Thạc Sĩ Biện pháp xây dựng văn hoá nhà trường ở Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định

Thảo luận trong 'Khoa Học Xã Hội' bắt đầu bởi Bống Hà, 28/4/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Tính cấp thiết của đề tài.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu.
    4. Giả thuyết khoa học.
    5. Nhiệm vụ nghiên cứu.
    6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu.
    7. Phương pháp nghiên cứu.
    8. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của đề tài.
    9. Cấu trúc luận văn.
    PHẦN NỘI DUNG KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA VẤN ĐỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG.
    1.1. Tổng quan vấn đề nghiên cứu.
    1.2. Quản lý giáo dục và quản lý nhà trường.
    1.2.1. Quản lý và các chức năng quản lý.
    1.2.2. Quản lý giáo dục.
    1.2.3. Quản lý nhà trường.
    1.2.4. Vai trò của Hiệu trưởng trong quản lý nhà trường.
    1.3. Văn hóa và Văn hóa tổ chức.
    1.3.1. Văn hoá.
    1.3.2. Văn hóa tổ chức.
    1.4. Văn hóa nhà trường.
    1.4.1. Khái niệm “Văn hóa nhà trường”.
    1.4.2. Xây dựng văn hóa nhà trường.
    Tiểu kết chương 1.
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP NAM ĐỊNH.
    2.1. Khái quát lịch sử phát triển của Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định.
    2.2. Thực trạng môi trường văn hóa ở Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định.
    2.2.1. Mức độ biểu hiện của các hành vi văn hoá vi phạm chuẩn mực và nội quy nhà
    trường (ở người học).
    2.2.2. Nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên và sinh viên về vai trò của xây dựng văn
    hóa nhà trường.
    2.2.3. Nhận thức của cán bộ quản lý về tác động của công tác xây dựng văn hoá nhà
    trường.
    2.2.4. Nhận thức của giáo viên về các mối quan hệ giữa các thành viên nhà trường trong
    công tác xây dựng văn hoá nhà trường.
    2.2.5. Nhận thức của cán bộ quản lý và giáo viên về nội dung xây dựng văn hoá nhà
    trường.
    2.2.6. Nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, sinh viên về các nội dung giáo dục văn
    hóa nhà trường.
    2.2.7. Thực trạng nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên, sinh viên về các con đường
    giáo dục văn hóa nhà trường.
    2.3. Nhận xét chung về thực trạng công tác xây dựng văn hóa nhà trường ở Trường
    Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định.
    2.3.1. Hoạt động của Hiệu trưởng trong việc xây dựng văn hóa nhà trường.
    2.3.2. Phân tích các nguyên nhân của thực trạng công tác xây dựng văn hóa nhà trường
    ở Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định.
    Tiểu kết chương 2.
    CHƯƠNG 3. BIỆN PHÁP XÂY DỰNG VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG Ở TRƯỜNG CAO
    ĐẲNG CÔNG NGHIỆP NAM ĐỊNH.
    3.1. Nguyên tắc đề xuất các biện pháp xây dựng văn hóa nhà trường ở Trường
    Cao Đẳng Công nghiệp Nam Định.
    3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính mục tiêu của quá trình giáo dục.
    3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm.
    3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo hệ thống giá trị được giữ gìn và phát triển ở đối tượng giáo dục.
    3.1.4. Nguyên tắc đảm bảo xây dựng và phát triển phải đi đôi với xoá bỏ, ngăn chặn các
    tiêu cực ảnh hưởng đến nhà trường.
    3.1.5. Nguyên tắc đảm bảo phát huy vai trò chủ thể của giáo viên và sinh viên.
    3.2. Các biện pháp xây dựng văn hoá ở Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định.
    3.2.1. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cán bộ, công nhân viên, đội ngũ giáo viên và
    toàn thể học sinh sinh viên về công tác xây dựng văn hóa nhà trường.
    3.2.2. Xây dựng các kế hoạch, xác định rõ mục tiêu, nội dung và chương trình xây dựng
    văn hóa nhà trường.
    3.2.3. Tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên.
    3.2.4. Tăng cường quản lý nề nếp dạy học và chất lượng dạy và học.
    3.2.5. Đẩy mạnh vai trò của đoàn thanh niên, coi đó là lực lượng nòng cốt trong các hoạt
    động xây dựng văn hóa nhà trường trong học sinh sinh viên.
    3.2.6. Xây dựng môi trường cảnh quan văn hóa, khuôn viên xanh sạch đẹp kết hợp với
    tăng cường cơ sở vật chất nhà trường, lớp học.
    3.2.7. Phối kết hợp với các lực lượng giáo dục địa phương và gia đình.
    3.2.8. Tổ chức phong trào thi đua xây dựng "nếp sống văn minh" giữa các lớp, các khối
    lớp vào trong toàn bộ các đơn vị của nhà trường.
    3.2.9. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá và thông tin, truyền thông trong công tác
    xây dựng văn hóa nhà trường.
    3.3. Mối quan hệ giữa các biện pháp.
    3.4. Khảo sát mức độ cần thiết và tính khả thi của những biện pháp xây dựng văn
    hóa nhà trường ở Trường Cao Đẳng Công Nghiệp Nam Định.
    3.4.1. Mức độ cần thiết.
    3.4.2. Tính khả thi.
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    1. Kết luận
    2. Kiến nghị
    DANH MỤC CÔNG TRÌNH CÔNG BỐ
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHIẾU TRƯNG CẦU Ý KIẾN
     

    Các file đính kèm:

    • 6.pdf
      Kích thước:
      707.5 KB
      Xem:
      1
Đang tải...