Thạc Sĩ Biện pháp tổ chức luân chuyển và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý trường tiểu học huyện bảo lâm tỉnh cao

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: BIỆN PHÁP TỔ CHỨC LUÂN CHUYỂN VÀ BỔ NHIỆM LẠI CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN BẢO LÂM TỈNH CAO BẰNG


    Luận văn dài 123 trang​ ​ CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ VIỆC TỔ CHỨC THỰCHIỆN LUÂN CHUYỂN VÀ BỔ NHIỆM LẠI CÁN BỘ QUẢNLÝ TRƯỜNG TIỂU HỌC 6​ 1.1. Vài nét về lịch sử nghiên cứu vấn đề 6​ 1.2. Một số khái niệm cụ baỷn liên quan đến vấn đề nghiên cứu . 7​ 1.2.1. Tổ chức . 7​ 1.2.2. Quản lý 11​ 1.2.3. Mối quan hệ giữa tổ chức và quản lý . 14​ 1.2.4. Cán bộ quản lý và đội ngũ cán bộ quản lý . 17​ 1.2.5. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý 20​ 1.2.6. Luân chuyển cán bộ quản lý 23​ 1.2.7. Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ quản lýự 24​ 1.3. Trường tiểu học và cán bộ quản lý trường tiểu học . 26​ 1.3.1. Trường tiểu học trong hệ thống giáo dục quốc dân 26​ 1.3.2. Cán bộ quản lý trường tiểu học 31​ 1.4. Tổ chức thực hiện luân chuyển và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý​ trường tiểu học 32​ 1.4.1. Tổ chức thực hiện 32​ 1.4.2. Mục đích việc tổ chức thực hiện luân chuyển và bổ nhiệm lại cán​ bộ quản lý trường tiểu học . 33​ 1.4.3. Những nguyên tắc cơ bản trong việc tổ chức thực hiện luân​ chuyển và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý trường tiểu học. 35​ 1.4.4. Qui trình luân chuyển và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý trường tiểu​ học 36​ 1.5. Ý nghĩa của luân chuyển và bổ nhiệm lại cán bộ quản lý đối với​ việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý trường tiểu học 38

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VIỆC TỔ CHỨC LUÂN CHUYỂNVÀ BỔ NHIỆM LẠI CÁN BỘ QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNGTIỂU HỌC HUYỆN BẢO LÂM TỈNH CAO BẰNG . 42​ 2.1.1. Vị trí địa lý tự nhiên và dân số . 42​ 2.1.2. Nguồn nhân lực và tăng trưởng kinh tế 44​ 2.2. Thực trạng giáo dục - đào tạo huyện Bảo Lâm . 45​ 2.2.1. Một số chủ trương lớn nhằm đổi mới giáo dục - đào tạo 46​ 2.2.2. Kết quả thực hiện các chủ trương lớn của ngành GD-ĐT Bảo​ Lâm . 49​ 2.3. Thực trạng về giáo dục tiểu học huyện Bảo Lâm 51​ 2.3.1. Mạng lưới trường, lớp tiểu học 51​ 2.3.2. Tình hình chung về giáo dục tiểu học 52​ 2.3.3. Chất lượng đội ngũ CBQL trường tiểu học huyện Bảo Lâm 55​ 2.4. Thực trạng về việc tổ chức luân chuyển, bổ nhiệm lại cán bộ quản​ lý các trường tiểu học huyện Bảo Lâm 59​ 2.4.1. Luân chuyển cán bộ quản lý trường tiểu học . 59​ 2.4.2. Bổ nhiệm lại cán bộ quản lý trường tiểu học 64​ 2.4.3. Nhận xét chung về việc tổ chức luân chuyển và bổ nhiệm lại Cán​ bộ quản lý trường tiểu học huyện Bảo Lâm . 69

    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆNVIỆC LUÂN CHUYỂN, BỔ NHIỆM LẠI CÁN BỘ QUẢN LÝTRƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN BẢO LÂM 74​ 3.1. Các nguyên tắc chỉ đạo việc đề xuất các biện pháp tổ chức thực​ hiện việc luân chuyển và bổ nhiệm lại CBQL các trường tiểu học. 74​ 3.1.1. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống . 74​ 3.1.2. Nguyên tắc đảm bảo tính nhất quán 75​ 3.1.3. Nguyên tắc đảm bảo tính thực tiễn 76​ 3.2. Biện pháp tổ chức thực hiện việc luân chuyển, bổ nhiệm lại CBQL​ các trường tiểu học huyện Bảo Lâm 76​ 3.2.1. Vận hành tốt cơ chế lãnh đạo, quản lý đội ngũ CBQL trường tiểu​ học 76​ 3.2.2. Quy hoạch và bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ CBQL trường tiểu​ học 79​ 3.2.3. Xây dựng đề án luân chuyển bổ nhiệm lại CBQL trường tiểu học​ trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt để có cơ sở chủ động triển khai 85​ 3.2.4. Phát huy dân chủ trong luân chuyển và bổ nhiệm lại CBQL​ trường tiểu học 88​ 3.2.5. Tăng cường bồi dưỡng và tự bồi dưỡng đội ngũ CBQL trường tiểu​ học đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các vùng miền khác nhau của​ huyện . 93​ 3.3. Kiểm chứng tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp . 97

    KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ . 101​ 1. Kết luận . 101​ 2. Khuyến nghị 106​
     
Đang tải...