Tài liệu Biết vị trí cạnh tranh tương đối của mình

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Ở Colombia, chúng tôi tiến hành một cuộc nghiên cứu kéo dài 3 tháng vế tính cạnh
    tranh tương đối của ngành công nghiệp hóa dầu của đất nước này - một dự án được sự
    tài trợ của Hiệp Hội Công Nghiệp Hóa Dầu và Bộ trưởng Bộ Ngoại Thương. Cuộc
    nghiên cứu bắt đầu khi Bộ trưởng Bộ Ngoại Thương tiến hành đàm phán hiệp định
    thương mại ba bên: Colombia, Mehico, Venezuela.

    Chúng tôi trình bày kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho ban điều hành hiệp hội
    ngành trước. Chúng tôi đã đoán trước là buổi trình bày đó sẽ hết sức khó khăn vì kết
    quả phân tich cho thấy chi phí của Colombia đang ở một vị trí rất xấu so với
    Venezuela và Mehico, và polypropylene - loại nhựa chúng tôi nghiên cứu lúc đó -
    không được xem là hấp dẫn lắm lúc đó. Thật sự thì chúng tôi đã đi đến kết luận là
    Colombia đang chịu 18% bất lợi về mặt chi phí và ít có cơ hội cải thiện cả vị trí tương
    đối của họ lẫn sức hấp dẫn của phân khúc thị trường khách hàng màhọ đang phục vụ,
    ít ra là trong tương lai gần.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...