Tiểu Luận Biện pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn Giáo dục công dân ở cấp trung học cơ sở

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. Lý do chọn đề tài:

    - Trang bị cho học sinh một số kiến thức cơ bản về môi trường.

    - Vai trò to lớn của môi trường đối với đời sống của con người và thực trạng môi trường ở Việt Nam hiện nay.

    2. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu:

    a/ Đối tượng nghiên cứu:

    - Tất cả học sinh ở trường THCS Thị Trấn Châu Thành.

    - Giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân trong trường Trung học cơ sở Thị Trấn Châu Thành.

    b/ Phương pháp nghiên cứu:

    - Phương pháp đọc tài liệu

    - Phương pháp quan sát

    - Phương pháp điều tra giáo dục - pháp vấn

    - Phương pháp trò chuyện – trao đổi

    - Phương pháp phân tích sản phẩm

    - Phương pháp thực nghiệm

    Phương pháp so sánh đối chiếu

    3/ Đề tài đưa ra giải pháp mới:

    Biện pháp tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường trong môn Giáo dục công dân ở cấp trung học cơ sở

    4/ Hiệu quả ứng dụng:

    Qua thời gian nghiên cứu và ứng dụng các biện pháp trên kết quả được nâng lên rõ rệt, số học sinh yếu giảm, trung bình, khá, giỏi tăng lên và đã rèn luyện kỹ năng và hình thành thái độ giúp các em nhận thức và quan tâm, bảo vệ môi trường sống của mình.

    5/ Phạm vi áp dụng:

    Với những biện pháp trên đề tài có thể ứng dụng rộng rãi ở các trường trung học cơ sở.
     
Đang tải...