Luận Văn Biện pháp tác động đến động cơ theo hướng có lợi cho mục tiêu chung của Doanh nghiệp

Thảo luận trong 'CNXH Khoa Học' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 2/11/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Biện pháp tác động đến động cơ theo hướng có lợi cho mục tiêu chung của Doanh nghiệp
    Giới thiệu chung

    LỜIMỞĐẦU

    Từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lí của nhà nước là sựđổi mới sáng suốt của đảng ta.Thực tế gần hai mươi năm qua cho thấy nền kinh tếđã có những bước khởi sắc đáng ghi nhận. Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng lên tự khẳng định mình trong cơ chế mới, chủđộng và sáng tạo hơn trong những bước phát triển của mình.
    Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh khắc nghiệt, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển một cách bền vững cần quan tâm tới tất cả các khâu từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm. Để làm tốt những công việc này đòi hỏi phải có những người lao động giỏi và hăng say làm việc vì doanh nghiệp của mình.
    Vậy làm thế nào để tạo động lực đối với người lao động? Câu hỏi này luôn được đặt ra đối với bất kỳ nhà quản lí nào muốn giành thắng lợi trên thương trường.
    Trong phạm vi bài tiểu luận này em muốn đưa ra một số học thuyết, quan điểm cùng những biện pháp tác động đến động cơ theo hướng có lợi cho mục tiêu chung của doanh nghiệp
    Do chưa cóđiều kiện quan sát thực tiễn ở các doanh nghiệp nên những điều em nêu dưới đây chỉ mang tính lý thuyết nhưng những vấn đề này đãđược các nhà khoa học hành vi đúc kết từ thực tiễn. Vậy em rất mong được sựđóng góp ý kiến của các thầy cô và các bạn để bài tiểu luận của em được hoàn thiện hơn. /

    MỤCLỤC
    Trang
    LỜIMỞĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠSỞLÝLUẬNCHUNGVỀVIỆCTẠOĐỘNGCƠCHON GƯỜILAOĐỘNG

    2
    I. Các khái niệm cơ bản 2
    1. Nhu cầu là gì? 2
    2. Mong muốn là gì? 2
    3. Yêu cầu là gì? 2
    4.Động cơ là gì? 2
    II. Một số học thuyết cơ bản về tạo động cơ 3
    1. Thuyết các cấp bậc nhu cầu của Maslow 3
    2. Thuyết kỳ vọng của Victor-Vroom 4
    3. Vai trò của động cơ 5
    CHƯƠNG II: BIỆNPHÁPTÁCĐỘNGĐẾNĐỘNGCƠTHEOHƯỚNG CÓLỢICHOMỤCTIÊUCHUNGCỦA DOANH NGHIỆP
    6
    I. Yếu tố thuộc về cá nhân của người lao động 6
    1. Nhu cầu của người lao động 6
    2. Giá trị cá nhân 6
    3. Đặc điểm tính cách 7
    4. Khả năng, năng lực của mỗi người 7
    II. Các yếu tố bên ngoài 8
    1. Yếu tố thuộc về công việc 8
    2. Các yếu tố thuộc về tổ chức 10
    KẾTLUẬN 12
    TÀILIỆUTHAMKHẢO 13


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...