện Chơn Thành.
    - Căn cứ theo phương hướng, nhiệm vụ năm học 2011 -2012 của BGH nhà trường.
    - Căn cứ vào tình tình hình thực tế của nhà trường, của khối,của lớp.
    - Căn cứ vào CSVC,ĐDDH,ĐDĐC cùng các trang thiết bị phục vụ cho sinh hoạt, học tập của các cháu hiện có.
    - Căn cứ vào tình hình giáo viên trong lớp năm học 2011-2012.
    Nay 2 giáo viên lớp lá 1 xây dựng kế hoạch như sau:
    HƯỚNG PHẤN ĐẤU CHUNG
    - Năm học 2011-2012 Nhãm hưởng ứng các phong trào thi đua của trường , của ngành “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực” dựa vào tình hình thực tế giáo viên trong lớp và học sinh của lớp.
    + Đăng ký danh hiệu lớp:
    + Danh hiệu cá nhân : Đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường.
    I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH LỚP:
    - GV: 1. Nguyễn Thị Hồng Trình độ: Cao đẳng
    2. Phan Thị Hiền Trình độ: Cao đẳng.
    - Sỉ số học sinh:17/7 nữ.
    1. Thuận lợi
    - Được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các tổ chức xã hội giúp đỡ tạo điều kiện về cơ sở vật chất và tinh thần
    - Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của nhà trường, của bộ phận chuyên môn trong việc thực hiện kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ
    - Đa số trẻ năng động, nhanh nhẹn, thông minh và hoạt bát
    - Các phương tiện nghe nhìn hỗ trợ học tập và vui chơi của các cháu tương đối đầy đủ
    2. Khó khăn
    - Đa số trẻ còn nhỏ, khả năng nhận thức chưa có. Một số trẻ chậm phát triển về ngôn ngữ, nói chưa rõ và chưa trọn câu.
    - Lần đầu tiên trẻ đến lớp nên nề nếp còn lộn xộn. Một số cháu tiếp thu chưa đồng bộ, cháu suy dinh dưỡng.
    - Khuôn viên và cây xanh còn thiếu, chưa có điều kiện cho các cháu vui chơi ngoài trời

    B. MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN TRẺ 24 – 36 tháng
    1. Phát triển thể chất
    Hô hấp: Tập hít vào thở ra
    - Tay giơ lên cao đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa ra sau kết hợp với lắc bàn tay
    *Bụng lưng lườn
    Lui về phía trước nghiêng người sang 2 bên,vặn người sang 2 bên
    *Chân : Ngồi xuống đứng lên, co duỗi từng chân.
    - Tập bước trước vận động cơ bản và phát triển tố chất vận động ban đầu
    - Bước thẳng hướng và có vật cản trên lưng
    - Bước chui qua cổng
    - Bước trườn qua vật cản
    *Tập đi chạy, đi theo hiệu lệnh , đi trong đường hẹp
    - Đi mang vật trên tay
    - Chạy theo hướng thẳng
    - Bật qua vạch kẻ
    - Tung bóng, ném bóng, bắt bóng
    - Tung bóng cùng cô
    - Ném bóng về phiá trước
    - Ném bóng vào đích
    - Nhóm nhặt đồ vật
    - Tập xâu luồn dây, cài cởi cúc, buộc dây
    - Chồng xếp 6-8 khối
    -Tập cầm bút tô vẽ
    - Lật mỡ trang sách.

    2. Phát triển nhận thức
    - Thích tìm hiểu, khám phá đồ vật và hay đặt các câu hỏi : Ai đây? Cái gì đây? .
    - Nói được một vài đặc điểm nổi bật của sự vật, hiện tượng quen thuộc.
    - Nhận biết được sự thay đổi rõ nét của sự vật, hiện tượng.
    - Biết họ và tên của bản thân, tên của người thân trong gia đình, tên trường, lớp mầm non.
    3. Phát triển ngôn ngữ
    - Nghe hiểu được lời nói trong giao tiếp đơn giản.
    - Diễn đạt nhu cầu, mong muốn để người khác hiểu.
    - Trả lời được một số câu hỏi của người khác.
    4. Phát triển tình cảm và kĩ năng xã hội
    - Thích chơi cùng bạn, không tranh giành đồ chơi.
    - Có biểu hiện quan tâm đến người thân.
    - Cảm nhận được một số trạng thái cảm xúc của người khác và có biểu lộ phù hợp .
    - Chấp nhận yêu cầu và làm theo chỉ dẫn đơn giản của người khác.
    - Biết chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, xin phép.
    - Biết bỏ rác đúng nơi quy định, cất dọn đồ dùng, đồ chơi.
    - Cố gắng tự thực hiện các công việc được giao.
    5. Phát triển thẩm mĩ
    - Trẻ bộc lộ cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật gần gũi.
    - Trẻ thích hát, nghe hát, nghe nhạc.
    - Biết hát kết hợp với vận động đơn giản : nhún nhảy, giậm chân, vỗ tay
    - Biết sử dụng màu sắc, đường nét, hình dạng tạo ra các sản phẩm đơn giản.
    - Biết giữ gìn sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...