Tiểu Luận Biện pháp thúc đẩy xuất khẩu Mây tre đan ở nước ta

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Biện pháp thúc đẩy xuất khẩu Mây tre đan ở nước ta

    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 03
    CHƯƠNG 1 : XUẤT KHẨU VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ ĐỐI VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỘT QUỐC GIA 05

    1.1 Tổng quan về xuất khẩu 05
    1.1.1 Lý thuyết về thương mại quốc tế 05
    1.1.2 Khái niệm xuất khẩu 06
    1.1.3 Các hình thức xuất khẩu chủ yếu 07
    1.1.4 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả xuất khẩu 11
    1.2 Vai trò của hoạt động xuất khẩu đối với quá trình phát triển kinh tế 13

    CHƯƠNG 2 : THƯC TRẠNG XUẤT KHẨU MÂY TRE ĐAN TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA 18
    2.1 Tổng quan về xuất khẩu của Việt Nam trong những năm đổi mới vừa qua 18
    2.2 Tình hình xuất khẩu mây tre đan của Việt Nam trong những năm vừa qua 22
    2.2.1 Vai trò của hàng mây tre đan 22
    2.2.2 Chủng loại hàng mây tre đan 23
    2.2.3 Thực trạng kim ngạch xuất khẩu 24
    2.2.4 Thị trường xuất khẩu 25
    2.3 Đánh gía tình hình xuất khẩu mây tre đan trong những năm vừa qua 27
    2.3.1 Những thành tựu đạt được 27
    2.3.2 Những vấn đề còn tồn tại 28
    2.3.3 Những nguyên nhân tồn tại 28
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU MÂY TRE ĐAN TRONG NHỮNG NĂM SẮP TỚI
    3.1 Các quan điểm và định hướng về xuất khẩu ở Việt Nam từ nay đến năm 2010 30
    3.1.1 Những quan điểm cơ bản đổi mới chính sách ngoại thương và đẩy mạnh xuất khẩu ở Việt Nam 30
    3.1.2 Nội dung chuyển dịch cơ cấu kinh tế hướng về xuất khẩu của Việt Nam đến năm 2020 32
    3.1.3 Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong giai đoạn 1996-2010 35
    3.2 Một số biện pháp thúc đẩy xuất khẩu mây tre đan 38
    3.2.1 Thúc đẩy kinh doanh hàng xuất khẩu 39
    3.2.1.1 Xây dựng cơ sở vật chất 40
    3.2.1.2 Phát triển các làng nghề 41
    3.2.2 Mở rộng thị trường xuất khẩu 44
    3.2.2.1 Xây dựng chiến lược thị trường xuất khẩu 44
    3.2.2.2 Hoạt động Marketing 44
    3.2.2.3 Đa dạng hoá các hình thức xuất khẩu 45
    3.2.2.4 ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh xuất khẩu 46
    3.2.3 Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 47
    3.2.4 Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên 47
    3.2.5 Hoàn thiện công tác tổ chức quản lý 48
    3.2.6 Biện pháp thu hút vốn đầu tư nước ngoài 48
    3.2.7 Tăng cường đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội 51
    KẾT LUẬN 53
     
Đang tải...