Chuyên Đề Biện pháp tăng tính cạnh tranh của hoạt động phát hành thẻ tại ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phầ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Biện pháp tăng tính cạnh tranh của hoạt động phát hành thẻ tại ngân hàng NHTMCP Ngoại Thương (VietcomBank) VN
    Information
    [TABLE]
    [TR]
    [TD="width: 5%"][/TD]
    [TD="width: 90%"]MỤC LỤC​LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ ĐẦU TƯ, DOANH NGHIỆP, CẠNH TRANH VÀ ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH 4
    I. Một số vấn đề chung về đầu tư. 4
    1. Khái niệm về đầu tư và đầu tư phát triển. 4
    2. Những đặc điểm của hoạt động đầu tư phát triển. 5
    3. Vai trò của đầu tư phát triển. 6
    3.1. Trên giác độ toàn bộ nền kinh tế của đất nước 6
    3.1.1. Đầu tư vừa tác động đến tổng cung, vừa tác động đến tổng cầu. 6
    3.1.2. Đầu tư có tác động hai mặt đến sự ổn định kinh tế . 6
    3.1.3. Đầu tư tác động đến tốc độ tăng trưởng và phát triển kinh tế: 7
    3.1.4. Đầu tư và sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế: 7
    3.1.5. Đầu tư với việc tăng cường khả năng khoa học và công nghệ của đất nước: 8
    3.2. Đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ 8
    4. Đầu tư xây dựng cơ bản. 9
    4.1. Khái niệm: 9
    4.2. Sự cần thiết phải đầu tư xây dựng cơ bản. 10
    4.3. Vai trò của đầu tư xây dựng cơ bản: 11
    II. Doanh nghiệp - doanh nghiệp ngành xây dựng. 11
    1. Khái niệm chung về doanh nghiệp. 11
    1.1. Khái niệm: 11
    1.2. Phân loại doanh nghiệp: 12
    2. Doanh nghiệp ngành xây dựng. 13
    2.1. Khái niệm. 13
    2.2. Đặc điểm và nội dung hoạt động của doanh nghiệp ngành xây dựng. 14
    2.3. Vai trò của doanh nghiệp ngành xây dựng. 16
    III. Cạnh tranh. 16
    1. Cạnh tranh. 16
    1.1. Khái niệm. 16
    1.2. Các loại hình cạnh tranh. 18
    1.2.1. Căn cứ vào tính chất và mức độ can thiệp của Chính phủ vào đời sống kinh tế: 18
    1.2.2. Căn cứ vào cơ cấu doanh nghiệp và mức độ tập trung trong một ngành, lĩnh vực kinh tế: 19
    1.2.3. Căn cứ vào chủ thể tham gia trên thị trường: 20
    1.2.4. Căn cứ vào phạm vi ngành kinh tế: 21
    1.3. Quy luật cạnh tranh. 21
    1.4. Vai trò của cạnh tranh. 22
    2. Lợi thế cạnh tranh. 23
    2.1. Các điều kiện cho lợi thế cạnh tranh dài hạn. 24
    2.2. Lợi thế cạnh tranh trong hoạt động kinh doanh. 24
    3. Các công cụ cạnh tranh chủ yếu của doanh nghiệp xây dựng. 27
    3.1. Giá cả sản phẩm xây dựng. 27
    3.2. Mẫu mã và chất lượng sản phẩm xây dựng. 28
    3.3. Hệ thống phân phối và tiêu thụ sản phẩm. 29
    3.4. Hoạt động giao tiếp khuếch trương. 30
    3.5. Uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp xây dựng. 31
    3.6. Năng lực tài chính của doanh nghiệp xây dựng. 32
    3.7. Năng lực kỹ thuật của doanh nghiệp xây dựng. 32
    3.8. Hồ sơ kinh nghiệm. 32
    IV. Đầu tư nâng cao năng Lực cạnh tranh của doanh nghiệp ngành xây dựng. 33
    1. Khái niệm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 33
    2.Đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. 34
    2.1. Đầu tư nâng cao năng lực tài chính. 34
    2.2. Đầu tư nâng cao năng lực kỹ thuật. 35
    2.2.1. Đầu tư vào tài sản cố định. 35
    2.2.2. Đầu tư vào tài sản vô hình. 36
    2.2.3. Đầu tư vào nguồn nhân lực. 37
    V. Các tiêu thức đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 39
    1. Thị phần mà doanh nghiệp xây dựng chiếm lĩnh được. 39
    2. Hiệu quả sử dụng vốn của doanh nghiệp xây dựng. 40
    3. Lợi nhuận mà một doanh nghiệp xây dựng đạt được. 41
    4. Khả năng chủ động thích ứng với môi trường. 42
    CHƯƠNG II: T HỰC TRẠNG VỀ ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH TRONG LĨNH VỰC ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CƠ BẢN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TÀI CHÍNH VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP (FBS) 43
    I. Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần tàI chính và phát triển doanh nghiệp(fbs). 43
    1. Giới thiệu chung về công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS). 43
    1.1. Quá trình hình thành và phát triển của công ty. 43
    1.2. Sơ đồ cơ cấu tổ chức. 44
    1.3. Chức năng nhiệm vụ của các phòng ban. 44
    1.3.1. Hội đồng quản trị : 44
    1.3.2. Ban tổng giám đốc: 44
    1.3.3.Ban phát triển dự án: 45
    1.3.4.Ban kinh doanh: 45
    1.3.5.Ban tài chính : 46
    1.3.6.Ban nhân lực hệ thống : 46
    1.4. Các hoạt động kinh doanh chính của công ty. 47
    II. tình hình sản xuất kinh doanh của công ty cổ phần tàI chính và phát triển doanh nghiệp(fbs). 47
    III. Tình hình đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty . 50
    1. Tình hình đầu tư nâng cao năng lực tài chính của Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS). 50
    2. Tình hình đầu tư nâng cao năng lực kỹ thuật của công ty. 53
    2.1. Đầu tư vào tài sản cố định. 53
    2.1.1. Những kết quả đạt được: 53
    2.1.2. Quá trình đầu tư tài sản cố định của Công ty cổ phần tài chình và phát triển doanh nghiệp (FBS). 56
    2.2. Đầu tư vào nguồn nhân lực. 57
    2.3. Đầu tư vào tài sản vô hình. 62
    IV. đánh giá hiệu quả đầu tư nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (fbs). 63
    1. Đánh giá khả năng cạnh tranh của Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS). 63
    1.1.Về thị phần mà doanh nghiệp chiếm lĩnh được: 63
    1.2. Tình hình doanh thu và lợi nhuận của Công ty 64
    1.3. Hiệu quả sử dụng vốn của Công ty. 65
    1.4. Khả năng chủ động thích ứng với môi trường của Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS). 66
    2. Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình hoạt động nâng cao khả năng cạnh tranh. 67
    CHƯƠNG III: M ỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU ĐỂ ĐẦU TƯ NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN TÀI CHÍNH VÀ PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP (FBS) 70
    I. Định hướng các giải pháp. 70
    II. các giải pháp Về đổi mới công nghệ: 70
    1. Đa dạng hóa các nguồn vốn để phục vụ quá trình đổi mới công nghệ. 71
    1.1. Vốn đóng góp của các cổ đông (vốn tự có). 72
    1.2. Vốn vay của các ngân hàng mà công ty có cổ phần: 72
    1.3. Phát hành trái phiếu doanh nghiệp và trái phiếu cho dự án đổi mới công nghệ: 72
    1.4. Tận dụng chính sách cho trả chậm tiền máy móc, thiết bị của các Công ty nước ngoài. 73
    2. Sử dụng tư vấn và áp dụng hình thức đấu thầu trong quá trình đầu tư mua sắm và đổi mới công nghệ: 74
    III. Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS) cần áp dụng phương pháp quản lý chất lượng toàn diện. 77
    IV. Thành lập phòng Marketing, đẩy mạnh công tác nghiêm cứu thị trường nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh ở Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp(FBS). 81
    V. Đào tạo đội ngũ cán bộ công nhân viên: 88
    VI. Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh trong đấu thầu của Công ty cổ phần tài chính và phát triển doanh nghiệp (FBS). 89
    LỜI KẾT 90
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 91
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]




     
Đang tải...