Luận Văn Biên soạn và sử dụng hệ thống câu trắc nghiệm khách quan môn lịch sử nhằm góp phần nâng cao hiệu quả

Thảo luận trong 'Lịch Sử' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BIÊN SOẠN VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG CÂU TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN MÔN LỊCH SỬ NHẰM GÓP PHẦN NÂNG CAO HIỆU QUẢ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG. (PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM TỪ THẾ KỶ X ĐẾN ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỶ XIX) LỊCH SỬ LỚP


    Luận văn dài 107 trang

    CHƯƠNG I: KHÁI QUÁT VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC
    TẬP TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ. . 11
    I. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP . 11
    I. 1. Khái niệm kiểm tra, đánh giá kết quả học tập 11
    I. 2. Vai trò, ý nghĩa kiểm tra, đánh giá kết quả học tập 12
    I. 3. Nội dung kiểm tra, đánh giá trong quá trình dạy học lịch sử 14
    II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ BẰNG TRẮC NGHIỆM
    KHÁCH QUAN . 15
    II. 1. Khái niệm . 15
    II. 1.1. Trắc nghiệm (Test) . 15
    II. 1.2. Trắc nghiệm khách quan (Objective test) . 16
    II. 2. Sự khác biệt giữa trắc nghiệm khách quan với tự luận 16
    II. 2.1. Một số tương đồng và khác biệt giữa trắc nghiệm luận
    đề (tự luận) và trắc nghiệm khách quan (trắc nghiệm). 17
    II. 2.2. Những ưu – nhược điểm của trắc nghiệm khách quan và
    trắc nghiệm tự luận 18
    II. 3. Các hình thức câu trắc nghiệm khách quan . 19
    II. 3. 1. Dạng thứ nhất: Câu trắc nghiệm trả lời ngắn . 19
    II. 3. 2. Dạng thứ 2: Câu trắc nghiệm đúng – sai . 20
    II. 3. 3. Dạng thứ 3: Câu trắc nghiệm có nhiều lựa chọn 21
    II. 3. 4. Dạng thứ 4: Câu trắc nghiệm đối chiếu - cặp đôi (câu hỏi
    trắc nghiệm tương thích) 22
    II. 3. 5. Dạng thứ 5: Câu trắc nghiệm điền khuyết 23
    III. NGUYÊN TẮC XÂY DỰNG MỘT BÀI TRẮC NGHIỆM . 24
    III. 1. Quy hoạch một bài trắc nghiệm . 24
    III. 1.1. Xác định mục đích trắc nghiệm 24
    III. 1.2. Phân tích nội dung bài học 25
    III. 1.3. Lập dàn bài trắc nghiệm 26
    III. 2. Phân tích bài trắc nghiệm, câu trắc nghiệm. 26
    III. 2.1. Ý nghĩa của việc phân tích câu trắc nghiệm 26
    III. 2.2. Độ khó của bài trắc nghiệm 27
    III. 2.3. Độ khó của câu trắc nghiệm 27
    III. 2.4. Độ phân cách của câu trắc nghiệm 28
    III. 2.5. Phân tích đáp án 29
    III. 2.6. Phân tích mồi nhử . 29
    CHƯƠNG II: TÌNH HÌNH KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
    MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY. . 30
    I. BỘ MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG 30
    II. THỰC TRẠNG VỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP
    TRONG DẠY HỌC LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG HIỆN NAY. 33
    II.1. Hình thức kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử ở trường
    phổ thông 33
    II.2. Thực trạng kiểm tra đánh giá kết quả học tập trong dạy học lịch
    sử ở trường phổ thông hiện nay . 34
    II.3. Thống kê kết quả kiểm tra, đánh giá trong dạy học lịch sử ở trường
    phổ thông hiện nay. . 39
    II. 4. Đề xuất một số giải pháp 40
    CHƯƠNG III: BIÊN SOẠN CÂU TRẮC NGHIỆM CHO PHẦN LỊCH SỬ
    VIỆT NAM TỪ THẾ KỶ X ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỶ XIX. . 46
    I. LÝ DO CHỌN PHẦN LỊCH SỬ VIỆT NAM TỪ THẾ KỶ X ĐẾN NỬA
    ĐẦU THẾ KỶ XIX. 46
    II. VẬN DỤNG QUY HOẠCH CÂU TRẮC NGHIỆM VÀO BÀI HỌC
    CỤ THỂ 47
    II. 1. Xác định mục tiêu bài học 47
    II. 2. Phân tích nội dung bài học. 47
    II. 2.1. Ghi lại những nội dung chính cần kiểm tra . 47
    II. 2.2. Chuyển hóa những nội dung cần kiểm tra thành
    những câu trắc nghiệm. . 49
    II. 3. Lập dàn bài trắc nghiệm cho bài học 51
    III. BIÊN SỌA HỆ THỐNG CÂU TRẮC NGHIỆM CHO CÁC BÀI HỌC PHẦN
    LỊCH SỬ VIỆT NAM TỪ THẾ KỶ X ĐẾN NỬA ĐẦU THẾ KỶ XIX 51
    IV. THỰC NGHIỆM Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG . 83
    IV. 1. Cách bố trí lớp thực nghiệm 83
    IV. 2. Thời gian thực nghiệm 83
    IV. 3. Lớp đối chứng 83
    IV. 4. Lớp thực nghiệm . 84
    V. KẾT LUẬN 84
    V. 1. Kết quả thực nghiệm 84
    V. 2. Phân tích câu trắc nghiệm, bài trắc nghiệm. . 85
     
Đang tải...